“Tiểu mỹ nhân tuổi Dần” Hà Anh: “Mong Tết bình yên bên gia đình”

Google News

Hà Anh là gương mặt diễn viên nhí được chú ý trong thời gian qua khi liên tục xuất hiện trong các bộ phim gây sốt.

Diễn viên nhí Hà Anh sinh năm Canh Dần - 2010. Cô nhóc đóng phim từ lúc 5 tuổi với vai bé Như trong “Giọt nước mắt muộn màng” phát sóng năm 2016. Đến nay, Hà Anh đã góp mặt trong 6 bộ phim.
“Tieu my nhan tuoi Dan” Ha Anh: “Mong Tet binh yen ben gia dinh”
 Hà Anh. Ảnh: FBNV
Ấn tượng nhất diễn viên Đỗ Duy Nam
- Năm qua, tham gia 2 bộ phim truyền hình gây sốt “Hương vị tình thân” và “11 tháng 5 ngày”, Hà Anh thích vai diễn nào hơn?
- Con thích cả hai nhưng ưu tiên hơn một chút cho nhân vật Phương Nam (hồi bé) trong phim “Hương vị tình thân” của đạo diễn, NSƯT Nguyễn Danh Dũng. Dù chỉ xuất hiện trong mấy tập phim đầu và rải rác tái hiện lại ở các tập sau nhưng bé Phương Nam là vai diễn mà con phải làm thật tốt để khắc họa được sự hình thành nội tâm và tính cách nhân vật Phương Nam sau này.
Bé Phương Nam cũng là vai diễn ấn tượng và nhiều kỷ niệm với Hà Anh. Khi thực hiện phim, thời tiết ở miền Bắc rét đậm, lại quay ở vùng biển Thanh Hóa, con cùng đoàn phim phải cố hết sức để vượt qua cái rét và thực hiện những thước phim trong thời gian cho phép.
Hà Anh đóng phim truyền hình từ lúc 5 tuổi với vai bé Như trong “Giọt nước mắt muộn màng” phát sóng năm 2016. Đến nay, “Hương vị tình thân” là bộ phim thứ 6 mà con tham gia.
- Trong các diễn viên từng đóng chung, Hà Anh ấn tượng với ai nhất?
- Trong các cô chú diễn viên từng đóng chung, con ấn tượng với tất cả bởi các cô chú chuyên nghiệp, rất giỏi và vô cùng yêu thương con. Đặc biệt là chú Đỗ Duy Nam (vai bố Tuấn) trong “Hương vị tình thân”. Sự yêu thương chân thành của chú như người bố dành cho con mình đã giúp con nhập tâm vào vai diễn.
“Tieu my nhan tuoi Dan” Ha Anh: “Mong Tet binh yen ben gia dinh”-Hinh-2
 Hà Anh bên diễn viên Đỗ Duy Nam ở hậu trường phim. Ảnh: FBNV
- Đóng phim, ca hát, làm MC, mẫu nhí, Hà Anh ưu tiên lĩnh vực nào để đi đường dài?
- Con thích nhất làm diễn viên và ca hát. Nhưng để đi đường dài con muốn chọn ca hát bởi còn nhiều nấc thang con muốn chinh phục.
- Ngày càng xinh xắn, đáng yêu, Hà Anh có nghĩ đến chuyện thi hoa hậu trong tương lai?
- Nhắc đến hai từ “hoa hậu”, con cũng rất thích. Nhưng con nghĩ đó là điều khó chinh phục vì phải phấn đấu rất nhiều. Ngoài ra còn cần tiêu chuẩn về hình thức. Thế nên con chưa nghĩ đến chuyện tham gia thi hoa hậu trong tương lai.
- Hà Anh được gia đình hỗ trợ thế nào khi theo đuổi nghệ thuật?
- Sự hỗ trợ từ gia đình là yếu tố quyết định tất cả mọi thành công từ trước tới nay của con. Bởi ngoài sự cố gắng của bản thân, thêm một chút năng khiếu mà không có bố mẹ anh chị em trong gia đình đồng hành với con trong mỗi bước đi thì rất khó đạt đến thành công.
Gia đình đã hỗ trợ con sắp xếp các giờ học văn hóa phù hợp để con vừa theo đuổi nghệ thuật nhưng kết quả học tập văn hóa vẫn đảm bảo.
“Tieu my nhan tuoi Dan” Ha Anh: “Mong Tet binh yen ben gia dinh”-Hinh-3
 Hà Anh ngày càng xinh xắn. Ảnh: FBNV
Nhớ cùng bà ngoại nấu bánh chưng Tết
- Bước vào lớp 6, Hà Anh có gặp khó khăn nào không?
- Trong năm học lớp 6 này, chưa có gì khó khăn với con. Tuy nhiên cũng như bao bạn bè khác, con mong muốn được tới trường cùng bạn bè và thầy cô. Vì năm học đầu cấp, bạn mới, thầy cô mới, trường mới nhưng con vẫn chưa được tới trường do đại dịch COVID-19.
- Dù tham gia nhiều lĩnh vực nghệ thuật, Hà Anh vẫn có thành tích học tập đáng nể, tham gia các hoạt động đoàn sôi nổi. Bí quyết của Hà Anh là gì?
- Con vẫn tham gia đầy đủ các phong trào hoạt động một phần là nhờ công lớn của các cô giáo tại trường. Các cô đã tạo điều kiện cho con được học đầy đủ văn hóa, bù đắp kịp thời những kiến thức thiếu hụt, ưu tiên cho con được thỏa mãn tình yêu với nghệ thuật cũng như có điều kiện tham gia các hoạt động của đoàn đội. Ngoài ra, bí quyết của con là luôn phải có niềm đam mê và cố gắng hết sức.
- Thời gian rảnh rỗi, Hà Anh thích làm gì?
- Thời gian rảnh rỗi con thích xem phim, ca nhạc. Con rất thích chương trình Rap Việt.
- Hà Anh cùng gia đình có kế hoạch đón Tết Nguyên đán 2022 ra sao?
- Năm nay, gia đình Hà Anh chờ mong một cái Tết thật yên bình và mạnh khoẻ bên ông bà, bố mẹ và các anh chị em họ hàng, vì lâu lắm rồi con không được về quê thăm mọi người. Con nhớ nhất là kỷ niệm cùng bà ngoại nấu bánh chưng Tết.
- Hà Anh có những dự định, ước vọng gì đầu xuân?
- Trong năm mới 2022, trước mắt do tình hình hiện tại nên con vẫn tập trung vào việc học văn hóa là chính. Ngoài ra, con sẽ tham gia các chương trình nghệ thuật ca hát do đài truyền hình tổ chức, các phong trào thiện nguyện.
Đầu xuân, con mong muốn tất cả được bình an, may mắn, cuộc sống quay lại bình thường như trước để cả gia đình có thể cùng nhau đi du lịch. Con cũng mong các bạn và con sớm được đến trường trong kỳ học thứ hai của năm học đầu cấp này.
- Cảm ơn Hà Anh, chúc con và gia đình năm mới an khang, thịnh vượng, vạn sự như ý!

Xem trailer phim "Hương vị tình thân". Nguồn VTV

Thu Cúc