Tranh cãi “Tân Thiên long bát bộ” lạm dụng kỹ xảo như “Cô dâu 8 tuổi”

Google News

"Tân Thiên long bát bộ" lạm dụng kỹ xảo quay chậm (slow motion) gây nhàm chán và khó chịu cho người xem.

Thiên long bát bộ là bộ truyện nổi tiếng của tiểu thuyết gia Kim Dung được chuyển thể hơn 10 lần trên phim ảnh. Bởi thế, ngay từ khi công bố diễn viên, Tân Thiên long bát bộ đã được xem là dự án phim được chờ đợi trong năm 2019. Thế nhưng, vừa trung trailer đầu tiên, tác phẩm đã vấp phải không ít ý kiến trái chiều.
Chỉ trong hơn 2 phút nhưng trailer cũng đã có sự góp mặt của dàn diễn viên chính gồm Dương Hựu Ninh vai Tiêu Phong, Văn Vịnh San thể hiện vai Vương Ngữ Yên, Bạch Chú đóng Đoàn Dự, Tô Thanh vai A Châu và Hà Hoằng San đảm nhiệm vai A Tử.
Tuy nhiên, điều đáng nói là nhiều khán giả cho rằng đoàn làm phim Tân Thiên long bát bộ lạm dụng kỹ xảo quay chậm (slow-motion) gây nhàm chán và khó chịu cho người xem.
Tranh cai “Tan Thien long bat bo” lam dung ky xao nhu “Co dau 8 tuoi”
Tạo hình nhân vật của Tân Thiên long bát bộ bị chê màu mè, kém sang.
Có một số người cho rằng đoàn làm phim đang muốn giới thiệu kỹ các nhân vật nên sử dụng hiệu ứng quay chậm. Thế nhưng điều này thật sự là "con dao hai lưỡi".
Đồng thời, một vấn đề khác gây tranh cãi nữa là trang phục và tạo hình của nhân vật quá màu mè, kém sang. Nam chính Dương Hựu Ninh đóng có nét phong trần của Tiêu Phong. Trong khi đó, Tô Thanh, Văn Vịnh San và Bạch Chú đều bị đánh giá là nhan sắc không có tiên khí, nhan sắc không nổi bật. Ngoài ra, các nhân vật như Đoàn Chính Minh, Đoàn Chính Thuần, Đao Bạch Phượng cũng bị chê quá màu mè.
Đầu tháng 1 vừa qua, Tân Thiên long bát bộ cũng vướng phải lùm xùm từ khi công bố lễ khai máy. Tạo hình của các diễn viên bị chê vừa già vừa xấu.
"Vương Ngữ Yên tiên khí không đủ, bị A Tử đè bẹp", "Đoàn Dự xấu nhất trong lịch sử", "Nhìn Dương Hựu Ninh không có khí phách đại hiệp, thà để chính đạo diễn Vu Vinh Quang đóng còn hơn"... nhiều dân mạng bình luận trên các diễn đàn.
Cùng với những ý kiến trái chiều khi vừa tung trailer đầu tiên, nhiều khán giả cho rằng Tân Thiên long bát bộ khó lòng vượt qua được thành công của những phiên bản trước.
Dù vậy nhiều người cũng cho rằng đây là một dự án đáng chờ đợi và mong muốn có nhiều sự đổi mới từ dàn diễn viên trẻ tuổi.
Theo Đoàn Hòa / Dân Việt