The Face tập 4: Khách mời không liên quan, thử thách thiếu chuyên môn

Google News

The Face tập 4 gồm hai thử thách là Chụp hình cùng bikini thể thao và Diễn xuất trong MV. Tuy nhiên, cả hai đều bị chê thiếu tính chuyên môn.

The Face tập 4 gây thất vọng vì thiếu sự chuyên môn và khâu lựa chọn ban giám khảo. Không ít người xem thắc mắc, thời lượng 80 phút của chương trình đang muốn truyền tải thông điệp gì liên quan đến thời trang và quảng cáo như tiêu chí cuộc thi?
Mạc Hồng Quân lạc quẻ
The Face tap 4: Khach moi khong lien quan, thu thach thieu chuyen mon
 Mạc Hồng Quân và các thí sinh đội huấn luyện viên Lan Khuê trong thử thách chụp hình. Ảnh: BTC.
Ở thử thách đầu tiên, cầu thủ Mạc Hồng Quân xuất hiện trong vai trò khách mời để hướng dẫn và làm người mẫu ảnh cho ba đội. Tất cả cô gái sẽ chụp ảnh bikini với sự hỗ trợ của các huấn luyện viên (HLV).
Nhưng sau đó, nhiệm vụ của nam cầu thủ lại không khác gì một người mẫu đứng giữa đội hình. Anh chàng thậm chí còn làm các thí sinh lúng túng vì khó xác định ai là nhân vật trung tâm trong bức ảnh.
Xuất thân từ thể thao, Mạc Hồng Quân thừa nhận khả năng tạo dáng, làm quen trước ống kính của mình còn hạn chế. Ngay cả Minh Tú cũng phải đứng ra chỉ đạo cách tạo dáng cho nam cầu thủ.
The Face tap 4: Khach moi khong lien quan, thu thach thieu chuyen mon-Hinh-2
 Mạc Hồng Quân khá đơ và lúng túng ở vai trò hỗ trợ thí sinh.
>>> Video: 5 chi tiết gây tranh cãi sau tập 1 The Face 2017:
Lẽ ra, vị trí của Mạc Hồng Quân phải dành cho những người mẫu chuyên nghiệp, đủ kiến thức và kỹ năng để dẫn dắt thí sinh. Đó là chưa kể tính thể thao của anh cũng không được tận dụng đúng cách trong các bộ ảnh thời trang.
Đến phần phỏng vấn, Mạc Hồng Quân càng gây thất vọng hơn với gương mặt vô hồn, rụt rè và giọng nói khó nghe. Nhiều khán giả bình luận rằng nhà sản xuất mời nam cầu thủ để "làm khó" thí sinh hơn là hỗ trợ họ.
Không mang tính thời trang và quảng cáo
Ở thử thách Diễn xuất trong MV ca nhạc, nhiều người xem đưa ra câu hỏi đâu là tính thời trang và quảng cáo như tiêu chí chương trình?
Tuy là một sản phẩm quảng cáo, nhưng MV lại thuộc sở hữu của ca sĩ. Trong khi đó gương mặt thương hiệu trước tiên phải là những người mẫu thực thụ, với đầy đủ kỹ năng và tố chất thời trang.
Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, một trong ba giám khảo đã khen ngợi các thí sinh thể hiện như những... diễn viên điện ảnh và thích hợp casting phim. Còn Bảo Thy, nhân vật chính trong MV lại cho rằng một số thí sinh nhảy tốt không hề thua kém vũ công.
Xét về tổng thể, Diễn xuất trong MV ca nhạc là trải nghiệm thú vị dành cho 10 cô gái. Nhưng nó không nên đóng vai trò là thử thách mang tính quyết định nhằm tìm ra gương mặt thương hiệu, nhất là được đánh giá qua tiêu chí của diễn viên và vũ công.
The Face tap 4: Khach moi khong lien quan, thu thach thieu chuyen mon-Hinh-3
 Hình hiệu The Face phiên bản Mỹ mùa 2.
Trong phiên bản Mỹ, siêu mẫu Naomi Campbell định hình rất rõ tính thời trang của The Face qua từng tập, hay theo như nhận xét của Hà Anh cách đây hai tháng: "Chương trình là cuộc thi tìm kiếm gương mặt tiềm năng để sát phạt các sàn catwalk, để làm biểu tượng mới cho những thương hiệu tiêu dùng và thương hiệu thời trang đình đám. The Face của Việt Nam đã lược bỏ mất 70% tinh thần của bản gốc".
Nhà sản xuất chỉ tập trung khai thác những mâu thuẫn của các HLV The Face và thí sinh, đẩy cao trào lên mức đỉnh điểm để tạo tranh luận thay vì đầu tư vào yếu tố chuyên môn.
Trong tập 4, Minh Tú quyết định loại một thành viên trong đội Lan Khuê sau khi chiến thắng thử thách. Hiện tại, mỗi đội chỉ còn 3 thành viên để tìm ra quán quân.
Theo Hoàng Long/ Zing