Tình yêu “sét đánh” của nhạc sĩ Văn Ký và vợ

Google News

(Kiến Thức) - Nhạc sĩ Văn Ký qua đời vào sáng ngày 26/10. Sinh thời, tác giả “Bài ca hy vọng” có cuộc hôn nhân vô cùng hạnh phúc.

Do tuổi cao sức yếu, nhạc sĩ Văn Ký qua đời vào sáng ngày 26/10. Ông là nhạc sĩ nổi tiếng một thời nên chuyện tình cảm được nhiều khán giả quan tâm.
Theo Văn nghệ Công an online, khoảng năm 1951, tác giả “Bài ca hy vọng” 23 tuổi, công tác ở Chi hội Văn nghệ Liên khu 4. Lúc đó, ông biết cô nữ hộ lý xinh đẹp có cái tên Thanh Trầm nghe hay hay, quê ở Hưng Yên cũng vào đây công tác.
Theo Vietnamnet, nhạc sĩ Văn Ký “trúng tiếng sét ái tình” với bà Thanh Trầm. Vào một đêm biểu diễn, vì chiến tranh, biểu diễn phải dưới tán cây thật to, ánh sáng lờ mờ không địch sẽ phát hiện.
Trên sân khấu, trong ánh sáng lờ mờ đó hiển hiện lên đôi mắt mà ông không thể diễn tả thành lời, chỉ biết rằng trong lòng ông đã nghĩ rằng, đây chính là người phụ nữ của đời mình.
Mọi người ở Chi hội Văn nghệ Liên khu 4 ủng hộ chuyện tình của nhạc sĩ Văn Ký. Rồi đám cưới nhanh chóng diễn ra. Lưu Trọng Lư làm chủ hôn, Hoàng Minh Châu nhận trách nhiệm đi mua các thứ. Nhạc sĩ Văn Ký bộc bạch, ông có người vợ rất tốt nên không thể phản bội.
Tinh yeu “set danh” cua nhac si Van Ky va vo
 Cố nhạc sĩ Văn Ký. Ảnh: Vietnamnet
Nhạc sĩ Văn Ký từng tâm sự: "Thông thường khi xong một sáng tác, phần lớn tôi tự đệm đàn và hát cho vợ nghe. Cô ấy là thính giả đầu tiên".
Bà Thanh Trầm vốn là người có năng khiếu nghệ thuật, khi nghe chồng hát xong “Bài ca hy vọng”, bà khen: "Anh sáng tác bài này hay đấy! Hợp tình cảm của bà con miền Bắc hướng vào miền Nam".
Sau này, bà Thanh Trầm qua đời khiến nhạc sĩ Văn Ký đôi lúc buồn. Ông thương nhớ người vợ năm xưa và đặc biệt nhớ ánh mắt người vợ đầu gối tay ấp.

Xem video "Khánh Linh thể bài hát Bài ca hy vọng trong Giai điệu tự hào". Nguồn Youtube Giai điệu tự hào

Thu Cúc (Tổng hợp)