Thất bại của ông hoàng phòng vé Ngô Kinh, Thẩm Đằng

Google News

Ngô Kinh, Thẩm Đằng và Từ Tranh thua trận trước đàn em Chu Nhất Long trong cuộc cạnh tranh danh hiệu Ảnh đế ở Kim Kê 2022 là sự kiện gây bàn tán ở Trung Quốc.

That bai cua ong hoang phong ve Ngo Kinh, Tham Dang

Ngô Kinh là ông hoàng phòng vé hàng đầu Trung Quốc hiện nay. Ảnh: Sina.

Ngô Kinh, Thẩm Đằng và Từ Tranh có mặt trong top 5 đề cử cuối cùng ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc tại Kim Kê lần thứ 35. Họ so kè cùng hai đàn em Chu Nhất Long và Dịch Dương Thiên Tỉ.

Kết quả chung cuộc, cả ba ông hoàng phòng vé Trung Quốc đều bại trận trước Chu Nhất Long. Nhiều nghệ sĩ hàng đầu xứ tỷ dân tỏ ra tiếc nuối cho Ngô Kinh, Thẩm Đằng và Từ Tranh. Sao kỳ cựu Trần Đạo Minh cúi mặt, Diêu Thần lạnh nhạt, trong khi nam diễn viên Chu Á Văn đã bĩu môi khi chủ nhân của danh hiệu Ảnh đế được xướng tên.

Đến nay thất bại của Ngô Kinh, Thẩm Đằng và Từ Tranh tại một giải thưởng điện ảnh danh giá vẫn gây bàn tán. Truyền thông Trung Quốc có loạt bài lý giải nguyên nhân 3 tài tử hàng đầu showbiz Trung Quốc để vuột mất ngôi vị Ảnh đế Kim Kê.

Ngô Kinh một màu

Theo Sina, bộ phim Hồ Trường Tân đưa Ngô Kinh vào đề cử Nam diễn viên chính xuất sắc tại Kim Kê là trở ngại khiến anh không thể đoạt giải.

Vai diễn quân nhân của anh trong Hồ Trường Tân không quá khác biệt so với những tác phẩm mà sao võ thuật đóng chính trước đây. Từ Chiến lang 1&2, Lưu lạc địa cầu đến Hồ Trường Tân, Ngô Kinh đều thể hiện một dạng nhân vật có hình ảnh anh hùng, giàu sức mạnh về thể chất lẫn tinh thần.

Việc Ngô Kinh đóng khung bản thân trong thể loại kịch bản ca ngợi tinh thần dân tộc nhiều lần bị truyền thông và công chúng "cảnh báo". Anh bị đánh giá ngày càng thiếu đa dạng, lặp lại chính mình. Sự nghiệp của Ngô Kinh thiếu nghiêm trọng dòng phim hiện thực, phản ánh các vấn đề đang tồn tại trong xã hội.

That bai cua ong hoang phong ve Ngo Kinh, Tham Dang-Hinh-2

That bai cua ong hoang phong ve Ngo Kinh, Tham Dang-Hinh-3

Ngô Kinh trượt giải Ảnh đế Kim Kê 2022. Ảnh: Sina.

Sự lười đổi mới khiến Ngô Kinh dù liên tục tạo ra kỷ lục phòng vé mới cho điện ảnh Trung Quốc, nhưng hình tượng nhân vật trên màn ảnh một màu, thực lực diễn xuất luôn bị nghi ngờ, thậm chí chưa từng được đánh giá cao.

"Ngô Kinh không còn tạo ra chút bất ngờ nào cho các phim anh ấy đóng. Sao võ thuật vẫn với dáng vẻ anh hùng, phô trương sức mạnh cá nhân lặp đi lặp lại trên màn ảnh", Sohu nhận xét.

Việc đi vào lối mòn hình tượng khiến Ngô Kinh không thể chứng minh độ quái, sự biến hóa trong diễn xuất. Điều này trở nên bất lợi cho anh khi đối đầu trực tiếp với các đồng nghiệp trong việc cạnh tranh giải thưởng điện ảnh, vốn đề cao năng lực thể hiện chiều sâu nhân vật trước ống kính.

Sohu cho rằng Ngô Kinh đã là ông hoàng phòng vé bất bại ở thị trường Trung Quốc nhưng nếu muốn tiến sâu vào ngôi đền huyền thoại, nam diễn viên cần có thêm những chiếc cúp công nhận thực lực ở giải thưởng điện ảnh danh giá. Việc bại trận ở Kim Kê chỉ rõ điểm hạn chế cần khắc phục của anh.

Rào cản của Từ Tranh, Thẩm Đằng

Thẩm Đằng và Từ Tranh đều không đến dự lễ trao giải Kim Kê. Cả hai hiện là những cái tên đi đầu trong giới phim hài Trung Quốc.

Theo QQ, việc Thẩm Đằng và Từ Tranh được đề cử giải Kim Kê ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc cho thấy thể loại hài thương mại đang thống lĩnh thị trường phim ảnh xứ tỷ dân.

Sohu nhận định thất bại của Thẩm Đằng là đáng tiếc nhất. Trước đêm trao giải chung cuộc, Thẩm Đằng là ứng viên hàng đầu cho danh hiệu Ảnh đế. Trong tác phẩm Độc hành trên Mặt Trăng, nam diễn viên là người gánh phim về cả nội dung lẫn diễn xuất. Anh được nhận xét tạo ra mảng miếng hài hợp lý và duyên dáng.

That bai cua ong hoang phong ve Ngo Kinh, Tham Dang-Hinh-4

That bai cua ong hoang phong ve Ngo Kinh, Tham Dang-Hinh-5

Trước khi thua cuộc, Thẩm Đằng và Từ Tranh là ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu Nam diễn viên chính xuất sắc. Ảnh: Sohu, iFeng.

Cú bại trận của Thẩm Đằng và Từ Tranh cho thấy điểm bất lợi trong việc cạnh tranh giải thưởng điện ảnh của giới diễn viên hài. Cũng giống Ngô Kinh, Thẩm Đằng và Từ Tranh bị nhận định rập khuôn trong hình tượng hài hước, mang lại tiếng cười cho khán giả.

"Ở diễn viên hài sự 'nộ, ái, ố' bị che mờ bởi sự 'hỉ'. Việc cái hài chiếm đa số thời lượng phim là rào cản nếu so sánh với thể loại chính kịch có chiều sâu và sự gai góc", Sina bình luận.

Theo Sina, tại showbiz Trung Quốc, diễn viên hài có địa vị kém hơn so với đồng nghiệp. Sự trỗi dậy để cải thiện chỗ đứng của dòng phim này chỉ mới diễn ra trong khoảng vài năm trở lại đây. Cú trở mình có được nhờ sự thành công của lứa diễn viên tài năng là Thẩm Đằng, Từ Tranh, Hoàng Bột, Vương Bảo Cường, Mã Lệ hay Giả Linh.

Theo Sohu, do 3 ứng viên hàng đầu Ngô Kinh, Thẩm Đằng và Từ Tranh đều có khiếm khuyết lớn, Chu Nhất Long giành được cơ hội vượt lên trên đàn anh để chiến thắng. Bộ phim Đại sự đời người của anh được đánh giá có nội dung cảm động, truyền cảm hứng.

Bản thân Chu Nhất Long có sự đột phá hình tượng lớn với vai Mạc Tam Muội. Diễn xuất của anh cũng được đánh giá khá tốt. Số điểm chất lượng 7,2/10 điểm Douban phần nào cho thấy sự đồng cảm và yêu thích của khán giả dành cho Đại sự đời người và màn thể hiện của Chu Nhất Long.

Những cuốn sách hay về ngành Công nghiệp Giải trí

Tủ sách Nghệ thuật - Giải trí giới thiệu những cuốn sách hay và mới nhất về nền công nghiệp giải trí và các bộ môn nghệ thuật đại chúng tiêu biểu. Ngoài ra, tủ sách cũng đề xuất loạt tác phẩm đáng đọc về các nghệ sĩ nổi tiếng ở Việt Nam và thế giới, giúp độc giả hiểu hơn và biết thêm về những câu chuyện hậu trường, chưa từng được tiết lộ.


Theo Di Hy/Zingnews