Thí sinh chuyển giới thi Hoa hậu Hoàn vũ VN: Biết vi phạm, sao vẫn cố?

Google News

(Kiến Thức) - Các cuộc thi sắc đẹp trong nước "cấm cửa" thí sinh dao kéo, chuyển giới. Tuy nhiên liên tục có người đẹp chuyển giới dự thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 khiến nhiều người thắc mắc, sao biết vi phạm quy chế các thí sinh này vẫn cố?

Thí sinh chuyển giới phải ra về sớm
Vòng sơ khảo của Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2019 gây chú ý khi có sự xuất hiện của một vài thí sinh đặc biệt bị cho là vi phạm thể lệ của cuộc thi.
Khác với trường hợp còn "nhập nhằng" của Nguyễn Thị Thành khi cô từng bị loại khỏi Hoa hậu Việt Nam 2016, sau đó bị tước danh hiệu Á khôi Du lịch 2017 vì trồng 8 chiếc răng sứ, sự xuất hiện của hai thí sinh chuyển giới  thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam mới là điều thu hút sự quan tâm. 
Thi sinh chuyen gioi thi Hoa hau Hoan vu VN: Biet vi pham, sao van co?
 Phương Vy sở hữu vẻ đẹp hoàn hảo. Ảnh: FBNV. 
Theo đó, Nguyễn Phương Vy là thí sinh chuyển giới đầu tiên bị từ chối hồ sơ tại cuộc thi HHHV VN năm nay. Người đẹp sinh năm 1997 đến từ TP HCM này tự nhận mình là người chuyển giới, do đó cô đã vi phạm quy chế của cuộc thi là thí sinh phải chưa qua giải phẫu thẩm mỹ hoặc chuyển đổi giới tính. 
Sau Phương Vy, thí sinh chuyển giới thứ hai mạnh dạn đăng ký tham dự cuộc thi nhan sắc này là Trần Nhật Linh, 25 tuổi, quê gốc Tiền Giang. Và mặc dù Trần Nhật Linh được quyền đăng ký sơ tuyển, được cung cấp số báo danh, tham gia trình diễn bikini nhưng cô không thể vượt qua vòng nhân trắc học của ban giám khảo nếu bị phát hiện "dao kéo". 
Thi sinh chuyen gioi thi Hoa hau Hoan vu VN: Biet vi pham, sao van co?-Hinh-2
 Nhật Linh rất tự tin với nhan sắc của mình. Ảnh: FBNV. 
Biết vi phạm, sao phải cố?
Đa phần khán giả cho rằng, những thí sinh chuyển giới như Phương Vy hay Trần Nhật Linh khi quyết định đăng ký dự thi HHHV VN 2019 đều đã phải nắm được thể lệ của cuộc thi. Tuy nhiên, họ không hiểu vì sao các thí sinh này dù có thể biết mình đã vi phạm quy chế nhưng vẫn cố gắng dự thi? Phải chăng vì cái danh hoa hậu, sự nổi tiếng, hay vì muốn chứng minh bản thân?
Đến với cuộc thi này, Phương Vy cho biết, ngay từ nhỏ, cô đã ước mơ được đi thi hoa hậu, đội vương miện và đại diện Việt Nam thi đấu quốc tế.
Phương Vy đã trải qua rất nhiều khó khăn để có thể mang hình hài người phụ nữ như hiện tại. Nhưng cô biết, cơ hội để người chuyển giới như cô thi hoa hậu tại Việt Nam là không có. Và Hoa hậu Tây Ban Nha Angela Ponce – mỹ nhân chuyển giới tham gia Miss Universe 2018 chính là người đã thổi bùng ước mơ "thi hoa hậu" của Phương Vy thêm lần nữa.
Dù bị từ chối hồ sơ nhưng hình ảnh của Phương Vy vẫn được BTC đăng trên fanpage chính thức của cuộc thi như một lời động viên, khuyến khích những cô gái hiện đại hãy theo đuổi đam mê, ước mơ của mình.
Thi sinh chuyen gioi thi Hoa hau Hoan vu VN: Biet vi pham, sao van co?-Hinh-3
HH Angela Ponce là nhân vật truyền cảm hứng cho Nhật Linh. 
Về trường hợp của Trần Nhật Linh, cô cũng muốn khẳng định bản thân khi đến với Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Hoa hậu Angela Ponce cũng chính là nhân vật truyền cảm hứng để cô gái miền Tây này quyết tâm tham gia cuộc thi. Cô còn rất thần tượng Hoa hậu Chuyển giới quốc tế Hương Giang.
Dù ngoại hình còn nhiều nét "thô", nam tính, nhưng Nhật Linh vẫn tự tin sẽ vượt qua vòng nhân trắc học của ban giám khảo để đi tiếp vào vòng trong.
Thế mới thấy, dù còn hạn chế tham gia các cuộc thi nhan sắc trong nước nhưng những thí sinh chuyển giới như Phương Vy hay Trần Nhật Linh chưa bao giờ hết hy vọng chứng minh bản thân dù là khác biệt. Với nỗ lực theo đuổi đam mê ấy, thí sinh chuyển giới được nhiều khán giả kỳ vọng có ngày sẽ "làm nên chuyện" như Hoa hậu Angela Ponce hay Hoa hậu Hương Giang... nếu thật sự có tài lẫn sắc. 
Minh Minh