Tranh cãi nảy lửa về ngôi vị Quán quân The Voice Kids 2015

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi “công chúa tóc mây” Hồng Minh lên ngôi Quán quân The Voice Kids 2015, cộng đồng mạng đã xảy tranh cãi dữ dội về kết quả mùa 3.

Nhiều "nghi vấn" cho rằng Hồng Minh chiến thắng nhờ vào fan của Mỹ Tâm và kết quả đã được sắp đặt từ trước. Phần đông khán giả đều tỏ ra thất vọng và cho rằng, cậu bé nhà nghèo Công Quốc mới xứng đáng lên ngôi Quán quân The Voice Kids, đồng thời đặt nghi vấn về lượng bình chọn cao ngất ngưởng của Hồng Minh. Cũng các ý kiến này cho rằng, học trò team Giang – Hồ phải nhờ đến sự ủng hộ của fan Mỹ Tâm mới có thể giành chiến thắng.
Tranh cai nay lua ve ngoi vi Quan quan The Voice Kids 2015
 Hồng Minh - Quán quân mới của The Voice Kids 2015.
Độc giả có nickname Lam Vo Ha cho rằng: “Công Quốc đã làm tốt hơn trong cả 3 tiết mục solo, tấu hài nhạc kịch và hợp ca, em ấy hát rất có hồn, chạm đến cảm xúc người nghe và nhận được rất nhiều tình cảm từ khán giả. Tôi không tin Hồng Minh có thể chiếm hơn 50% lượt bình chọn trong khi tất cả lượt tương tác từ số người xem, like, comment hay đánh giá của người xem dành cho các tiết mục của Công Quốc đều nhỉnh hơn em ấy. Đã có điều gì đó không rõ ràng về lượng tin nhắn của Hồng Minh".
Nhiều khán giả cũng đặt ra câu hỏi về phản ứng khó hiểu của Hồng Minh khi được xướng tên đêm chung kết. Khán giả tên Dinh Ly Kieu Trinh thắc mắc: “Lúc nào giây phút trao giải cũng là lúc người ta cảm thấy hồi hộp nhất. Cớ sao khi MC công bố Quán quân là Trịnh Nguyễn Hồng Minh, em ấy lại không có một chút cảm xúc nào trên khuôn mặt. Chuyện này quá vô lý và không bình thường. Với những đứa trẻ ở độ tuổi ấy, chúng sẽ tròn mắt ngạc nhiên, hoặc cười, hoặc khóc và ôm lấy các bạn trong đội. Đằng này Hồng Minh không hề có một chút phản ứng, chỉ bình thản ngước lên nhìn Lưu Hương Giang như thể đã biết trước kết quả”.
Tranh cai nay lua ve ngoi vi Quan quan The Voice Kids 2015-Hinh-2
 Cách hát mộc mạc, gần gũi của cậu bé nghèo Công Quốc giành được tình cảm của đông đảo khán giả.
Về phía Hồng Minh, Quán quân The Voice Kids mùa thứ 3 cho biết: “Thật ra khi đứng trên sân khấu, con không quan tâm đến giải thưởng hay danh hiệu mà chỉ muốn hát để thỏa niềm đam mê và phục vụ khán giả. Do đó, khi nghe chú Thanh Bạch xướng tên mình trong đêm chung kết, tuy không thể hiện nhiều cảm xúc ra bên ngoài nhưng thật lòng con đã cảm thấy rất vui, vì sau nhiều tháng nỗ lực, cuối cùng con cũng đã đạt được thành quả tốt".
Dù nhận được cơn mưa gạch đá từ cộng đồng mạng, nhưng một bộ phận khán giả vẫn bênh vực trò cưng Giang – Hồ và cho rằng Hồng Minh đăng quang là xứng đáng. Về phía Lưu Hương Giang, cô cho rằng việc Hồng Minh đạt hơn 50% lượng tin nhắn bình chọn cũng không phải là kết quả quá cao, bởi em chỉ hơn một chút so với các thí sinh còn lại.
“Các màn trình diễn của Hồng Minh luôn tạo nên sự khác biệt, cả 3 tiết mục trong đêm chung kết đều giúp em ấy cũng đã thể hiện và trưng trổ hết khả năng của mình trên sân khấu. Tuy có một số bài hát tương đối kén người nghe như Chầu văn Huế, nhưng khi một cô bé nhỏ tuổi như Hồng Minh cất tiếng hát và thể hiện tốt không kém cạnh người lớn đã giúp em ấy trở nên đặc biệt và có thêm nhiều sức hút trong mắt khán giả”, bà xã Hồ Hoài Anh chia sẻ.
Trong đêm chung kết, Công Quốc đội Cẩm Ly, Hồng Minh đội Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang và Tiến Quang đội Dương Khắc Linh cùng so tài để giành ngôi vị quán quân của cuộc thi.
Các ca sĩ nhí lần lượt trải qua 3 phần thi: đơn ca những ca khúc phù hợp với chất giọng mà các huấn luyện viên đã chọn lựa kỹ càng, kết hợp với một khách mời đặc biệt, trong đó có sự xuất hiện của Mỹ Tâm, Thu Minh, Thiện Nhân... Ngoài ra, Công Quốc, Hồng Minh và Tiến Quang còn có màn biểu diễn cùng các vị huấn luyện viên của mình. Việc ai giành ngôi vị cao nhất hoàn toàn phụ thuộc vào số phiếu bình chọn của khán giả.
Trải qua 3 phần thi, cả 3 ứng viên Hồng Minh, Công Quốc và Tiến Quang đều khá ngang tài, ngang sức khi thể hiện được sự đa dạng về màu sắc âm nhạc từ dân gian, dân ca đến nhạc pop. Tuy nhiên, cô bé Hồng Minh của team vợ chồng Giang - Hồ nổi bật hơn khi trổ nhiều tài lẻ như đánh đàn tranh hay thử thách bản thân hát chầu văn Huế. Với 50,57% tổng số lượng tin nhắn bình chọn, tài năng nhí của Đà Nẵng đã vươn lên giành chiến thắng, trở thành Quán quân mùa thứ 3 của The Voice Kids. Cô bé nhận được phần thưởng trị giá 500 triệu đồng.
Linh Chi (TH)