Thuý Ngân kể về chuyện ăn tát thật và bóc trần quan điểm ngoại tình

Google News

Thuý Ngân của “Gạo nếp gạo tẻ” trải lòng về kỉ niệm ăn tát thật và những quan điểm riêng của bản thân về câu chuyện ngoại tình đang gây sốt hiện nay.

Chào Thuý Ngân, bộ phim “Gạo nếp gạo tẻ” lại căng thẳng và nhân vật gây sóng gió là bạn, vì muốn bỏ chồng theo tình nhân mà Hân không tiếc mọi cách vu oan chồng. Lại một lần nữa đọc phản ứng của cư dân mạng, cảm xúc của bạn như thế nào?
Tôi rất cảm ơn khán giả vì phim “Gạo nếp gạo tẻ" có số lượng tập khá nhiều so với một số phim truyền hình Việt Nam hiện nay. Nhưng khán giả vẫn theo dõi mỗi tuần và đặc biệt là dành sự quan tâm cho tôi cùng vai diễn Hân Hoa hậu.
Cảm xúc của tôi lúc này không gì khác là sự biết ơn. Bộ phim không chỉ là một cơn sốt, một làn sóng được khán giả yêu thích thoáng qua. Thật sự nội dung phim, diễn xuất của diễn viên đã được khán giả đón nhận và công nhận.
Khi kịch tính và mức độ ngang trái mà cô ba Hân gây ra cho đời Kiệt càng cao, Thuý Ngân phải nhận “gạch đá” từ khán giả càng lớn. Ban đầu, tôi cũng sốc bởi những nhận xét bạo liệt của khán giả nhưng bây giờ, tôi bị “ghiền” đọc phản ứng của cư dân mạng cũng y như coi phim. Bởi mỗi ngày, họ lại sáng tạo ra một cách trừng trị mới lạ hoặc một cái kết không thể đáng đời hơn cho Hân.
Nếu ở giai đoạn đầu phim, cô ba Hân chỉ bị trừng trị bằng những câu kiểu: “Coi mà muốn tát con nhỏ đó một cái.”, “Ước mơ của tui là cho con nhỏ đó lên bờ xuống ruộng một trận.”, “Tui mà là ông Kiệt thì con nhỏ đó lên đường từ lâu”… Đến hiện tại, cô ba Hân đã được khán giả cho ra… biên giới: “Biên kịch nên cho Hân bị trả báo bằng cách Hân sẽ bị Hùng gạt hết tiền và bán qua biên giới làm nô lệ".
Thuy Ngan ke ve chuyen an tat that va boc tran quan diem ngoai tinh
 
Bạn có gặp tình trạng bị dùng từ ngữ thô tục để thoá mạ và mắng chửi bạn vì Hân ngoại tình và nhẫn tâm muốn bỏ rơi chồng con không?
Trong phim “Gạo nếp gạo tẻ”, Thuý Ngân có một bạn đồng cảnh ngộ “ăn chửi” đó là anh Hoàng Anh – vai Công. Vì vai diễn của anh có điểm giống như Ngân là ngoại tình và bỏ rơi gia đình. Có thể nói, chưa có từ ngữ thô tục nào mà hai anh em chưa từng nhận từ khán giả, Mặc dù biết khán giả đang phản ứng nhân vật nhưng đọc những từ ngữ đó, tôi vẫn cảm thấy khá buồn, thậm chí có lúc cảm thấy bị xúc phạm, mặc dù suy nghĩ theo mặt tích cực, khán giả càng gay gắt càng chứng tỏ mọi người đang công nhận khả năng diễn xuất của mình. Nhưng nếu được lựa chọn, tôi vẫn mong khán giả “nhẹ lời” một chút.
Trong những tập qua, bạn phải nhận liên tục hai cái tát từ cha ruột và chồng. Khán giả hả hê vì Hân bị đánh. Khi xem lại cảnh đó, cảm giác của bạn thế nào?
Đứng ở vai trò diễn viên, tôi thích nhất cảnh diễn “ăn tát” của ba Huỳnh, bởi ở phân đoạn dài đó, cao trào cảm xúc của nhân vật Hân được đẩy lên rất cao. Tôi đã được diễn rất “đã”. Vui nhất là ngay khi diễn xong ở hiện trường, tôi đã được nhận lời khen từ đạo diễn cùng các cô chú anh chị đồng nghiệp là: Thuý Ngân càng diễn càng chứng tỏ được năng lực của mình. Điều này khiến cho tôi có cảm giác chưa bao giờ ăn tát lại vui đến vậy.
Khi quay hai cảnh ăn tát đó, bạn có phải quay nhiều lần hay có kỉ niệm khó quên nào không?
Nói chung là trong phim “Gạo nếp gạo tẻ”, tôi là nữ diễn viên “ăn tát” nhiều nhất và cái tát nào cũng như trời giáng. Thứ nhất vì tôi muốn cảnh quay được thật nhất nên luôn sẵn sàng ăn đòn thật. Thứ hai, mỗi lần nhân vật Hân bị tát đều đã được tính toán sẽ là điểm “xả” cho khán giả nên tôi luôn đồng ý với yêu cầu tát thật của đạo diễn.
Cảnh với ba Huỳnh, mọi người đã phải chạy thử rất kĩ trước đó. Vì đây là phân đoạn đông người, di chuyển nhiều, nếu không có sự phối hợp tốt giữa ê kíp với diễn viên, giữa các diễn viên với nhau sẽ mất thời gian và không hiệu quả. Vì thế, ngoài ăn vài cái tát thật trong lúc ghi hình, tôi cũng đã được “khai vị” sơ sơ vài cái tát nhẹ trong lúc tập.
Nhiều khán giả ủng hộ Hân và Kiệt ly hôn vì họ cho rằng, không ai chịu nổi cô vợ như thế. Cá nhân bạn có đồng tình với khán giả?
Tôi đồng tình 1000 phần ngàn. Trong cuộc sống, ai cũng từng phạm lỗi, nhưng có những lỗi có thể tha thứ được, cũng có những lỗi bắt buộc phải trả giá. Hân đã rất cạn tình cạn nghĩa với Kiệt thì Hân phải bị trừng phạt bằng cách mất đi một người chồng như Kiệt để khi nhận ra mình đã đánh mất những thứ quý giá nhất cũng đã muộn, từ đó phải sống trong sự ân hận và day dứt.
Vừa qua, Lê Phương đã chia sẻ Hương và chồng sẽ không trở lại với nhau. Nếu Hân và Kiệt cũng thế tức là khác với bản gốc. Bạn nghĩ liệu có hợp lí và còn sức hút với khán giả?
Trong bản gốc, Hân và Kiệt không quay lại với nhau. Còn trong bản Việt kết quả như thế nào với tôi không quan trọng vì quan trọng là quá trình dẫn tới kết quả đó có hợp lí và tạo được sức hút hay không. Và đây cũng là cái hay của bản Việt hoá, liên tục qua nhiều tập phim, dù khán giả đều biết trước kết quả, nhưng họ luôn bị bất ngờ bởi cách dẫn đến kết quả đó hoàn toàn không giống bản gốc.
Thúy Ngân nghĩ một bộ phim nước ngoài và Việt hoá gây được tiếng vang có cần giống 100% với bản gốc?
Không thể có một bộ phim Việt hoá giống 100% bản gốc mà gây được tiếng vang. Một khi bối cảnh văn hoá, xã hội đã bị thay đổi, câu chuyện và nhân vật phải được thay đổi theo cho phù hợp. Nếu không sẽ là một sự lệch pha, khiêng cưỡng rất lớn trong lời thoại và hành xử của nhân vật cũng như trong tình tiết của phim.
Thuy Ngan ke ve chuyen an tat that va boc tran quan diem ngoai tinh-Hinh-2
 
Bố của Thuý Ngân và các thành viên trong gia đình khi xem đến đoạn con gái bị tát có phản ứng gì không?
Dù là gia đình, nhưng khi xem tôi diễn mọi người đã rất tức giận khi ở vai trò khán giả, cũng như đại đa số cả nhà chỉ xem cao trào mà không phân biệt là Thuý Ngân hay nhân vật. Ba mẹ thường sau khi xem xong sẽ cho ý kiến về cách diễn. Riêng bố Ngân lại hỏi: “Trên phim là 2 cái tát vậy ở ngoài bị tát mấy cái mới diễn xong cảnh này vậy con? Con đau lắm không? Mọi người thấy trên phim thôi chứ bố biết đóng phim vất vả lắm”…
Ba Ngân chỉ nói thế thôi, ba lúc nào cũng quan tâm và sợ Ngân phải vất vả nhiều khi đi đóng phim. Còn em trai tôi lại nói: “Chị hai ác quá em không chơi với chị hai nữa”. Em tôi còn khá nhỏ nên lúc này không biết mình nên cười hay nên mếu.
Ngân từng chia sẻ là sợ bố nhất nhà. Vậy bố có từng phạt hay đánh đòn khiến bạn nhớ hoài?
Hồi nhỏ bố tôi thường rầy la chứ không bao giờ đánh tôi. Chỉ có vài lần khi còn nhỏ ai cũng ham chơi, tôi đi học thêm nhưng không chịu về nhà, thích đi ăn chè, đi chơi với các bạn. Hôm đó, tôi cứ đinh ninh là bố tôi có công việc nên sẽ không về nhà sớm. Tôi cứ thế đi chơi với các bạn và về nhà trễ. Về đến nhà tôi thấy ba đã về từ rất, mặt giận dữ, ba la tôi rồi đánh vào tay tôi 2 cái rất đau. Từ trước giờ, ba không đánh tôi nên cảm giác đánh rất đau. Lúc đó, tôi chỉ biết khóc và xin lỗi ba.
Bạn có đồng ý việc dù con gái đã lớn nhưng làm sai vẫn bị bố mẹ rầy la, thậm chí là đánh đòn?
Trước tiên, tôi muốn phân biệt giữa bạo hành gia đình và cách dạy con truyền thống của người Việt Nam là thương cho roi cho vọt. Cách thứ nhất là dùng bạo lực để đàn áp, bắt buộc người khác làm theo ý của mình bất chấp đúng sai, bất chấp làm tổn thương thể xác và tinh thần người khác, là chuyện tôi cật lực phản đối và lên án. Còn về cách thứ hai, đối với tôi, hình ảnh một người con dù lớn cỡ nào vẫn đứng khoanh tay nghe ba mẹ dạy dỗ đó là sự tôn ti trật tự, là nếp nhà trong văn hoá Việt. Hình ảnh người con lớn vẫn nằm xấp trên phản để ăn “roi mây” là ước mơ mà những đứa con xa nhà như tôi luôn muốn có. Vì đó là lúc tôi thấy được quan tâm, là lúc mình phạm sai lầm nhưng may mắn được có người kịp cản mình lại.
Trong những tập phim gần đây đề cập đến chủ đề ngoại tình, Hân đã quen người khác và tìm mọi cách ly hôn Kiệt. Quan điểm của Thuý Ngân như thế nào về vấn đề ngoại tình gây nhức nhối xã hội?
Quan điểm của tôi là không phải chuyện ngoại tình nào cũng đáng lên án trước khi chúng ta biết nguyên nhân thật sự phía sau của nó. Bởi có những người ngoại tình là vì bản chất không chung thuỷ, ham mới nới cũ, tham sang phụ khó… Đây là những trường hợp đáng lên án. Thế nhưng, cũng có những trường hợp là do một phút yếu lòng, hoặc là do cuộc hôn nhân hiện tại không hạnh phúc khiến họ muốn tìm hạnh phúc mới, chúng ta nên có một cái nhìn và sự phán xét khác hơn.
Người ta bảo đàn ông ngoại tình còn đường về, phụ nữ ngoại tình là bít các lối về. Thuý Ngân có thấy bất công và có một sự phân biệt không hề nhẹ trong vấn đề này?
Việc xã hội có định kiến về phụ nữ ngoại tình hơn đàn ông cũng là điều dễ hiểu bởi truyền thống Á Đông luôn có những quy định khắt khe về nhân phẩm của người phụ nữ. Tuy nhiên, đối với tôi, đàn ông hay đàn bà ngoại tình cũng đều là sai, nhưng khi sai, ai cũng có quyền có được một cơ hội thứ hai nếu chịu sửa sai, bất chấp đó là đàn ông hay đàn bà.
Trong phim Kiệt quá nóng giận khi bắt gặp vợ ngoại tình đánh Hân. Thuý Ngân có đồng tình với cái tát này không?
Anh Kiệt tát một cái, tôi chấp nhận và ủng hộ, bởi sau những gì mà Hân đã làm với Kiệt, Kiệt có quyền được lấy lại công bằng cho mình và đó cũng là phản ứng bình thường của một con người. Nhưng, anh Kiệt tát thêm một cái nữa, tôi phản đối vì cái tát thứ 2 nó sẽ không còn là sự công bằng nữa mà sẽ là bạo lực. Đã là bạo lực thì luôn là điều đáng bị lên án.
Đối với Thuý Ngân, trong tình yêu hay sau này trong đời sống vợ chồng. Nếu một trong hai người có tình cảm với người thứ ba. Liệu bạn sẵn sàng tha thứ hay có cách ứng xử thế nào?
Nếu có một ngày không đẹp trời, tôi bị rơi vào tình trạng ngang trái đó, điều đầu tiên tôi làm sẽ là tát cho kẻ đó một cái thật mạnh, mạnh như mấy cái tát mà khán giả hả hê khi Hân phải lãnh trong phim “Gạo nếp gạo tẻ”. Để người đó biết nỗi đau mà anh ta đang chịu cũng là nỗi đau trong tim mà tôi phải gánh nhưng nỗi đau của cái tát đó sẽ tan, còn nỗi đau trong tim vẫn sẽ ở lại. Vì tôi sẽ chỉ tha thứ cho anh ta vào thời gian rất lâu sau đó khi nỗi đau đã nguôi ngoai. Tôi sẽ rất dễ tha thứ, thậm chí là không giận người gạt tiền mình, hãm hại mình nhưng tôi sẽ rất khó tha thứ nếu bị làm tổn thương con tim.
Hiện tại, chuyên tình cảm của Thuý Ngân như thế nào? Đã có người đưa đón chưa?
Hiện tại, tôi chỉ có tình yêu cho công việc.
Cảm ơn Thuý Ngân về buổi trò chuyện này!
Theo Lam Khánh/NLĐ