Sự nghiệp của ca sĩ Vân Quang Long trước khi qua đời

Google News

(Kiến Thức) - Ca sĩ Vân Quang Long qua đời ở tuổi 41. Sinh thời, anh hoạt động trong nhóm 1088, từng kết hợp với Cẩm Ly.
 

Theo Nông nghiệp Việt Nam, ca sĩ Vân Quang Long qua đời lúc giữa khuya ngày 28/12 theo giờ Mỹ, tức là trưa 29/12 theo giờ Việt Nam. Sự ra đi của anh khiến nhiều người bàng hoàng, tiếc thương.
Vân Quang Long tên thật là Lê Quang Hiển, sinh năm 1979 tại Sa Đéc, Đồng Tháp, trong một gia đình truyền thống nhà giáo. Theo Vnexpress, nam ca sĩ thích ca hát từ khi học mẫu giáo và năm lớp 5 đại diện cho lớp hát “Bụi phấn” tặng thầy cô nhân ngày 20/11.
Lớn lên, Vân Quang Long từng đi dạy học vào năm 2 đại học rồi duyên phận đưa đẩy nên vô tình trở thành ca sĩ. “Là một người con nhà giáo chính cống, công việc nghệ sĩ đến với tôi rất bất ngờ”, anh nói.
Su nghiep cua ca si Van Quang Long truoc khi qua doi
Vân Quang Long ngày trẻ. Ảnh: Vietnamnet 
Vân Quang Long được nhạc sĩ Đỗ Quang đặt nghệ danh và đưa vào nhóm 1088 cùng bốn ca sĩ khác là: Điền Thái Toàn, Nhật Tinh Anh, Nhất Thiên Bảo và Ưng Hoàng Phúc. Nhóm thành lập năm 2000.
Trong 2 năm hoạt động, nhóm 1088 của Vân Quang Long được nhiều khán giả yêu mến qua các ca khúc như: “Gửi tình theo gió”, “Năm anh em trên một chiếc xe tăng”, “Tình say”, “Trái tim yêu thương”, “Bài ca tặng em”, “Muộn màng khi em ra đi”.
Trong nhóm, Vân Quang Long được nhiều khán giả yêu mến nhờ hình ảnh thân thiện cùng chiếc răng khểnh. Khi nhóm 1088 tan rã, nam ca sĩ theo đuổi sự nghiệp solo giống như các thành viên khác.
Su nghiep cua ca si Van Quang Long truoc khi qua doi-Hinh-2
Vân Quang Long trong nhóm 1088. Ảnh: VTC 
Rời nhóm 1088, Vân Quang Long kết hợp với Cẩm Ly và trở thành cặp đôi được yêu thích. Các bài hát của Vân Quang Long song ca cùng Cẩm Lý có: “Nợ duyên”, “Anh cố quên em”, “Giọt nước mắt muộn màng”, “Ngày mai mưa thôi rơi”.
Su nghiep cua ca si Van Quang Long truoc khi qua doi-Hinh-3
Vân Quang Long từng song ca với Cẩm Ly. Ảnh: Vietnamnet 
Theo Lao động, Vân Quang Long từng là một trong những ngôi sao bán đĩa khi album "Thư cuối - Thôi ta chia tay" bán được hơn 5000 bản khi ra mắt. Đây là một con số ấn tượng với một nghệ sĩ trẻ tại thời điểm Vpop chỉ mới bắt đầu phát triển.
Trong sự nghiệp của Vân Quang Long, ngoài CD album "Thư cuối - Thôi ta chia tay”, anh còn phát hành một số album solo như “Xót xa”, “Cơn mưa đêm - hãy nói một lời", “Em có nhớ anh không”, “Chiếc lá mùa đông”.
Su nghiep cua ca si Van Quang Long truoc khi qua doi-Hinh-4
 Vân Quang Long ở tuổi 41. Ảnh: FBNV
Năm 2017, Vân Quang Long sang Mỹ định cư, hạn chế hoạt động nghệ thuật để tập trung kinh doanh nhà hàng, bất động sản. Thỉnh thoảng, anh vẫn đi hát vì nhớ nghề.

Xem video "Vân Quang Long qua đời ở tuổi 41". Nguồn VTC News

Thu Cúc