Sức hút vương miện thế nào người muốn tranh giành kẻ than áp lực?

Google News

Trong khi nhiều cô gái đổ xô dự thi hoa hậu, các mỹ nhân từng đăng quang lại than rằng quá sức chịu đựng, thậm chí bị trầm cảm vì danh hiệu.

Năm nay, có quá nhiều cuộc thi sắc đẹp diễn ra, trong đó không ít sân chơi lần đầu tiên được tổ chức. Có ý kiến cho rằng các cuộc thi nhan sắc “mọc ra như nấm” vì ngày càng nhiều cô gái muốn chinh phục vương miện.
Đã có một số thí sinh cùng lúc tham gia đến hai cuộc thi. Bên cạnh đó, nhiều gương mặt cũ tiếp tục chinh chiến ở các sân chơi nhan sắc năm nay với khát khao chiến thắng mãnh liệt.
Thực trạng các người đẹp đổ xô đi thi hoa hậu không quá khó hiểu bởi lẽ vương miện như tấm vé đổi đời. Chỉ sau một đêm, từ vô danh kém nổi tiếng, tân hoa hậu được hàng triệu người biết đến.
Sức hút truyền thông giúp thí sinh giành chiến thắng nhận được vô số những hợp đồng quảng cáo, lời mời dự sự kiện, trình diễn thời trang, tham gia gameshow. Với danh hiệu, hoa hậu còn dễ dàng lấn sân kinh doanh.
Bằng chứng cho các cô gái có thể đổi đời nhờ vương miện hoa hậu là H’hen Niê. Sau một thời gian đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, cô thoát nghèo, không còn rơi vào tình trạng túng thiếu đến mức đi phát tờ rơi, làm giúp việc như ngày chưa nổi tiếng.
H’hen Niê còn giúp đỡ được người thân nhờ thu nhập “khủng” sau khi đăng quang. Người đẹp không những trả hết nợ cho bố mẹ mà còn xây nhà, mua đất, tậu xe hơi cho gia đình, mua vàng tặng mẹ.
Suc hut vuong mien the nao nguoi muon tranh gianh ke than ap luc?
 H’hen Niê. Ảnh: FBNV
Nguyễn Huyền Trang khi dự thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 từng trả lời rằng vương miện mang đến sự nổi tiếng và thu nhập rất cao. “Tôi rất ngưỡng mộ Hoa hậu Phạm Hương. Cô ấy có nhiều show quảng cáo rất lớn, đi sự kiện rất nhiều sau khi đăng quang”, Huyền Trang chia sẻ. Có thể thấy với nhiều cô gái như Huyền Trang, rất khó để cưỡng lại sức hút của vương miện.
Vương miện có sức hút lớn nhưng có sức nặng không phải ai cũng chịu được. Mới đây, Khánh Vân chia sẻ, cô áp lực trong 3 năm nhiệm kỳ Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam vì có nhiều tin đồn không hay, ảnh hưởng đến hình ảnh của cô.
Chỉ khi trao lại chiếc vương miện cho người kế nhiệm, Khánh Vân mới cảm thấy phần nào nhẹ nhõm. Theo Khánh Vân, trong hành trình mới, cô thoải mái khi được là chính mình hơn mà không phải kìm nén quá nhiều như trong thời gian đương nhiệm.
Suc hut vuong mien the nao nguoi muon tranh gianh ke than ap luc?-Hinh-2
 Khánh Vân. Ảnh: Tiền Phong
Cũng như Khánh Vân, Phạm Hương cũng áp lực trong nhiệm kỳ Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Cô chia sẻ trong cuộc phỏng vấn trên Yan năm 2018: “Hai năm qua Hương đã trải qua đầy đủ các cung bậc của cảm xúc. Khi bạn ở trên đỉnh của vinh quang, hào quang bạn có được hạnh phúc, sự tung hô yêu mến của mọi người nhưng mà bên trong đó bạn vẫn phải giữ một góc khuất. Hương chưa bao giờ cho công chúng thấy rằng Hương là một người yếu đuối hay là một người dễ từ bỏ mọi thứ”.
Suc hut vuong mien the nao nguoi muon tranh gianh ke than ap luc?-Hinh-3
Phạm Hương. Ảnh: Người đưa tin 
Phương Khánh - người đẹp đăng quang Hoa hậu Trái đất 2018 từng bị sốc tâm lý nặng khi nhiều tin đồn bủa vây mình. “Tôi chỉ muốn im lặng và buông bỏ tất cả.
Khi đó, tôi nghĩ tôi không làm điều gì sai, tôi đã đem vinh quang về cho đất nước nhưng không ai bảo vệ tôi. Mỗi ngày tôi không thể ngủ được, ngủ dậy là khóc và tóc thì rụng rất nhiều vì stress”, Phương Khánh kể.
Theo lời Phương Khánh, mẹ của cô đã đưa cô sang Thái Lan học yoga để giúp cô không bị trầm cảm. Kết quả của chuyến đi này là Phương Khánh đã cân bằng được cuộc sống để trở lại Việt Nam tích cực hoạt động từ thiện.
Thùy Dung - Hoa hậu Việt Nam năm 2008 từng chia sẻ, áp lực của ánh hào quang đã khiến cô trưởng thành sớm hơn, suy nghĩ chín chắn hơn so với những cô gái tuổi đôi mươi khác. Danh hiệu Hoa hậu Việt Nam đã mang đến nhiều thứ nhưng lấy mất của Thùy Dung sự bình yên.
Nhìn ra thế giới, có hoa hậu trả vương miện vì không chịu nổi áp lực quá lớn từ phía dư luận. Đó là Weluree Ditsayabut - Hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan 2014. Cô chia sẻ, ban đầu sau khi đăng quang, cô và gia đình rất hạnh phúc.
Tuy nhiên, sau đó, phát ngôn và hình ảnh trên mạng xã hội của người đẹp bị ném đá khiến cô và gia đình cảm thấy bị tổn thương. Mẹ cô thậm chí không có đêm nào được ngủ ngon giấc. Người đẹp xin trả lại vương miện và không hề hối tiếc vì hành động này.
Suc hut vuong mien the nao nguoi muon tranh gianh ke than ap luc?-Hinh-4
 Weluree Ditsayabut. Ảnh: VOV
“Tôi cảm thấy bị áp lực. Tôi đã cố cải thiện bản thân nhưng tôi không thể đứng nhìn mẹ của mình bị căng thẳng. Tôi quyết định hy sinh danh hiệu Hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan của mình”, Weluree Ditsayabut vừa khóc vừa nói.
Có thể thấy rằng, vương miện cũng có thể là gánh nặng. Tùy tính cách mỗi người, sau khi nếm trải áp lực từ danh hiệu, người sẽ tiếp tục dấn thân, người rút lui khỏi môi trường căng thẳng, xô bồ.

Xem video "Minh Tú reaction phần thi trang phục dân tộc của Khánh Vân tại Miss Universe 2021". Nguồn Minh Tú

Thu Cúc