Trang Nhung xúc động khi làm giám khảo Tiếng hát Việt toàn cầu 2023

Google News

Ca sĩ Trang Nhung chia sẻ, chị rất vui, xúc động khi được làm giám khảo cuộc thi Tiếng hát Việt toàn cầu 2023. Thời gian qua, nữ ca sĩ ít hoạt động nghệ thuật vì bận chăm sóc 4 con và phụ chồng quản lý 5 công ty.

Chiều 11/10, ban tổ chức Tiếng hát Việt toàn cầu 2023 đã tổ chức họp báo công bố thông tin cuộc thi. Theo đó, đây là cuộc thi hát dành cho người Việt trên toàn thế giới.
Tuy nhiên, là mùa đầu tiên, nên BTC Tiếng hát Việt toàn cầu 2023 chưa đủ điều kiện để tổ chức ở các châu lục mà cuộc thi chỉ mới tổ chức được ở châu Âu - khu vực có rất đông người Việt sinh sống và phong trào ca hát rất mạnh mẽ, sôi động. Hiện đã có những thí sinh đầu tiên tại khu vực châu Âu đăng ký tham gia từ các quốc gia như: Pháp, Đức, Séc, Bulgaria,…
Ban giám khảo của cuộc thi Tiếng hát Việt toàn cầu 2023 là những nghệ sĩ, nhà chuyên môn uy tín, không chỉ có vị trí cao trong làng nhạc, mà còn có kinh nghiệm tham gia chấm nhiều cuộc thi hát cấp quốc gia như: Thu Minh, Quang Lê, Bằng Kiều, Hồ Quang Tám, Dương Triệu Vũ, nhà báo Ngô Bá Lục, Trang Nhung, giọng ca trẻ Tố My và ca sĩ hải ngoại Khánh Du.
Trang Nhung xuc dong khi lam giam khao Tieng hat Viet toan cau 2023
Các giám khảo và ban tổ chức cuộc thi Tiếng hát Việt toàn cầu 2023 trong họp báo. Ảnh: Hòa Nguyễn
Trang Nhung xuc dong khi lam giam khao Tieng hat Viet toan cau 2023-Hinh-2
Nhà báo Ngô Bá Lục, ca sĩ Hồ Quang Tám, Trang Nhung. Ảnh: Hòa Nguyễn
Có mặt trong buổi họp báo, ca sĩ Trang Nhung cho biết, chị hạnh phúc và xúc động khi được đảm nhận vai trò giám khảo cuộc thi. Nữ ca sĩ cũng tiết lộ lý do ít hoạt động nghệ thuật trong những năm qua.
"Trong những năm qua tần suất xuất hiện của tôi không nhiều. Như mọi người biết, tôi có 4 em bé, nhà có 5 công ty nên tôi phải phụ giúp chồng, vì vậy thời gian hoạt động nghệ thuật không nhiều. Tuy vậy, tôi vẫn đam mê hát và tham gia chấm thi một số chương trình.
Lần này tôi rất vui, hạnh phúc và xúc động khi được làm giám khảo cuộc thi Tiếng hát Việt toàn cầu. Theo tôi, việc hát điều quan trọng đầu tiên là được trời phú cho giọng hát, tiếp theo là thẩm âm, nhận định, xử lý bài hát thế nào".
Nữ ca sĩ cũng chia sẻ, tính cô rất thẳng nên nhiều khi đi chấm thi thí sinh không thích. "Các bạn thí sinh hoàn toàn yên tâm về tính minh bạch của cuộc thi", Trang Nhung nhắn nhủ.
Trang Nhung xuc dong khi lam giam khao Tieng hat Viet toan cau 2023-Hinh-3
Ca sĩ Trang Nhung. Ảnh: Hòa Nguyễn
Cũng trong họp báo, đại diện ban tổ chức cho biết, cuộc thi Tiếng hát Việt toàn cầu 2023 là một sân chơi tìm kiếm những giọng hát hay dành cho người Việt trên toàn thế giới. Ngoài mục đích tìm kiếm những giọng hát hay có thể trở thành ca sĩ chuyên nghiệp, Tiếng hát Việt toàn cầu 2023 còn là sân chơi dành cho những người yêu ca hát đến giao lưu, học hỏi và được tỏa sáng trên sân khấu theo cách của riêng mình.
Với những người Việt đang sinh sống ở các nước, Tiếng hát Việt toàn cầu 2023 là nơi để họ thỏa sức với đam mê ca hát, vừa thể hiện tài năng, vừa tôn vinh những giá trị mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam, giữ gìn và bảo tồn bản sắc người Việt, gắn kết yêu thương, hướng về nguồn cội.
Với những giọng hát trong nước, đây là cuộc thi để các thí sinh có thể giao lưu, thể hiện tài năng và nhận được sự góp ý của các giám khảo, là những nghệ sĩ nổi tiếng để hoàn thiện bản thân mình. Đây cũng là dịp để các giọng ca tìm kiếm cho mình những cơ hội được đứng trên các sân khấu lớn, được tổ chức một cách chuyên nghiệp để phát triển bản thân.
Về chi phí tổ chức cuộc thi, ông Henry Nguyễn - đại diện ban tổ chức bày tỏ: "Thông thường một cuộc thi quy mô lớn như vậy tốn rất nhiều tiền. Để tổ chức Tiếng hát Việt toàn cầu 2023, BTC chuẩn bị tâm thế bán một căn nhà để tổ chức cuộc thi được trọn vẹn".
Trang Nhung xuc dong khi lam giam khao Tieng hat Viet toan cau 2023-Hinh-4
 Ông Henry Nguyễn chia sẻ trong họp báo. Ảnh: Hòa Nguyễn
Tiếng hát Việt toàn cầu 2013 tuyển chọn thí sinh từ 16 tuổi trở lên và không giới hạn chuyên nghiệp hay nghiệp dư, bất cứ ai có tài năng ca hát, đam mê nghề hát đều có thể tham gia.
BTC đã chia thành 3 bảng thi: Bảng nhạc nhẹ, Bảng âm nhạc dân gian và Bảng nhạc Trữ tình – Bolero. Quán quân của mỗi bảng sẽ nhận được giải thưởng trị giá 300 triệu đồng (gồm tiền mặt và hiện vật). Bên cạnh đó, 3 quán quân của 3 bảng cùng với các thí sinh đoạt giải phụ trong đêm chung kết sẽ được tham gia biểu diễn trong tất cả các show diễn trong nước và nước ngoài do đơn vị chủ quản tổ chức.
Cuộc thi Tiếng hát Việt toàn cầu 2023 chính thức nhận đơn đăng ký từ tháng 10/2023. Dự kiến tổ chức bán kết khu vực châu Âu vào trung tuần tháng 11/2023. Sơ khảo và bán kết trong nước vào cuối tháng 11/2023. Đêm chung kết xếp hạng sẽ diễn ra tại Nhà hát Lớn TP HCM vào cuối tháng 12/2023.
Nguyệt Cát