Trung Dũng: Lần đầu thất tình khi 45 tuổi

Google News

"Lần đầu tiên tôi thất tình là ở tuổi 45, đó cũng là lần tôi hiểu cảm giác đau khổ vì tình yêu", Trung Dũng nói; anh không muốn vật vã vì tình thêm lần nào nữa.

Đào hoa trên phim ảnh nhưng ngoài đời, diễn viên Trung Dũng vẫn lựa chọn cuộc sống độc thân vui vẻ. Sau khi trải qua cuộc hôn nhân bí ẩn, Trung Dũng vẫn lẻ bóng. Bước sang tuổi 49, nam diễn viên vẫn có sức hút đặc biệt với hình thể chuẩn và phong thái ngày càng lịch lãm, phong độ. Anh tiết lộ dù đã U50 nhưng anh vẫn luôn sống như một thanh niên, chăm chỉ tập gym hằng ngày. Rất thích nấu ăn nên Trung Dũng quyết định mở một kênh Youtube riêng về ẩm thực. 

Đóng ít phim để tập trung nấu ăn

- Công việc của anh hiện tại bận rộn đến mức nào?

Trong năm nay, tôi không đóng quá nhiều phim, hiện tại chỉ có một bộ phim Hải đường trong gió vẫn đang được chiếu. Tôi  tập trung phát triển kênh Youtube về ẩm thực của riêng mình với  tần suất mỗi tuần lên một clip và đang cố gắng đẩy lên 2 clip mỗi tuần. Tháng trước tôi kiếm được hơn 1.000 USD từ kênh Youtube này, tuy nhiên con số này chưa thấm vào đâu so với chi phí đạo cụ hay công sức bỏ ra đầu tư.

- Tại sao anh lại làm một kênh về ẩm thực?

Trước đây tôi có một nhà hàng ngoài Phú Quốc, hiện tại đã nhượng lại cho một người bạn. Tôi không dạy nấu ăn mà chỉ nấu cho khán giả cùng xem. Mục đích đầu tiên của tôi là làm vì đam mê ẩm thực. Điều thứ hai là tôi thấy những người nổi tiếng tầm tuổi mình rất ít người đủ kiên nhẫn để đứng nấu ăn và quay clip lại. Khi bắt đầu làm, tôi mới thấy mệt vì một mình phải làm hết tất cả.

Trung Dung: Lan dau that tinh khi 45 tuoi

Trung Dung: Lan dau that tinh khi 45 tuoi-Hinh-2

Trung Dũng dành thời gian tập trung phát triển kênh Vlog về ẩm thực.

Ngoài ra, mục đích chính của tôi  là được về thăm nhà thường xuyên. Các clip nấu ăn của tôi đa số được thực hiện ở quê nhà, đây cũng là động lực để tôi về thăm mẹ nhiều hơn vì bà đã già. Hơn nữa, tôi cũng muốn đưa mẹ vào những đoạn clip của mình để giữ lại làm kỷ niệm sau này. Khi nhận được nhiều phản hồi tích cực của khán giả, tôi cảm thấy rất vui. Tôi cũng muốn cho khán giả thấy cuộc sống nhẹ nhàng, bình yên ở tuổi 49 của Trung Dũng là thế nào.

- Vậy nghĩa là anh sẽ bỏ bê đóng phim để làm Youtube?

Tôi vẫn đóng phim nhưng thời điểm này không còn muốn làm nhiều quá. Hiện tại tôi cũng khá kén chọn các dự án mình tham gia. Trước đây tôi sẵn sàng nhận lời nhiều chương trình nhưng giờ thì khác. Người ta thậm chí còn đồn thổi tôi chảnh, không nhận những show ít cát-sê. Tôi nghĩ đó cũng là điều bình thường vì ở tuổi này thì cần phải chắt lọc những thứ phù hợp để tham gia.

Ngoài ra, tôi vẫn nhận lời đi hát cả trong lẫn ngoài nước. Tuy nhiên mọi công việc vẫn sẽ được sắp xếp gọn gàng. Tôi không bao giờ để công việc làm chủ mình nên vẫn sẽ dành thời gian để thư giãn, đi tập gym mỗi ngày.

Trung Dung: Lan dau that tinh khi 45 tuoi-Hinh-3

Anh muốn dành thời gian nhiều hơn cho mẹ và gia đình.

- Phải chăng đến tuổi này anh hết hứng thú với đam mê kiếm tiền?

Không có ai là không ham mê kiếm tiền và tôi cũng thế. Tuy nhiên khi quá cầu toàn thì mọi thứ cũng bị hạn chế hơn. Tôi xác định ở mỗi giai đoạn sẽ có những cột mốc khác nhau để sống cho phù hợp. Vai chính sẽ không còn phù hợp với những người đàn ông trung niên như ở tuổi tôi hiện tại. Tôi đã được đóng nhiều vai chính thì giờ là lúc nên ngưng lại, thay đổi để làm những công việc phù hợp hơn. 

- Nghĩa là anh đang muốn lui về cho các đàn em toả sáng?

Không hẳn là lui về mà thật sự kiếm một vai diễn hay và phù hợp với mình ở tuổi này rất khó. Hơn nữa việc nhường hay không nhường, tôi không quyết định được vì đó là quyết định của đạo diễn. Tôi thấy hiện tại các diễn viên trẻ cũng chỉ tới với nghề diễn bởi đam mê nhất thời. Cách tiếp cận với phim ảnh ở thời điểm hiện tại cũng khác hoàn toàn ngày xưa, không còn quá phụ thuộc vào tài năng hay sắc vóc.

Trung Dung: Lan dau that tinh khi 45 tuoi-Hinh-4

Ở tuổi 49, Trung Dũng kỹ tính hơn khi chọn vai diễn.

- Hiện tại nhiều gương mặt trẻ, có sức hút trên mạng bước vào diễn xuất mà chẳng cần qua lớp đào tạo nào. Anh đang nói đến vấn đề này?

Tôi thấy hiện tại nhiều bạn trẻ không học trường lớp mà vẫn được nhận vai chính. Tôi cũng đã được đóng với rất nhiều bạn trẻ mới, thậm chí còn chẳng biết họ xuất thân ở đâu. Thật sự nhiều lúc tôi cảm thấy mệt mỏi. Với tôi, khi đã muốn trở thành diễn viên thì cần phải có năng khiếu và đam mê. Nếu chỉ dựa trên ngoại hình hay độ nổi tiếng thì chắc chắn sẽ sớm bị đào thải qua một vài bộ phim. 

'Diễn viên không bao giờ hết thời'

- Thời gian qua, nhiều nghệ sĩ vướng phải những lùm xùm khiến khán giả có cái nhìn khác về người làm nghệ thuật. Bản thân anh thấy sao về điều này? 

Tôi chưa từng thấy người dân nước nào dễ tha thứ cho nghệ sĩ như Việt Nam. Nếu như ở các nước châu Á khác, nghệ sĩ mắc lỗi sẽ khó có đường quay lại với nghề. Tôi thấy nên có những bộ luật lệ cứng rắn hơn để răn đe nghệ sĩ mà không cần phải đến khán giả tẩy chay. 

Còn với những ồn ào cá nhân của giới nghệ sĩ, tôi cảm thấy bình thường vì đó là chuyện của người ta. Nói dễ hiểu hơn, trong một gia đình đâu phải đứa con nào cũng ngoan ngoãn. Khi đã xác định làm nghề này thì chuyện vướng phải nhiều đàm tiếu là điều dễ hiểu. Tôi sẽ không để tâm nếu chuyện đó không liên quan gì tới mình.

Trước đây tôi từng phải đối mặt với nhiều tin đồn. Dù rất tức giận nhưng tôi chưa một lần lên tiếng giải thích. Tôi có thể để họ đồn thổi, nhưng sẽ không bao giờ để họ xúc phạm mình.

- Nghĩa là anh đã chai sạn với tin đồn?

Tôi không chai sạn mà là biết cách cân bằng cảm xúc. Tôi thấy mình thậm chí còn nóng nảy hơn trước, nhưng đã biết kiềm chế. Tôi không muốn phản ứng trước những tin đồn vì dù có nói cũng chẳng để làm gì. Nếu làm lớn chuyện thì cũng chỉ mang những phiền luỵ vào bản thân mình.

Cuộc sống đôi khi cũng phải đấu trí, không phải lúc nào cũng  làm ầm ỹ lên là sẽ giải quyết được mọi chuyện. Tôi thừa nhận mình là người nóng tính, nhưng đôi khi có những chuyện dù lớn thế nào tôi vẫn biết cách khiến nó biến mất khỏi tâm trí.

Trước đây tôi là người chỉ biết nghe một chiều, thậm chí xúc phạm luôn khi chưa biết sự thật. Hiện tại khi càng có tuổi, tôi thấy mình cũng biết cách kiềm chế cảm xúc và tỉnh táo hơn trong mọi việc.

- Anh nghĩ sao về quan điểm làm diễn viên chỉ được một thời?

Với tôi, nghề nào thì không biết nhưng diễn viên chắc chắn không có chuyện hết thời. Tôi thấy đó chỉ là cách nghĩ thiển cận của nhiều người vì đâu phải ai đóng phim nhiều cũng có nghĩa là người đó có thời. Ở độ tuổi nào cũng sẽ có giá trị riêng và với tôi thì trong nghề diễn viên, càng lớn tuổi thì sẽ càng có giá trị.

Trung Dung: Lan dau that tinh khi 45 tuoi-Hinh-5

Trung Dung: Lan dau that tinh khi 45 tuoi-Hinh-6

Anh dành thời gian mỗi ngày để tập gym, giữ gìn vóc dáng săn chắc.

'Tôi không còn biết ghen tuông'

- Cuộc sống của người đàn ông độc thân ở tuổi 49 như anh có gì thú vị?

Tôi chủ động với nhịp sinh hoạt mỗi ngày; sau giờ làm thì trở về nhà nấu ăn, xem phim và thỉnh thoảng ra ngoài gặp gỡ vài người bạn. Một sự đột phá nữa là tôi đã làm kênh Vlog riêng của mình để thoả mãn đam mê. Trước đây tôi chỉ lo đóng phim nên không thể có thời gian tập trung cho những sở thích khác của mình.

- Vậy còn chuyện tình cảm thì sao?

Ở tuổi này, tôi không còn đặt nặng chuyện yêu đương. Tôi chẳng còn quan tâm tới chuyện tình cảm vì làm bạn hay làm người yêu cũng được. Tôi không còn đòi hỏi người yêu của mình phải như này, như kia và cũng chẳng còn biết ghen tuông.

Chuyện tình cảm sẽ khiến chúng ta rất mệt mỏi nếu suy nghĩ tới quá nhiều. Lần đầu tiên tôi thất tình là ở tuổi 45 và đó cũng là lần tôi hiểu cảm giác đau khổ vì tình yêu. Từ giờ cho tới già, tôi nghĩ sẽ khó ai có thể khiến mình rơi vào trường hợp như vậy được nữa. Tôi đã từng vật vã, quằn quại vì tình yêu nên không còn muốn nó xảy ra thêm một lần nào nữa. Nhưng nếu nhìn ở hướng tích cực thì cũng nhờ trải qua cảm giác đó mà tôi thấy mình có cảm xúc mãnh liệt hơn khi diễn xuất.

Trung Dung: Lan dau that tinh khi 45 tuoi-Hinh-7

Trung Dung: Lan dau that tinh khi 45 tuoi-Hinh-8

Trung Dũng thổ lộ, anh hài lòng với cuộc sống khi không phải lo toan quá nhiều.

Trung Dung: Lan dau that tinh khi 45 tuoi-Hinh-9

Trung Dung: Lan dau that tinh khi 45 tuoi-Hinh-10

Nam diễn viên không còn đặt nặng chuyện tình cảm.

- Vậy nghĩa là anh đang không yêu ai?

Tôi đang yêu xa vì người ấy ở nước ngoài. Mỗi người đều có công việc riêng nên chúng tôi không quá để tâm đến chuyện này. Người yêu hiện tại nhỏ tuổi hơn tôi khá nhiều. Tôi để người ấy được thoải mái, tự do và không muốn kiểm soát. 

Suy nghĩ trong chuyện tình yêu của tôi hiện đã lên một tầng cao mới. Có thể trước đây tôi luôn nổi máu ghen tuông, nhưng giờ mọi thứ chỉ như cơn gió thoảng qua. Với tôi, có những người ở bên nhau mỗi ngày nhưng chưa chắc đã hạnh phúc; ở kế bên, ngủ chung giường vẫn có thể ngoại tình. Một khi đã muốn, họ sẽ tìm đủ cách để làm được nên đừng kiểm soát.

Lần đầu tiên tôi thất tình là ở tuổi 45 và đó cũng là lần tôi hiểu cảm giác đau khổ vì tình yêu. Từ giờ cho tới già, tôi nghĩ sẽ khó ai có thể khiến mình rơi vào trường hợp như vậy được nữa. Tôi từng vật vã, quằn quại vì tình yêu nên không còn muốn nó xảy ra thêm một lần nào nữa.

Diễn viên Trung Dũng

- Có khi nào anh cảm thấy cô đơn khi yêu xa như vậy?

Cuộc sống của tôi hiện tại thoải mái, ăn ngon ngủ yên và chẳng phải lo lắng về điều gì. Xung quanh tôi còn có rất nhiều người phải nuôi gia đình, trả nợ... Tôi thấy mình may mắn khi bố mẹ cũng không tạo áp lực phải làm điều gì theo ý họ. 

Hơn nữa, tôi thích và thoải mái khi được sống một mình. Tôi có một vài người bạn thân nên vẫn có thể tâm sự, gặp gỡ nhau mỗi khi rảnh rỗi. Khi đi làm về, điều tôi muốn chỉ là được nằm xem phim và đi tập gym, như vậy là đủ.

- Yêu nhau nhưng không nghĩ tới chuyện kết hôn, anh có thấy đó sẽ là một điều thiệt thòi với người mình yêu?

Tôi từng yêu một người và đã tính đến chuyện cưới, tuy nhiên có nhiều vấn đề nên phải hoãn lại. Sau đó thêm nhiều chuyện xảy ra nên chúng tôi đã không còn ở bên nhau và quyết định chia tay. Cũng bởi lý do đó mà đến nay, tôi không nghĩ tới chuyện cưới hỏi nữa. 

Những người yêu của tôi hầu như đều không quan tâm tới chuyện kết hôn. Cả hai chỉ cần đồng điệu trong cảm xúc và bình an, hạnh phúc khi được ở bên nhau thì cứ yêu thôi.

- Không kết hôn nhưng anh có nghĩ tới việc sẽ sinh thêm con?

Tôi đã có một đứa con năm nay 12 tuổi và vẫn giữ liên lạc dù đã lâu không còn gặp mặt. Tôi mong con sau này lớn lên, hiểu chuyện thì hai cha con sẽ đoàn tụ. Ông trời đã cho tôi một đứa con nhưng không cho gần con thì cũng không nên cưỡng cầu.

Với tôi, có thêm một vài đứa con thì rất dễ nhưng nuôi dạy nó thành người mới là điều khó khăn. Tôi thấy người nước ngoài họ hầu như cũng không quá quan trọng chuyện con cái. Điều quan trọng là sống sao cho thoải mái, mãn nguyện.

- Tận hưởng cuộc sống bình yên ở tuổi 49, anh có nghĩ tới việc dừng đóng phim?

Tôi chưa bao giờ có suy nghĩ giải nghệ vì còn yêu công việc này rất nhiều. Tôi khằng định sẽ đóng phim đến hơi thở cuối cùng. Với những ai coi rẻ nghề nghiệp này, tôi sẵn sàng đấu tranh để bảo vệ. Chỉ là tôi khá kỹ tính trong việc lựa chọn những bộ phim sẽ tham gia ở tuổi này chứ không bao giờ nghĩ tới việc dừng đóng. 

Theo TÙNG NGUYỄN/VTCNews