Tiếc cho Hoàng Thùy Linh!

Google News

Sự việc xảy ra trong buổi họp báo vừa qua khiến Hoàng Thùy Linh bị chỉ trích. Nhiều người thấy tiếc cho nữ ca sĩ.

>>> Mời quý độc giả xem MV "Gieo quẻ" của Hoàng Thùy Linh - Đen Vâu. Nguồn Hoàng Thùy Linh
Mấy ngày qua Hoàng Thùy Linh bỗng trở thành đề tài bàn tán, bình luận của công chúng và báo giới bởi cách trả lời phỏng vấn thiếu khôn ngoan, thậm chí bị coi là trịch thượng với các phóng viên.
Trong buổi họp báo giới thiệu Vietnamese Concert - live concert đầu tiên trong sự nghiệp, Hoàng Thùy Linh nhận câu hỏi từ phóng viên về việc chuẩn bị cho khả năng hát live: "Trong concert này chị Linh chưa tiết lộ hát bao nhiêu bài. Thực ra vấn đề hát live của chị Linh lúc nào cũng được khán giả quan tâm theo cả hai chiều hướng. Dĩ nhiên nếu chị Linh hát nhép thì khán giả vẫn yêu thôi, cái đó là chắc chắn. Nhưng mà cũng muốn biết chị Linh sẽ chuẩn bị cho khả năng hát live của mình như thế nào trong chương trình này".
Hoàng Thùy Linh đáp: "Đó. Em phải nói cho người ta biết. Chứ chị sao nói về bản thân mình được. Bao nhiêu bài học từ tiền nhân rồi, mình không được nói về mình, phải để cho người khác cảm nhận. Ý em là em đại diện cho những người khác đúng không. Để chị kể cho em một câu chuyện như thế này. Chị có hai đôi chân và may mắn bố mẹ chị sinh ra là chị biết đi. Chị có thể đi được. Ngày hôm đó trời mưa, chị bước ra khỏi nhà, thì lúc ấy có một đám người ở kia rất đông mới thấy chị trượt chân chị ngã và họ bảo chị không biết đi. Thế còn ý kiến của em thì sao, chị có biết đi hay không?".
Tiec cho Hoang Thuy Linh!
 Hoàng Thùy Linh trong buổi họp báo hôm 6/9. (Ảnh: Vietnamnet)
Tiec cho Hoang Thuy Linh!-Hinh-2
 Hoàng Thùy Linh bị chê là kém khiêm tốn, trả lời không đúng trọng tâm trong buổi phỏng vấn. (Ảnh: Vietnamnet)
Câu hỏi tiếp theo, phóng viên hỏi rất ngắn gọn: "Cho em hỏi nhạc sĩ Hồ Hoài Anh sẽ đảm nhận vai trò gì trong concert. Xin cảm ơn", nhưng Hoàng Thùy Linh lại trả lời dài dòng, vòng vo: “Thực ra ngày hôm nay chị sẽ chỉ nói về Vietnamese Concert thôi. Bởi vì chị đoán là em chắc chắn hôm nay sẽ hỏi câu này. Chị cũng đàng hoàng mà em. Không có vấn đề gì để chị trả lời không đàng hoàng ở câu hỏi này được. Có những chuyện riêng mà chị sẽ không trả lời ở trong concert này được. Cảm xúc cá nhân của chị là chị không thể nói được ở đây vì đó không phải cảm xúc dành cho Vietnamese Concert. Bây giờ chị chỉ muốn nói về câu chuyện là cuộc đời của chị đã đi qua và gặp rất nhiều người tốt lẫn không tốt.
Thế bây giờ chị hỏi em một câu thôi, nếu như ai đó nói về một người mà đã đối xử với em rất tốt đi thì em sẽ lựa chọn như thế nào. Em sẽ nhìn vào hành động của họ dành cho mình hay em sẽ như nào. Chị không muốn nói đúng sai ở đây nha em, chị chỉ muốn nói về tình người với nhau thôi. Mọi thứ vận hành trong cuộc đời này, con người có thể sống tệ đi và tốt lên là giữa tình người với nhau. Phải tìm hiểu kỹ mà tìm hiểu như thế nào thì chị không trả lời hôm nay được. Chị sẽ không nói về vai trò của bất kỳ ai nữa trong Vietnamese Concert, chị chỉ nói là tất cả những người có tài năng đã ở cạnh chị lúc chị khó khăn nhất thì chị nghĩ là mình chậm lại vài nhịp đi em. Mình chậm lại vài nhịp đi, mình để cho người ta sống với. Em ha".
Hai câu trả lời của Hoàng Thùy Linh đã đưa cô vào thế bất lợi với công chúng trước khi liveshow diễn ra. Cách trả lời không khéo léo khiến người nghe thấy có phần trịch thượng, lan man không đúng trọng tâm khiến công chúng nghĩ cô vẫn bị tự ái cá nhân, ám ảnh với quá khứ và thiếu sự khiêm tốn cần có.
Trong câu trả lời, giọng ca "Để Mị nói cho mà nghe" có đề cập tới câu "chậm lại vài nhịp". Giá như trước khi trả lời câu hỏi của phóng viên, Hoàng Thùy Linh cũng "chậm lại" để lý trí hơn khi trả lời câu hỏi, thay vì để cảm xúc lấn át, thì cô đã không rơi vào thế "kiếm củi ba năm thiêu một giờ".
Một Hoàng Thùy Linh vốn thông minh, sắc sảo trước kia bỗng chốc bị "ném đá" bởi màn trả lời phỏng vấn dại dột, không kiểm soát được cảm xúc và ngôn từ. Đáng tiếc "cách nói dài, nói dai, nói dại" đó khiến cho nỗ lực nhiều năm qua của cô dường như đổ sông đổ bể.
Tiec cho Hoang Thuy Linh!-Hinh-3
 Hoàng Thùy Linh bị nhiều người chỉ trích sau cuộc họp báo giới thiệu live concert Vietnamese Concert. (Ảnh: Vietnamnet)
Trước đó, Hoàng Thùy Linh có thời gian dài bền bỉ gây dựng lại danh tiếng. Cô hoạt động trong cả lĩnh vực phim ảnh, lẫn âm nhạc. Sau nhiều cố gắng, năm 2019, Hoàng Thùy Linh gặt hái thành công khi tung ra ca khúc "Để Mị nói cho mà nghe". Thừa thắng xông lên, nữ ca sĩ tiếp tục chinh phục khán giả với các tác phẩm mang âm hưởng dân gian, phối nhạc hiện đại như: "See tình", "Bo xì bo"...
Ca sĩ Hoàng Thùy Linh có lượng fan đông đảo, thậm chí "See tình" của cô còn gây sốt quốc tế, ngay cả nhóm BlackPink cũng nhảy theo trong show diễn tại Việt Nam mới đây.
Sự cố gắng, nỗ lực không ngừng của Hoàng Thùy Linh được công chúng công nhận và dành nhiều lời khen cho cô. Quả ngọt của Hoàng Thùy Linh sau thời gian lao động nghệ thuật miệt mài là những giải thưởng như: Giải Cống Hiến, ELLE Style Awards, Harper's Bazaar Star Awards, Làn sóng xanh, Mai Vàng, Nghệ sĩ Việt Nam xuất sắc châu Á 2019 Mnet Asian Music Awards... Quan trọng hơn, cô được khán giả đón nhận, yêu mến.
Thế nên nhìn lại ồn ào vừa qua của Hoàng Thùy Linh nhiều khán giả thấy tiếc cho nữ ca sĩ! 
Thái An