Tiết lộ về 3 chàng lính cứu hỏa trong phim “Đi về phía lửa“

Google News

Lãnh Thanh, Trần Ngọc Vàng và Xuân Phúc đều có những trải nghiệm đáng nhớ khi vào vai lính cứu hỏa trong phim "Đi về phía lửa" của đạo diễn Trần Thanh Huy.

>>> Mời quý độc giả xem trailer phim "Đi về phía lửa". Nguồn ĐPCC:
Đi về phía lửa là bộ phim truyền hình dài tập về nghề lính cứu hỏa, cứu hộ, cứu nạn do đạo diễn Trần Thanh Huy thực hiện. Bộ phim được lấy cảm hứng từ series truyền hình đình đám Đài Loan - Nước mắt của hỏa thần.
Chuyện phim xoay quanh cuộc đời với những bộn bề, tâm tư tình cảm về nghề, về gia đình của những người lính trẻ tuổi trong một đội cứu hỏa địa phương. Bên cạnh việc khắc họa những ca cứu hộ, cứu nạn đầy gian nan, phải đối mặt với lằn ranh sinh tử, phim còn hé lộ cho khán giả nhiều góc khuất nội tâm và những câu chuyện giàu cảm xúc trong đời sống riêng của những người lính cứu hỏa.
Bốn tên tuổi diễn viên trẻ tiềm năng được “chọn mặt, gửi vàng” cho vai chính trong dự án này là: Lãnh Thanh, Trần Ngọc Vàng, Xuân Phúc, Hồ Thu Anh.
Lãnh Thanh
Từng quen mặt với khán giả Việt qua những vai diễn có phần hơi “công tử”, Lãnh Thanh hứa hẹn gây bất ngờ khi hóa thân thành người lính cứu hỏa chuyên nghiệp với ngoại hình rắn rỏi. Lần này, anh chàng vào vai Đức Anh - một nhân vật quả cảm, can trường với những nỗi trăn trở, ám ảnh về bóng ma quá khứ. Lãnh Thanh không thiếu những vai diễn với thế giới nội tâm phức tạp trước đây, nhưng với vai Đức Anh, có một sự lột xác xuất thần về cách thể hiện và sự tập trung của nam diễn viên điển trai.
Tiet lo ve 3 chang linh cuu hoa trong phim “Di ve phia lua“
 Lãnh Thanh đóng vai Đức Anh. Ảnh: ĐPCC
Nhân vật Đức Anh sinh ra trong một gia đình kiểu mẫu khi có ba là nghệ sĩ piano nổi tiếng và anh cũng được kỳ vọng sẽ tiếp bước cha mình cùng những kế hoạch cuộc đời đã định sẵn. Nhưng một biến cố trong quá khứ đã khiến cuộc đời Đức Anh thay đổi mãi mãi, đồng thời đưa anh đến quyết định gắn bó với nghề lính cứu hoả.
Lãnh Thanh bày tỏ Đi về phía lửa cũng là bộ phim khiến anh phải thể hiện sự “điên” nhiều nhất trong sự nghiệp diễn xuất. Theo đó, anh cho rằng đây là một bộ phim “rất khó và mệt” để thể hiện lên màn ảnh. “Bạn sẽ không bao giờ thấy một diễn viên mặt hoa da phấn, nói những lời ngôn tình đâu. Mọi thứ đều rất khốc liệt”, Lãnh Thanh mô tả. Cộng thêm với việc phải hoá thân trọn vẹn vào một nhân cách “lúc nào cũng lầm lầm lì lì, có vấn đề trong chuyện chia sẻ, mở lòng với người khác” khiến nam diễn viên phải “nảy số” ra nhiều cách khác nhau để dễ dàng nhập vai.
Lãnh Thanh tâm sự trong một phân cảnh phải lao vào biển lửa để làm nhiệm vụ cứu hộ cứu nạn, chứng kiến cảnh người gặp nạn nằm chồng chất lên nhau, thậm chí chính anh còn vô tình dẫm lên tay của một xác chết nằm ngổn ngang trên nền nhà kín đặc khói, tất cả đều ra đi trong tư thế rất tuyệt vọng, nam diễn viên không tránh khỏi ám ảnh bởi độ chân thật và cảm xúc nhập vai lúc đó. “Khói thế này thì sống làm sao nổi chứ đừng nói tới quay phim”, Lãnh Thanh kể.
Trần Ngọc Vàng
Trần Ngọc Vàng được đánh giá là một trong những nghệ sĩ hoạt động tích cực thời gian gần đây. Anh tham gia các phim: Người cần quên phải nhớ, Người mặt trời, Trên bàn nhậu, dưới Bàn Mưu... Trong dự án phim này, nam diễn viên vào vai chàng lính cứu hoả trẻ tuổi thiếu kinh nghiệm nhưng thừa nhiệt huyết Minh Long. Sự kỹ tính trong cách làm nghề, luôn kiểm tra lại và “xin thêm” sau mỗi shot quay chính là ấn tượng mà Ngọc Vàng để lại cho ê-kíp sản xuất Đi về phía lửa.
Tiet lo ve 3 chang linh cuu hoa trong phim “Di ve phia lua“-Hinh-2
 Trần Ngọc Vàng đóng vai Minh Long. Ảnh: ĐPCC
Đây là lần đầu tiên Trần Ngọc Vàng vào vai một người lính. Nhân vật Minh Long của anh dễ thương, trẻ trung, thường hay đùa giỡn để mang đến tiếng cười cho cả đội. Minh Long tuy trẻ tuổi nhưng lại là người có quyết tâm cao độ, dám theo đuổi ước mơ đến cùng, xứng đáng là hình mẫu cho các bạn trẻ học hỏi và noi theo.
Nam diễn viên trẻ của làng phim Việt từng gây ấn tượng trên màn ảnh rộng với các vai thư sinh hiền lành nên khi vào vai lính cứu hoả, Trần Ngọc Vàng còn từng bị một số thành viên đoàn phim trêu đùa, bày tỏ cảm giác nghi ngờ anh “không vượt qua được vòng rèn luyện thể lực”. Tuy nhiên, trái với những hoài nghi ban đầu, bằng nhiệt huyết thanh xuân và sự lao động nghiêm túc với nghề, Trần Ngọc Vàng đã chứng minh cho tất cả thấy không ai khác ngoài anh mới có thể làm nên một anh lính cứu hoả Minh Long gan dạ, cứng cỏi nhưng cũng rất mực ấm áp, tươi trẻ.
Theo tiết lộ từ Trần Ngọc Vàng, tất cả diễn viên đều phải trải qua những bài tập rèn luyện thể lực gắt gao, cũng như được huấn luyện và đào tạo bài bản những kiến thức, kỹ năng về ngành phòng cháy chữa cháy trước khi bắt đầu bấm máy. “Ngày nào chúng tôi cũng phải đến đơn vị để học và luyện tập từ 6h sáng đến 9-10h đêm. Sau khoảng 10 ngày, chúng tôi mới bắt đầu vào phim để quay. Cá nhân mỗi diễn viên thì đều có một môn thể thao để theo đuổi, tập luyện hằng ngày để rèn luyện sức khỏe”, Trần Ngọc Vàng nhớ lại những trải nghiệm ngày còn trên phim trường.
Xuân Phúc
Xuân Phúc cũng là gương mặt diễn viên quen thuộc với khán giả ở mảng điện ảnh và truyền hình. Không ai thích hợp hơn anh để vào vai một người trưởng nhóm là chỗ dựa vững chắc về tinh thần cho các đàn em trong đội lính cứu hoả. Vai diễn Toàn Thắng cũng mang đến nhiều xúc cảm cho Xuân Phúc khi đây là nhân vật có nhiều cảnh đấu tranh tâm lý giằng co giữa việc được theo nghề hay hy sinh đam mê và ước mơ của mình cho gia đình nhỏ.
Xuân Phúc cho biết bản thân anh và các diễn viên khác đã trải qua những cảnh quay vất vả tới mức “vắt kiệt sức” chỉ để tạo ra những thước phim chỉn chu, mặc dù thời lượng xuất hiện trong từng tập vô cùng ngắn ngủi và “trông có vẻ đơn giản”. Ví dụ như cảnh bế những nạn nhân ra khỏi đám cháy, cả đoàn phải bấm máy thực hiện tới 10 lần để lấy nhiều góc quay. Tới khi hoàn thành cảnh quay, tất cả diễn viên mới được cởi bỏ đạo cụ, gỡ mặt nạ, bình dưỡng khí, lúc này ai nấy đều đã mệt nhoài.
Tiet lo ve 3 chang linh cuu hoa trong phim “Di ve phia lua“-Hinh-3
Xuân Phúc đóng vai Toàn Thắng. Ảnh: ĐPCC
“Tôi cũng từng đóng nhiều phim hành động nhưng đây thực sự là bộ phim đem đến nhiều trải nghiệm khó khăn nhất, cũng là lần đầu tiên đi làm phim mà mệt đến độ vượt quá sức tưởng tượng”, Xuân Phúc trải lòng. Anh cũng tiết lộ có những cảnh bản thân phải trực tiếp đối diện với ngọn lửa thật và chính trong giây phút này, nam diễn viên mới hiểu thấu sự nguy hiểm mà những người lính cứu hoả luôn phải đối diện khi làm nhiệm vụ.
Trải nghiệm này cũng khiến Xuân Phúc hóm hỉnh chia sẻ thêm rằng nếu vợ anh mà có mặt tại bối cảnh phim, chắc chắn cô sẽ ngăn cản nam diễn viên tham gia tác phẩm này. Quá trình diễn xuất vất vả là thế, nhưng anh cũng nhìn nhận đây là vai đặc biệt trong nghiệp diễn vì mang lại quá nhiều cảm xúc, đặc biệt là trải nghiệm khi phải đối mặt giữa sự sống và cái chết.
Phim Đi về phía lửa sẽ lên sóng vào lúc 20h thứ 2, 3 hàng tuần từ 12/2 (tức mùng 3 Tết) trên kênh K+CINE và App K+.
Diệu Nga