Trang Trần tiết lộ thời nợ nần, quyết không cho bạn mượn tiền

Google News

Cựu người mẫu Trang Trần đã tiết lộ thời nhịn ăn nhịn mặc để có tiền trang trải nợ nần và sau đó tậu nhà cửa cơ ngơi. Cô còn nhất quyết không cho bạn bè hay người quen mượn tiền vì lí do cực sốc.

Trang Trần là một trong những ngôi sao dám ăn dám nói của làng giải trí Việt. Cô không ngại bị ném đá mà thường xuyên chia sẻ những góc nhìn của bản thân đối với các vấn đề nhạy cảm trong cuộc sống. Mới đây nhất, cựu người mẫu còn thẳng thắn nói về chuyện quyết không cho mượn tiền dù là bạn bè hay người thân.

Cô viết: "Sự thật hay mất lòng em xin phép nói luôn: Không cho mượn tiền cũng không cầm cố giúp giấy tờ, tài sản cho bạn bè hay người quen. Em bán bún đủ ăn và con nuôi con nên phải nói rõ để bạn bè biết né em giúp không lại khó xử. Em đã mất một vài mối quan hệ vì tiền do lúc mượn em ok nhanh lắm, chuyển khoản cái rẹt, lúc đòi như đi xin. Thật sự có bây giờ cũng không giúp để còn nhìn mặt nhau chứ bạn bè mượn xong cứ mặt dày lờ đi, đòi không trả. Nặng lời thì sợ bạn tổn thương, nhẹ lời ức trào bảng họng. Ai giống em còm men!".

Trang Tran tiet lo thoi no nan, quyet khong cho ban muon tien

Trang Tran tiet lo thoi no nan, quyet khong cho ban muon tien-Hinh-2

Trang Trần tiết lộ thời nợ nần và quyết không cho mượn tiền vì lí do này.

Bên cạnh đó, cô còn chia sẻ thêm về thời phải cày kéo trả nợ đến mệt mỏi khoảng 15 năm trước: "Những bức hình nay chắc cũng chục năm rồi. Khi đó em có chút may mắn kiếm tiền được vài tỷ sau vài năm bán bún đậu. Lúc đó cũng hiếu thắng muốn chứng tỏ cho một số kẻ khinh em nghèo và định mua con Mẹc xi đì 180 màu bạc là con xe em rất thích. Tuy nhiên khi vác mỏ đi hỏi các anh chị lớn nhậu cho mình đi chơi ké thì ai cũng bảo em: "An cư lạc nghiệp, mua cái nhà bún đậu đi". Và em nghe lời mua đưa chủ nhà 3 tỷ và nợ ngân hàng Eximbank 2,3 tỷ. Em đã lập tức dời từ chung cư H2 - Quận 4 lúc đó rất hot, giá thuê 17 củ/3 phòng ngủ về 20m tầng tum bún đậu để ở chật chội nóng nực. Em bắt buộc về để đỡ tốn 17 củ và trả nợ ngân hàng cho xong. Em sống trong cảm giác nợ lãi gốc mỗi ngày stress lắm nên sau này cấm bảo dám trả góp cái gì, đủ tiền mua không vay viếc gì".

Trang Tran tiet lo thoi no nan, quyet khong cho ban muon tien-Hinh-3

Trang Tran tiet lo thoi no nan, quyet khong cho ban muon tien-Hinh-4

Trang Tran tiet lo thoi no nan, quyet khong cho ban muon tien-Hinh-5

Cựu người mẫu cho mọi người lời khuyên để không áp lực về nợ nần.

Cựu người mẫu đưa ra lời khuyên đầy bổ ích cho mọi người rằng: "Câu truyện em chia sẻ để mọi người hiểu: "Khi ta chơi với người cho ta trải nghiệm ta sẽ vững vàng lên mỗi ngày. Khi ta chơi với người tâng bốc ta thì lúc ta gục ngã, ta vỡ nợ chỉ có ta đắng cay! Hãy học cách tiết kiệm, chi tiêu đúng mực, tích lũy mỗi ngay, tỉnh táo thận trọng chi tiêu để vững vàng như lúc này đây. Ngày mua nhà không bao giờ đi coffe sang trọng hay nhà hàng sang vì sợ đi quen thì thành pha phí. Trừ dịp quan trọng tiếp khách sang bạn bè giàu có em mời nơi sang đáp lễ vì họ cũng hay mời em như vậy. Chứ chọn thế chủ động em ăn quán em cho tiết kiệm! Lúc nay kinh tế khó khăn chung nên bài toán chi tiêu rất quan trọng quyết định ta sập hay sống là do ta. Sẽ có nhiều người trong giai đoạn này sẽ ước: Giá mà lúc xưa không lãng phí".

Theo Bảo Quỳnh/ Bảo Vệ Công Lý