Tết đầu của "vợ chồng son" Khánh Thi - Phan Hiển

Google News

Đón cái Tết đầu tiên sau đám cưới, Khánh Thi - Phan Hiển cho biết cảm xúc của họ rất khác, như trở về lúc mới yêu nhau.

Tet dau cua

“Cô trò sao lại yêu nhau?”, “Đôi đũa lệch lạ kỳ nhất showbiz”, “Chắc yêu chơi chứ chẳng được lâu”,… là muôn vàn định kiến mà “người đời” vô tình hoặc cố ý “trao” cho Khánh Thi - Phan Hiển. Những lời này khiến con đường đến hạnh phúc của họ trở nên gian truân, nhiều nước mắt hơn.

Tuy vậy, sau 13 năm, đôi vợ chồng vũ công vẫn tay trong tay xuất hiện cùng nhau, tươi cười hạnh phúc đón chào năm mới. Hơn ai hết, họ đang tận hưởng cuộc sống này, của chính mình, sau những ngày mới cưới như cặp vợ-chồng-son.

Tet dau cua

Nhìn lại đám cưới, Khánh Thi - Phan Hiển cho biết mình chỉ biết "hoảng" vì quá mệt và nhiều việc phải làm. Ảnh: Huỳnh Duy.

Tranh cãi từ “danh phận”

Vượt nhiều gian truân để cùng nhau đến bờ hạnh phúc, nhưng đám cưới Khánh Thi - Phan Hiển vẫn gây nhiều tranh cãi. Bởi trong lễ hỏi, bà ngoại chú rể phát biểu “hôm nay gia đình chính thức cho Thi một danh phận”. Chú rể cũng tiếp lời bà, nói với Khánh Thi “hôm nay anh trao cho em danh phận chính thức.

Trong thời đại này, từ “danh phận” xuất hiện trong bài phát biểu của chú rể ở đám cưới khiến tranh cãi lập tức nổ ra. Bởi bản thân từ này được cho là mang nét nghĩa phong kiến, cổ xưa và có phần không coi trọng phụ nữ.

- Bản thân là người trong câu chuyện được bàn tán, Khánh Thi - Phan Hiển nghĩ sao?

Phan Hiển: Tôi cũng có đọc bình luận trên mạng xã hội. Đa số mọi người nghĩ gia đình tôi không chấp nhận Thi. Nhưng thực tế, gia đình đã chấp nhận vợ tôi từ rất lâu rồi.

Tôi có nói với bà tuy bọn con đã ở với nhau lâu rồi nhưng vẫn chưa chính thức, nên bà hãy phát biểu ngắn gọn để mọi người hiểu rằng đây là buổi lễ chính thức, chỉ vậy thôi.

Nhiều người không biết, nhưng tôi cũng không rảnh để lên mạng giải thích những vấn đề đó. Theo tôi, từ “danh phận” dường như sát nghĩa nhất với mục đích mình mong muốn.

Khánh Thi: Thật lòng lúc đó tôi không nghe gì hết, chỉ biết là bà phát biểu và rất thương cháu thôi. Hôm đó bà nói rất dài, đại khái rằng rất thương cháu dâu, sẽ chống lưng cho cháu và “dằn mặt” cháu trai mình. Bà nhấn mạnh Hiển không được ăn hiếp Thi, vì có bả “bảo kê”.

Câu nói mọi người lan truyền trên mạng chỉ là một đoạn cắt thôi, nếu nghe cả đoạn sẽ thấy rất buồn cười, vì bà nói vui và hay lắm. Còn về từ “danh phận”, thật ra bà là người lớn nên dùng từ thế, tôi lúc đó nghe chỉ thấy xúc động chứ không để ý nhiều.

Phan Hiển: Tôi nghĩ ngoài “danh phận” ra, khó có từ nào có thể diễn tả được hết. Nếu dùng “vợ chính thức” thì nghe rất kỳ.

Khánh Thi: “Danh” chính thức, “phận” làm vợ, làm dâu. Thật ra bọn tôi chưa đăng ký kết hôn cho đến trước ngày làm đám hỏi. Nên ý của bà là thế thôi. Các cụ là người lớn nên dùng từ xưa, nhưng nó cũng là từ chuẩn mà.

Ngày nay mạng xã hội phát triển, mọi người có quyền tự do bình luận. Tôi nghĩ đa số những người nhận xét là người trẻ. Nếu ở thế hệ của bà, mọi người sẽ xem đó là bình thường.

- Cho rằng bà là người lớn nên dùng từ xưa cũng là điều hợp lý, nhưng Phan Hiển là chàng trai trẻ, rất hiện đại nhưng vẫn dùng từ mang nét nghĩa rất phong kiến này?

Phan Hiển: Tôi nghĩ mình cũng bị ảnh hưởng bởi bà, vì hai hà cháu thường có những buổi trò chuyện với nhau, bà cũng là người nuôi tôi lớn. Hơn nữa, không thể bắt bà dùng ngôn từ của giới trẻ được, vì như vậy rất khó. Bà dùng từ đó nên tôi cũng theo bà.

Tôi cũng rất bất ngờ khi câu nói đó của bà và mình lại viral đến vậy. Bởi ban đầu, mục đích của tôi là nói làm sao để sát nghĩa nhất những điều mình muốn gửi đến Thi. Trước đó chúng tôi chưa từng nghĩ đám cưới mình được quan tâm như thế. vì nó là ngày cưới, tôi không đem nó ra để câu view.

Tet dau cua

Vợ chồng vũ công cho biết họ cảm thấy "danh phận" là từ bình thường, chuẩn và sát với nghĩa mình mong muốn. Ảnh: Khanh Thi Phan Hien.

“Yêu lại từ đầu”

Bên nhau 13 năm, cùng trải qua vui buồn hờn giận và nhiều cung bậc cảm xúc trong đời, nhưng sau ngày cưới, Khánh Thi - Phan Hiển vẫn ngỡ như “vợ chồng son”. Về cơ bản, sinh hoạt, nếp sống hay mọi thứ với họ đều như cũ, chỉ có cảm xúc là khác đi. Đôi vợ chồng này cũng không thể lý giải, chỉ biết mình như được “yêu lại từ đầu” vì mọi thứ rất mới mẻ.

Trước đó, họ gặp nhau, không nghĩ người kia sau này sẽ gắn bó sâu sắc với cuộc đời mình. Tuy nhiên, bằng nhiều sự cố gắng, họ đến được với nhau.

- Ấn tượng đầu tiên khi anh chị gặp nhau là gì?

Phan Hiển: Đẹp (đưa mắt nhìn vợ cười).

Khánh Thi: Thật ra lúc đầu gặp, tôi không nghĩ Hiển thích tôi, không thể tưởng tượng người này sau sẽ làm chồng mình. Tôi gặp chỉ với tâm thế là cô giáo, được mời về dạy nhảy.

Vì là người dạy nhảy nên tôi rất mê ngôn ngữ hình thể. Khi bắt đầu tiếp xúc nhiều, Hiển nhảy làm tôi xúc động, không phải vì anh ấy có thân hình chuẩn hay đẹp trai. Anh ấy nhảy làm tôi sốc và thích, vì người ngày nhảy rất giống châu Âu, làm được nhiều hơn những gì tôi dạy và có thể làm những thứ tôi không làm được.

Suốt một thời gian sau khi dạy, tôi mới có cảm xúc, bị thu hút bởi Hiển. Anh rất ga lăng, luôn bên cạnh những lúc tôi cần nên “mưa dầm thấm lâu”.

Hồi xưa Hiển chưa biết đi xe máy, tôi dạy ảnh đi bằng xe máy của tôi. Đi đâu anh cũng mang vác hết đồ, đội mũ bảo hiểm, gạt đồ để chân, mang túi xách, kể cả giày cũng mang vào chân cho tôi. Những điều này mình chưa kịp dặn người ta đã làm, và còn làm tốt hơn những gì mình mong muốn nữa.

Phan Hiển: Theo tiếng miền Nam là "hầu tận răng" đó (cười).

- Lý do gì khiến Phan Hiển quyết định “cưa cẩm” cô giáo mình?

Phan Hiển: Thời điểm đầu, Thi có người bên cạnh rồi nên tôi không có suy nghĩ đó. Hơn nữa, nàng này là cô giáo mình, không đồng trang lứa nên tôi cũng đắn đo. Sau khoảng 1 năm, tôi nhận ra mình có tình cảm với nàng thì cũng có cơ hội, nghĩa là Thi độc thân, tôi lập tức nắm bắt và thành công (cười lớn).

Khánh Thi: Đấy, chồng tôi rất “ranh ma” (cười).

Phan Hiển: Đó không phải ranh ma mà là biết chớp lấy thời cơ (nhìn vợ cười).

Tet dau cua

Khánh Thi tâm sự, dù chênh tuổi khá nhiều nhưng chồng luôn tạo cho cô cảm giác được yêu thương, cưng chiều hết mực. Ảnh: Khanh Thi Phan Hien.

- Cụ thể cơ hội thế nào?

Phan Hiển: Lúc đó Thi và người yêu chia tay, cũng thường xảy ra xích mích nên tôi thấy tội.

Khánh Thi: Mới 16 tuổi mà thấy tội cô giáo?

Phan Hiển: Lúc đầu tôi cũng không có ý định sẽ “cưa”, chỉ chăm sóc thôi. Nhưng thời điểm đó, Thi và tôi cùng một cô chị họ (học nhảy cùng Phan Hiển - PV) nữa ở bên nhau khá nhiều, thời gian lâu dần tình cảm phát sinh, thế là mình tiến tới thôi.

Khánh Thi: Tôi đã dạy và tiếp xúc nhiều với bạn ở lứa tuổi 15-16, tầm với Hiển lúc gặp tôi nên rất hiểu tâm lý. Biết rõ lúc ấy Hiển chỉ thích chứ không yêu tôi đâu, đó là sự ngưỡng mộ loé lên trong đầu thôi, vì tình cảm ở lứa tuổi đó thường như vậy. Nhưng chính mình cũng “bị lừa”, cho họ cảm giác mình cũng thích họ nên mới tiến tới.

Sau đó, Hiển cũng có thích những người khác nữa, lúc đó thì tôi lại hơi ghen. Không phải Hiển “cắm sừng”, vì chúng tôi lúc đó không trong mối quan hệ chính thức. Hai người cứ thế “đẩy đưa” nên tình cảm khăng khít dần, cứ thế thành tình yêu. Và khi Hiển chưa kịp lớn thì đã có Kupi, khi ấy mới 22 tuổi thôi (cười).

- Khoảnh khắc biết người yêu mình thích người khác, Khánh Thi phản ứng thế nào?

Khánh Thi: Thật ra lúc đó cả tôi và anh ấy đều không công khai yêu nhau. Khi có Kupi mới ở với nhau và mọi người mới biết tụi mình là một cặp.

Lúc anh ấy nhắn tin với người này người kia, tôi có hơi ghen. Nhưng có ghen bao nhiêu lần thì anh ấy vẫn quay về, vẫn chọn tôi làm vợ, có thể là người anh ấy yêu nhất.

Hờn ghen

Sánh đôi bên ngoài hạnh phúc, nhưng trong cuộc sống thường ngày, Thi - Hiển cũng có nhiều bất đồng. Khánh Thi cho biết cô là người khá cảm xúc và nóng tính, đôi khi cãi nhau vì những phút giận hờn của mình.

Biết bà xã sống thiên về cảm xúc, Phan Hiển những lúc đó luôn bình tĩnh, giữ im lặng. Anh cho biết cố “châm dầu vào lửa” cũng chẳng được gì, chỉ khiến mọi vấn đề trở nên nghiêm trọng hơn nên anh “đợi nàng ấy bình tâm lại mới cùng ngồi xuống nói chuyện”.

Nhiều lần Khánh Thi - Phan Hiển cãi nhau, to đến mức cô xách vali ra khỏi nhà. Tuy nhiên, khi nguôi giận cô lại quay về. Những lúc đó, cả Kupi - Anna (2 con của họ - PV) đều thấy. Bởi thế, họ quyết định ngồi lại nói chuyện nghiêm túc với nhau, để con không phải thấy những cảnh này nữa.

Phan Hiển kể, Kupi là người rất tình cảm và tinh tế. Vì chứng kiến ba mẹ cãi nhau nên trước khi đi ngủ, cậu bé thường chắp tay cầu nguyện, xin chúa cho ba mẹ mình yêu thương nhau. Điều này càng khiến vợ chồng họ yêu, sống vì đối phương và vì con nhiều hơn.

- Bắt đầu với cảm xúc ngưỡng mộ, xúc động khi nhìn thấy nhau nhảy, bên nhau được đến giờ phút này, đâu là sợi dây liên kết anh chị?

Khánh Thi: Nhiều người đặt con cái lên hàng đầu, đó là điều đúng nhưng với tôi một phần nữa quan trọng là tình cảm. Chủ yếu là vợ chồng yêu nhau và muốn sống bên cạnh nhau.

- Từng bị nói những lời khó nghe về tuổi tác, vai vế, anh chị đã vượt qua thế nào?

Khánh Thi: Tôi và Hiển từng phải giấu và sợ hãi. Tôi cũng trải qua cảm giác buộc quên đi mình có tuổi khi đi cạnh Hiển. Nhưng anh Hiển luôn cho tôi cảm giác anh ấy là người yêu của tôi. Khi tôi có thai là thời điểm mạng xã hội thịnh hành, chúng tôi nhận rất nhiều lời bàn tán.

Bản thân là nghệ sĩ tôi cũng rất nhạy cảm và stress. Thậm chí có người từng bảo chúng tôi “để xem yêu được bao lâu”, tức là không ai tin mình có thể bên nhau lâu dài. Bỏ qua phản ứng của gia đình, lúc đó lời bàn tán của xã hội cũng khiến chúng tôi áp lực. Vì ngoài tuổi tác, chúng tôi còn bị nói vì mối tình giữa cô và trò, nó không đúng chuẩn mực đối với nhiều người.

Phan Hiển: Tính tôi trước giờ khá bình tĩnh. Lúc đó tôi cũng lắng nghe mọi người, xem họ nói gì. Nhưng tôi chỉ biết là tôi chọn cô ấy, phải thật sự yêu thương người phụ nữ này để cô ấy không cảm thấy lo lắng, bị người khác nhìn vào và đánh giá. Tôi nghĩ, người khác không sống cuộc đời mình, vì thế tôi chọn cách không bận tâm những lời đó.

- Là vũ công, Phan Hiển phải tiếp xúc nhiều với những bạn nhảy nữ, Khánh Thi có ghen?

Khánh Thi: Có chứ, phụ nữ ai mà chẳng ghen. Trước đây tôi và anh Hiển hay xảy ra tranh cãi vì tôi thường xem anh nhảy, có những ức chế không thể nói được.

Trước mùa dịch, tôi và Hiển đã quyết định để tôi ngưng công việc dạy nhảy, Hiển tự tập và học. Khi làm huấn luyện viên, vì muốn tốt cho chồng nên tôi thường bắt anh ấy phải tình cảm, âu yếm bạn diễn, sau đó khi về nhà mình lại khó chịu, vậy nên tốt nhất là không làm.

Thật sự vì muốn sự nghiệp của anh được dài và tốt hơn, tôi là người chọn bạn diễn cho anh ấy. Cũng có thể nói, mình là người “khơi mào” và “đẩy cơ hội” cho người ta mà, nên đâu trách được ai (cười). Sau này bọn tôi tìm ra hướng giải quyết là không xem anh nhảy cùng bạn nữ nữa.

- Còn về phần mình, Phan Hiển đã làm gì để bà xã yên tâm?

Phan Hiển: Thật ra may mắn là tôi được tập ở nhà, cơ bản trong phòng tập đều có camera quan sát, nhưng quan trọng là ở bản thân mình. Tuy khoảng cách về cơ thể sẽ gần nhưng tôi luôn sử dụng khoảng cách an toàn với đồng nghiệp, để vợ mình không ghen.

Tiếp theo nữa, bà xã tôi cũng từng trải qua nhiều giải thi đấu nên hiểu rõ công việc cần những gì, yếu tố nào để có thể đạt được kết quả cao nhất. Từ đó vợ chồng dung hòa mọi thứ.

Tết của “vợ chồng son”

- Bình thường gia đình anh chị đón Tết thế nào?

Phan Hiển: Tết thì tôi thường dành ngày mồng 1 cho gia đình bên nội, đại gia đình tụ họp với nhau. Sau đó dẫn Thi và mẹ vợ đi chùa, rồi vợ chồng mới đi thăm bạn bè xung quanh.

- Cái Tết nào đáng nhớ nhất đối với anh chị?

Phan Hiển: Cái Tết nhớ nhất có lẽ là cái Tết đầu tiên Thi được về ra mắt nhà tôi. Thi có lẽ hơi sốc với văn hóa gia đình vì nhà tôi hơi đông, việc xưng hô cũng gây nhiều nhầm lẫn.

Khánh Thi: Thật ra tôi đã quen biết gia đình Hiển từ lâu, bố mẹ Hiển gọi tôi là cô giáo vì tôi dạy nhảy cho Hiển. Nhưng cái Tết đầu tiên thì bị ngược mọi thứ, cách xưng hô cũng bị đảo lộn. Bình thường tôi là vai cô giáo nên được ngồi mâm trên, khi ấy về làm cháu dâu lại ngồi mâm dưới, mọi thứ đảo lộn hết cả lên (cười lớn).

- Có khi nào anh chị phải đi diễn vào dịp Tết?

Phan Hiển: Có, có những năm phải đi diễn đến tận 30 Tết, vừa ngồi trên xe vừa xem pháo hoa. Lúc đó cả hai muốn cuộc sống tốt hơn nên tranh thủ chạy show, nhất là dịp Tết.

Khánh Thi: Nhiều show diễn chỉ được 3-4 triệu đồng. Mồng 1 Tết về đếm tiền xong chiều lại bắt đầu đi diễn tiếp, cày cật lực để kiếm được một khoản. Cho đến khi cả hai ít nhiều ổn định hơn, đời sống kinh tế thay đổi thì cũng không còn nhu cầu phải kiếm tiền vào ngày Tết nữa.

- Theo anh chị, cái Tết đầu tiên sau đám cưới sẽ khác gì so với những Tết trước?

Phan Hiển: Dịp Tết này có một đặc biệt nhỏ thôi. Nếu về quê thì bé Anna lần đầu tiên được ra Hà Nội, cả nhà sẽ có nhiều kỷ niệm với nhau.

Theo An Chi/Zing