Thủy Tiên hé lộ người xin tới 7 tỷ đồng chữa bệnh

Google News

“Cả nghìn tin nhắn, bình luận bảo mình giúp trường hợp ung thư, người xin 1 tỷ, người xin 6 - 7 tỷ, người xin vài trăm triệu trả nợ đủ hết. Nhiều người xin xong không được còn nặng nhẹ mình chảnh chẹ“, Thủy Tiên chia sẻ.

Thuy Tien he lo nguoi xin toi 7 ty dong chua benh

Thủy Tiên hé lộ có người nhắn tin xin tới 7 tỷ đồng chữa bệnh gây xôn xao.

Mới đây, Thủy Tiên đăng tải bài viết khá dài đề cập đến câu chuyện làm từ thiện của vợ chồng cô nhiều năm qua. Nữ ca sĩ chia sẻ, cô luôn cố gắng giúp đỡ những người có gặp hoàn cảnh khó khăn trong khả năng và điều kiện kinh tế của gia đình.

"Mỗi người có một tâm nguyện và quan điểm riêng về từ thiện. Có nhiều người giúp bất kể trường hợp nào. Còn tâm nguyện từ thiện của riêng Tiên là chỉ giúp cho những trường hợp nào có thể thay đổi tốt hơn, cứu người thì phải đi đến kết quả cuối cùng tốt đẹp thì sự giúp đỡ của mình thì mới thật sự có ý nghĩa. Vì đồng tiền mồ hôi nước mắt cực khổ mới kiếm được phải sử dụng sao cho có kết quả và đúng tâm nguyện của mình.

Ví dụ như những chuyện nhỏ nhỏ vừa sức và kinh tế của riêng mình. Khi Tiên giúp cho một số em nhà nghèo không có tiền đi học. Họ xin mình giúp đỡ, họ xin Tiên tiền học cho các em hoàn cảnh khó khăn học phí một năm. Tiên đề nghị thẳng với họ luôn là: “Tiền ăn học 1 năm mình cho xong rồi năm sau không ai cho nữa, rồi năm sau em ấy nghỉ học, vậy sự giúp đỡ của mình là vô nghĩa, đốt tiền. Tiên đề nghị nếu muốn Tiên giúp, các bạn phải hứa với Tiên là phải học đến hết đại học, Tiên sẽ bỏ tiền giúp các bạn mỗi hàng năm học cho đến khi học hết đại học. Vì khi đó các bạn có bằng cấp rồi, các bạn đi làm kiếm tiền bằng tri thức của mình, các bạn sẽ có thể giúp đỡ gia đình cha mẹ mình, thậm chí là có thể giúp đỡ người xung quanh, thì sự giúp đỡ của mình mới xứng đáng, chứ chỉ học 1 năm mình không giúp đâu, đồng ý học hết đại học mình sẽ giúp”.

Còn giúp cho trường hợp bệnh thì ngoài trừ ung thư ra mình đều có thể giúp nếu đủ khả năng tài chính. Vì mình nghĩ rằng đã ung thư mà cần tiền tỷ để hóa trị xạ trị thì đã đến giai đoạn nguy hiểm xác suất sống cực kỳ thấp trừ khi có 1 điều kỳ diệu nào đó từ tâm linh. Ung thư bản chất nó là ác bệnh, dù đổ tiền nhiều mấy cũng không thể cứu được khi đã đến giai đoạn cần nhiều tiền để chữa bệnh. Ngay cả tỷ phú thế giới có hàng tỷ đô la cũng không sống nổi huống gì sức mình bé nhỏ".

Thuy Tien he lo nguoi xin toi 7 ty dong chua benh-Hinh-2

Thủy Tiên chia sẻ, cô có thể sử dụng toàn bộ tiền mặt bản thân có để làm thiện nguyện.

Tiếp lời, Thủy Tiên chia sẻ việc mỗi ngày có hàng nghìn tin nhắn, bình luận gửi đến cô mong cô giúp đỡ những trường hợp ung thư, người xin 1 tỷ, người xin 6 - 7 tỷ, người xin vài trăm triệu trả nợ đủ hết. "Nhiều người xin xong không được còn nặng nhẹ mình chảnh chẹ. Nhiều người xin hộ người khác mà bản thân họ cũng không biết trường hợp đó là thật hay lừa đảo luôn. Thật lòng là mình chỉ là sức người nhỏ bé nhiều lúc cũng buồn", nữ ca sĩ chia sẻ.

Thuy Tien he lo nguoi xin toi 7 ty dong chua benh-Hinh-3

Thủy Tiên cũng hé lộ nguyên tắc làm từ thiện của vợ chồng cô: "Cho đi hết tất cả tiền mặt mà mình có thậm chí không tiếc công, sức khoẻ nếu Tiên cho rằng đó là điều đúng với tâm nguyện của mình. Như đợt này dịch bệnh, nhiều người khổ quá, Tiên dùng tiền riêng của gia đình chi trong nhà, giúp đỡ những người khó khăn mà cạn kiệt luôn.

Thử nghĩ xem, người thì mất việc, người thì bệnh hoạn không có tiền mổ để phục hồi sức lao động nuôi gia đình, người thì đói khổ, người chuẩn bị sinh con mà nghèo quá ngay dịch bệnh không tiền sinh... rồi đủ các câu chuyện đã xác minh có thật, mà mình không thể làm ngơ.

Mình rút hết tiền tiết kiệm riêng của gia đình, tài khoản cá nhân riêng để giúp hết. Chuyển nốt những đồng tiền cuối cùng để giúp họ xong mà tài khoản riêng của gia đình Tiên còn có hơn 300 nghìn. Chuyển xong 2 vợ chồng nhìn nhau cười. Hai vợ chồng mình nghèo thật sự luôn. Mai đi chợ bằng gì nhưng mà mình không tiếc đâu vì mình tin là mình làm đúng thì cho đến đồng cuối cùng mình cũng không tiếc".

Thuy Tien he lo nguoi xin toi 7 ty dong chua benh-Hinh-4

Bài viết của Thủy Tiên sau khi đăng tải đã thu hút hơn 50 nghìn lượt người bày tỏ cảm xúc, chia sẻ. Nhiều người hâm mộ đồng tình với quan điểm làm từ thiện của vợ chồng Thủy Tiên.

Theo Dân Việt