Tiết lộ về mẹ ruột của Tự Long vừa nhận danh hiệu NSƯT

Google News

NSƯT Minh Phức là mẹ ruột của Tự Long. Bà từng 2 lần mổ, truyền hóa chất 11 lần.

Tự Long vừa cùng bố - nghệ sĩ Vũ Tự Lẫm, đưa mẹ - nghệ sĩ Minh Phức đi nhận danh hiệu NSƯT. Theo Tự Long, mẹ của anh sinh ra trong gia đình nhiều thế hệ làm nghệ thuật.
“Ông ngoại tôi là tay trống cự phách của Nhà hát Chèo Việt Nam. Các bác đều học Đại học Sân khấu - Điện ảnh. Mẹ tôi hát quan họ hay lắm. Tôi chỉ hát bằng một phần nghìn của mẹ thôi”, Tự Long chia sẻ.
Tiet lo ve me ruot cua Tu Long vua nhan danh hieu NSUT
 NSƯT Minh Phức bên con trai. Ảnh: Vietnamnet.
Mới đây, trong cuộc phỏng vấn với Vietnamnetmẹ ruột Tự Long chia sẻ: “Điều tôi tự hào nhất là mình giữ được vốn cổ của quan họ. Bây giờ chỉ có tôi là người viết ra được những cuốn sách có 400-500 bài hát ghi lại cụ thể nguồn gốc, xuất xứ ở từng làng, từng cụ trong từng thời gian cụ thể nào.
Làm được điều đó khiến tôi không ân hận gì nữa với vai trò là một người học trò ghi chép lại những gì của các thế hệ đi trước”.
Theo Dân Trí, thời là diễn viên Đoàn Quan họ Bắc Ninh, cặp đôi nghệ sĩ Vũ Tự Lẫm - Minh Phức từng đi khắp các vùng trong tỉnh Hà Bắc cũ để mang tiếng hát phục vụ nhân dân, chiến sĩ.
Đặc biệt, thời đế quốc Mỹ leo thang đánh phá miền Bắc, hai vợ chồng ông cùng nhiều nghệ sĩ trong đoàn lăn lộn khắp các “tuyến lửa” dọc vùng sông Cầu, sông Như Nguyệt của Bắc Ninh, Bắc Giang để vừa giúp bà con khắc phục hậu quả vừa phục vụ văn nghệ để vực dậy đời sống tinh thần của họ.
Tiet lo ve me ruot cua Tu Long vua nhan danh hieu NSUT-Hinh-2
 NSƯT Minh Phức bên chồng (thứ hai bên trái). Ảnh: FBNV.
NSƯT Minh Phức cho biết, bà bị cắt một quả thận và ung thư di căn, phải mổ 2 lần, truyền hóa chất 11 lần. Nữ nghệ sĩ cho rằng mình vẫn sống được là nhờ con. “Long không chỉ chu đáo về mặt tinh thần mà còn về vật chất cho bố mẹ. Tôi cũng gửi lời cảm ơn con vì đã luôn hết lòng vì bố mẹ.
Long chu đáo lắm, luôn chăm lo từng viên thuốc, hộp sữa, chế độ sinh hoạt hàng ngày cho mẹ. Tôi cứ làm theo con nên mới nói bản thân sống được vì con”, NSƯT Minh Phức chia sẻ.

Xem video "Đêm Giao thừa sẽ có Táo quân". Nguồn VTV24


Thu Cúc (tổng hợp)