"Tiểu Long Nữ" Lý Nhược Đồng chia sẻ về thời kỳ đen tối

Google News

Lý Nhược Đồng cho biết cô bị trầm cảm khoảng 10 năm. Ở giai đoạn căng thẳng, nữ diễn viên thậm chí nhốt mình trong nhà suốt một tuần.

Ngày 2/4, tờ China Times đưa tin Lý Nhược Đồng gần đây tham gia một sự kiện với vai trò khách mời. Tại đây, cô tiết lộ quãng thời gian trầm cảm, mệt mỏi.
Lý Nhược Đồng cho biết cô bắt đầu bị bệnh vào 2009 và quá trình điều trị kéo dài tới 10 năm. Trong khoảng thời gian đó, nữ diễn viên căng thẳng vì luôn phải giải thích trước những tin đồn ác ý từ các phương tiện truyền thông.
Trong 10 năm mắc chứng trầm cảm, Lý Nhược Đồng chia sẻ giai đoạn nghiêm trọng nhất, cô không ra ngoài suốt một tuần, thậm chí không tắm rửa.
“Tôi không nghĩ mình lại chán nản đến như thế. Tôi sống luộm thuộm và duy trì các nhu cầu cơ bản là ăn, ngủ, thở như một con robot. Có khi tôi ăn quá nhiều rồi nôn hết ra ngoài một cách vô thức”, Lý Nhược Đồng kể.
Hình ảnh những năm gần đây của Lý Nhược Đồng. Ảnh: HK01. 
Nữ diễn viên nói thêm cô từng một mình lái xe lúc nửa đêm đến nghĩa trang rồi đứng ngơ ngác ở đó. Cô miêu tả bản thân khi đó là “một cái xác biết đi, sống không có động lực”.
May mắn thay, Lý Nhược Đồng thích thể dục và nhờ đó cô khỏe hơn. Lý Nhược Đồng cho biết thể dục chính là vị cứu tinh, giúp cô cân bằng cuộc sống và cải thiện sức khỏe tinh thần lẫn thể chất. Nhờ đó, nữ diễn dần lấy lại nghị lực sống.
Những năm gần đây, Lý Nhược Đồng được khen ngợi nhờ giữ được ngoại hình và hình thể đẹp ở tuổi 58. Với kinh nghiệm tích lũy qua nhiều năm kể từ khi ra mắt trong thị trường giải trí, Lý Nhược Đồng thường xuyên được mời làm cố vấn cho các chương trình hoặc diễn giả khách mời tại các diễn đàn. Cô cũng làm khách mời trong các phim truyền hình như Trần Tình Lệnh, Đấu phá thương khung... hay đảm nhận vai Bách Lý hoàng hậu, mẹ Phong Lan Tức (Dương Dương đóng) trong dự án cổ trang Thả thí thiên hạ.
Lý Nhược Đồng nổi tiếng với vai Tiểu Long Nữ trong bộ phim truyền hình cổ trang Thần điêu đại hiệp năm 1995. Vẻ ngoài lẫn diễn xuất của cô vẫn in sâu trong lòng khán giả suốt nhiều năm qua. Cô được mệnh danh “Tiểu Long Nữ đẹp nhất màn ảnh”. Ngoài ra, nữ diễn viên tham gia một số phim khác như Võ Đang, Đại Tống truyền kỳ, Dương Môn nữ tướng...
Theo Minh Hạo/Zing.vn