Ưng Hoàng Phúc: 'Tôi từng nhận bao tải đựng tiền cát sê...'

Google News

Ca sĩ Ưng Hoàng Phúc đã trải qua giai đoạn thăng trầm vất vả đau đớn vì căn bệnh thoát vị đĩa đệm, thoái hóa đốt sống lưng.

- Chào Ưng Hoàng Phúc, có một thời gian dài anh vô cùng đau đớn về căn bệnh thoát vị đĩa đệm của mình. Anh có thể kể về hành trình đối mặt và vượt qua nó như thế nào?

- Ưng Hoàng Phúc bắt đầu bệnh từ năm 2001 đến 2015, trong 15 năm tôi đau nhức trong cơ thể, 2 lần mổ hở, 2 lần mổ nội soi. Sự nghiệp tôi bị gián đoạn rất nhiều lần vì mổ. Đến đầu năm 2016, tôi bị đau lại lần thứ 5, tôi định mổ nữa. Trong lúc tôi tham gia chương trình truyền hình thực tế trên sóng trực tiếp, tôi xin rút vì phải đi mổ lần thứ 5.

Vị bác sĩ nghiên cứu ra phương pháp này xem chương trình, với kiến thức chuyên môn của bác, nếu đã mổ 4 lần, mổ thêm lần nữa sẽ rất nguy hiểm. Bác quyết định kiếm số điện thoại gọi cho tôi, khuyên đừng cho tôi mổ nữa mang qua bác chữa trị, bên bác có phương pháp chữa không cần mổ. Tôi không tin vì tôi đã đi nhiều bác sĩ, mổ nhiều lần cả nước ngoài lẫn Việt Nam, vẫn đau, cảm thấy không ai chữa được cho mình. Tôi không qua, ngày hôm sau bác gọi nói đợi tôi mà sao không qua, vợ tôi nói tôi đau lắm, không tin bác nên không qua. Bác nói bây giờ nghe bác một lần, chỉ có bác mới có phương pháp giúp tôi, tôi mà mổ nữa sẽ chết trên bàn mổ, qua đi bác không lấy tiền.

Vợ tôi khuyên tôi, bác không lấy tiền nên thử xem, lúc đó tôi mới chịu đi vì tôi cũng đau lắm. Tôi qua, bác bắt tôi vào trong phòng ngồi ghế, bỏ tôi 1 tiếng không nói gì, tôi tủi thân nghĩ dù gì cũng nổi tiếng, đi chữa bệnh sao bắt tôi ngồi đây 1 mình. Một tiếng sau bác đi vào hỏi tôi cảm thấy như thế nào? Tôi mới nhớ lại lúc tôi ngồi ghế rất êm, bác giải thích ghế tôi ngồi là ghế chỉnh xương.

Tôi bị bệnh do bị sai cấu trúc xương nhiều năm nên làm biến dạng xương, ép đĩa đệm xuống chèn dây thần kinh, lâu năm thành thoái hóa. Bác chữa cho tôi, tôi theo bác 1 tuần là hết đau nhức.

- Anh đã trải qua những liệu trình như thế nào?

- Tôi chỉnh xương 3 quy trình bằng gối. Làm đúng quy trình cho bệnh nhân, chỉnh xương bằng ghế nằm 135 độ, ghế ngồi 90 độ, bộ gối. Nguyên 1 liệu trình 2 - 3 tiếng, ngày xưa chữa ở bên bác tới nửa ngày. Sau đó tôi hết đau nhức nhưng đến 1 năm sau tôi mới phục hồi hoàn toàn vì tôi bị nặng dẫn đến teo cơ, chân thấp chân cao, chân ốm chân to. Sau 1 năm tôi phục hồi, tôi càng tin vào phương pháp. Tôi nói với bác Loan, bệnh nhân bây giờ mắc bệnh này nhiều, chính tôi là nhân chứng sống. Tôi muốn đồng hành với bác để lan tỏa phương pháp này. Bệnh tôi rất nặng, bác giúp tôi hết bệnh nên tôi vừa có kinh nghiệm, có kiến thức của bác. Tôi đi cứu những bệnh nhân khác rất dễ vì không có ai bệnh nặng, mổ nhiều lần như tôi. Lúc đó anh còn trẻ nhưng lý do vì sao lại mắc bệnh này?

Tôi tập Aerobic, nhào lộn. Khi phát hiện bệnh cột sống là do sai tư thế, không phải bệnh. Sai tư thế dẫn đến xương bị ép đĩa đệm làm tắc nghẽn máu. Bây giờ kéo giãn xương ra đĩa đệm không chèn dây thần kinh, không tắt nghẽn máu nữa. Tôi đã hiểu nguyên lý nên tôi đồng hành với bác, phương pháp đã có nhưng làm sao để truyền bá kiến thức cho bệnh nhân, để họ hiểu, chữa bệnh như tôi. Không ai giúp mình chữa bệnh cho mình được, chỉ có chính mình có thể chữa cho mình. Nhưng phải dùng những vật phẩm này để chữa, phương pháp này là như vậy.

- Qua 4 lần mổ, kinh phí như thế nào?

- Kinh phí một lần mổ vài trăm triệu, mổ xong phải nghỉ ngơi, thuốc men, tĩnh dưỡng, viện phí dùng tiền để dành để chăm sóc cho mình. Vài trăm triệu là chuyện bình thường, lúc tôi sang Singapore tốn mấy chục ngàn đô nhưng về tuần sau đau lại. Tôi nhớ lúc đó là hai mươi mấy ngàn đô.

Ung Hoang Phuc: 'Toi tung nhan bao tai dung tien cat se...'

- Mỗi lần sang Singapore là hai mươi mấy ngàn, anh đi đến tận 4 lần?

- Không, trong 4 lần mổ chỉ có 1 lần ở Singapore, 2 lần mổ hở, 1 lần mổ nội soi ở Việt Nam.

-Việc chữa bệnh cho anh tốn bao nhiêu kinh phí?

- Tôi chỉ nhớ lúc đó tôi phá sản. Bốn lần đó tôi phải bán nhà để chữa bệnh. Không đi làm, phải sống bằng tiền dành dụm, bán nhà chữa bệnh, chi phí đủ thứ.

- Khoảng thời gian bệnh, anh đang trên đỉnh cao sự nghiệp phải không?

- Năm 2005 – 2006, tôi đang trên đỉnh cao sự nghiệp, cảm xúc tôi rất buồn, suy sụp kiệt quệ. Tôi không còn tinh thần để ca hát vì đau quá, đứng không nổi sao mà nhảy.

- Có bao giờ anh nghĩ thời điểm đó không thể trở lại sân khấu nữa không?

- Tôi rất bế tắc. Như tôi chia sẻ lần thứ 5 tái lại tôi đau nằm trên giường rên thôi. Tôi rên đến nỗi vợ tôi sợ luôn.

- Anh bị ở phần nào trên cơ thể?

- Tôi bị ở phần lưng, vô cùng nhức.

- Thời điểm anh chữa ở Việt Nam và nước ngoài, bác sĩ chẩn đoán bệnh anh như thế nào?

- Bệnh của Ưng Hoàng Phúc là thoát vị đĩa đệm, phương pháp chữa không đúng, chỉ chữa cái ngọn. Tây y thì mổ, Đông y thì châm cứu nhưng những cái đó chỉ tác động vào ngọn, không chữa đúng nguyên nhân. Nguyên nhân tôi bị bệnh là do cấu trúc xương biến dạng sai, ép đĩa đệm xuống. Người ta cứ chữa cắt phần lòi đĩa đệm, chữa vào dây thần kinh nhưng xương vẫn sai vẫn ép xuống, một hai năm sau ép xuống vẫn chèn tiếp. Phương pháp này chữa tận gốc, cái ngọn tự hết. Chỉnh cái gốc lại đĩa đệm tự co vào, dây thần kinh không chèn nữa, máu lưu thông là hết.

- Thời gian anh bị bệnh khán giả phản ứng như thế nào?

- Dĩ nhiên sẽ có một số thành phần khán giả quay lưng với mình, đồng nghiệp tôi không nói vì lúc đó tôi không quan tâm ai thương, ghét mình.

- Có ai động viên nhắn tin anh không?

- Bạn bè thương tôi sẽ động viên, những người không thích thấy tôi bị vậy họ vui (cười). Dù sao đi nữa tôi cũng không nghĩ nhiều, do bản thân mình, cố gắng vượt qua. Lúc đó tôi tự động viên cho mình, tôi thấy có cố gắng như thế nào cũng không bằng may mắn, phước đức mình có. Nếu có tự nó đến, sẽ vượt qua, nếu không có tự nhiên sẽ bế tắc.

Ung Hoang Phuc: 'Toi tung nhan bao tai dung tien cat se...'-Hinh-2

- Thời điểm đó, có bao giờ anh đau quá, gắt gỏng với vợ mình không?

- Rất nhiều lần, căn bệnh này rất khó chịu, ai làm gì cũng cảm thấy khó chịu vì đau nhức. Nói chuyện bình thường cũng khó chịu, người bệnh là người rất dễ tủi thân. Họ bệnh họ nghĩ không có làm được gì, nản, cáu, không vui.

- Nhưng vợ anh đã chịu đựng được. Chị ấy có cảm nhận như thế nào?

- Cô ấy chịu đựng, mạnh mẽ vượt qua. Kim Cương là người đồng hành với tôi, tôi đi đâu cô ấy theo đó. Chúng tôi không nghĩ sẽ chữa hết bệnh, sẽ sống chung với căn bệnh suốt đời. Không ngờ đến một ngày lại tìm được giải pháp.

- Ở giai đoạn bệnh anh không nghĩ bản thân sẽ chữa hết, có bao giờ anh nghĩ không muốn làm khổ người bên cạnh, một mình chịu đựng không?

- Lúc đó có mình tôi chịu đựng, người không bệnh thấy bình thường. Nếu bạn không bệnh, bạn thấy trong người thoải mái, thích chăm sóc cho người bệnh.

- Lúc bệnh anh có suy nghĩ tiêu cực không? Anh có nghĩ đến việc muốn giải thoát hay tự tử không?

- Lúc đó đau lắm, bạn không đủ tinh thần để nghĩ tiêu cực. Chỉ nghĩ chết cho hết đau, nhưng tôi không làm được điều đó. Tôi là người theo đạo Phật nên không nghĩ đến điểu tiêu cực, tổn hại đến bản thân, gây ra tội rất lớn. Lúc đó tôi chỉ biết nằm, cắn răng chịu đựng.

- Khoảng thời gian nào vợ chồng anh vực dậy?

- Sau khi tôi tìm được phương pháp chữa hết bệnh, có sức khỏe tôi đi cày từ Nam đến Bắc, chương trình nhỏ lớn, mức cát xê như nào tôi cũng nhận. Tôi đi hát để mọi người thấy Ưng Hoàng Phúc đã trở lại, còn sức, vẫn hát được. Từ từ dùng khả năng mang hình ảnh quay lại, làm mới lại những bài hát của mình, làm rất nhiều thứ để quay trở lại sự nghiệp. Khi khán giả thấy tôi xuất hiện nhiều hơn là tôi đã quay lại.

Ung Hoang Phuc: 'Toi tung nhan bao tai dung tien cat se...'-Hinh-3

- Trong cuộc sống, anh có những giai đoạn thăng trầm. Bên cạnh ngoài việc bản thân tự lực, tình nghĩa vợ chồng với chị Kim Cương cũng giúp anh rất nhiều. Anh có làm nhiều tác phẩm về tình anh em, đó cũng là một trong những yếu tố giúp anh vượt qua những giai đoạn thăng trầm không?

- Tình anh em là một cái gì đó rất hay trong cuộc sống, dù có thành công đến mức độ nào, không có những người cộng sự sẽ không làm được gì. Khi tôi làm phim, bài hát, tôi muốn kết hợp với Wowy để bài hát đa dạng, phong phú, có một chất khác trong bài hát của mình. Thay vì trước đây bài hát của tôi là pop ballad, bây giờ có rap vào sẽ khác. Tôi không có chính xác một người nào nhưng trong đó có một số người bạn, vẫn luôn động viên, đồng hành, hỏi thăm. Khi tôi cần bất cứ gì họ vẫn hỗ trợ kể cả vật chất. Nên tôi rất trân trọng họ.

- Bên cạnh đó có gặp những người bạn quay lưng với mình không?

- Họ không có nói thẳng với tôi nên sẽ không gặp được. Nếu tôi có lòng tự trọng sẽ không làm phiền họ. Tôi sẽ không làm phiền đến người tôi cảm thấy không thể nào làm phiền. Những người bạn của tôi, tôi sẵn sàng chia sẻ hết lòng.

- Khi khó khăn sẽ có những người quay lưng với mình, khi giàu họ quay lại tìm mình, lúc đó anh có sự bao dung để đón nhận họ không?

- Tôi không bao giờ suy nghĩ, tôi vẫn đối xử họ bình thường.

Như anh có chia sẻ, lúc quay trở lại, chương trình cát xê thấp cỡ nào anh cũng nhận. Anh có nghĩ đến việc hình ảnh của mình sẽ bị giảm xuống không? Lúc quay trở lại khán giả đón nhận anh như thế nào?

Hình ảnh của tôi lúc đó rất tệ, không được đẹp. Nhưng khán giả vẫn rất đón nhận giọng hát của tôi.

- Có nhiều bình luận đánh giá giọng hát anh không còn như trước nữa, anh cảm thấy như thế nào?

- Chuyện đó rất bình thường vì có những khán giả nghe ở thời điểm, họ nghe bài hát nào đó nữa nên họ cảm nhận như vậy. Quan trọng đa phần họ vẫn ủng hộ, thích giọng hát của tôi, một hai người khác biệt không đến nỗi.

- Mỗi ngày anh có luyện giọng không?

- Tôi rất giữ giọng của mình, đó là lý do 20 năm nay tôi vẫn giữ được giọng hát được khán giả khen.

- Lúc trở lại anh có mang bao tải đựng tiền cát xê không?

Bao tải đựng tiền do đi hát cho bầu show. Tôi nhận cát xê do bầu show trả, tiền bán vé người bầu show lấy. Trong show có mười mấy ngàn người mua vé bằng tiền lẻ thành ra phải bỏ bao tải trở về.

- Lúc đó anh chạy show khắp nước trong một đêm hay sao?

- Tôi chạy show trong 3 tháng, 1 ngày là 1 tỉnh có thể đi các huyện. 1 đêm 4 – 5 chỗ đi dài từ mũi Cà Mau ra Móng Cái.

- Nghe nói anh rất nuông chiều con gái phải không?

- Vì con gái theo ba nên tôi rất thương.

Ung Hoang Phuc: 'Toi tung nhan bao tai dung tien cat se...'-Hinh-4

- Nếu bé làm gì không đúng, anh hay chị Kim Cương là người phạt bé?

- Chúng tôi không phạt. Khi bé lớn tôi sẽ biết cách dạy con, cưng con, không nuông chiều. Nếu đủ sự yêu thương tôi thấy chuyện đó là bình thường, nếu không đủ yêu thương sẽ thấy cái gì cũng bực mình.

- Trong nhà 2 người kết hợp giáo dục bé như thế nào?

- Phối hợp rất ăn ý. Tùy lúc chúng tôi thay phiên đóng vai hiền, la con. Cô ấy không la được tôi phải lên tiếng. Mẹ rất khó nhưng do mẹ chăm con nên các con không sợ, tôi rất dễ nhưng khi chuyện gì cần, cô ấy không la được tôi phải la.

- Anh chạy show nhiều có thời gian dành cho gia đình không?

- Nếu không đi hát tôi dành hết thời gian cho gia đình. Tôi làm nghệ thuật, kinh doanh, có gia đình nên tôi phải phân bổ thời gian cho tốt. Nếu như buổi sáng dành cho con, lúc chiều tối, trưa dành cho công việc. Tối có đi hát còn không buổi trưa, chiều là việc thu âm tập luyện.

-Anh thấy bé gái có điểm nào giống anh về tính cách không?

- Tính cách rất giống tôi, điềm tĩnh, để ý, quan sát chi tiết. Bé còn nhỏ nhưng đã biết quan tâm người khác..

- Bé có gen nghệ thuật giống bố không?

- Bé rất thích hát, nhảy.

- Anh muốn bé có tính bên ngoài trong cứng như chị Kim Cương không vì chị ấy là người phụ nữ nội tâm khá mạnh mẽ, cứng rắn mới có thể giúp anh vượt qua được nhiều thăng trầm như vậy?

- Bây giờ khó nói, chỉ khi lớn lên mới biết tính cách bé như thế nào. Con của tôi với cô ấy tính sẽ hao hao không khác được.

- Khi chị sống với anh, chị tạm ngưng nghệ thuật để lo tổ ấm. Anh thấy sự hy sinh của vợ như thế nào?

- Hai người phải thỏa thuận để phân chia hợp lý công việc. Cô ấy không đi làm nghệ thuật, ở phía sau để đồng hành hỗ trợ tốt hơn. Sau khi công việc tôi ổn định, tôi cũng muốn cho cô ấy xuất hiện trở lại.

- Một mình chị Kim Cương chăm sóc nhiều bé, anh giúp cho chị ấy như thế nào?

- Bạn lớn đã đi học, hai bạn nhỏ từ lúc sinh ra đến giờ tôi phải đồng hành cùng cô ấy chăm sóc. Mấy năm đầu cho con bú tôi đều làm hết.

- Kế hoạch chị Kim Cương trở lại, anh định cho chị tham gia lĩnh vực nào?

- Không phải cô ấy trở lại, sẽ là người xuất hiện đi với tôi ở những event, xuất hiện hình ảnh đồng hành chung với tôi. Siêu mẫu Kim Cương vẫn kinh doanh, không chỉ núp sau lưng tôi làm công việc ở phía sau.

Ung Hoang Phuc: 'Toi tung nhan bao tai dung tien cat se...'-Hinh-5

- Anh có bí kíp nào để giữ lửa cho gia đình không?

- Hàng tuần đưa con đi đâu chơi cuối tuần. Tự tổ chức với nhau, ăn thua bản thân mình muốn câu chuyện gia đình êm ấm hạnh phúc. Trước tiên phải đàng hoàng, chung thủy, dành thời gian cho gia đình. Nếu như không làm việc đó, dành thời gian cho ngoài xã hội, bạn bè, gia đình sẽ có những buồn phiền. Nếu yêu thương người bạn đời của mình, mình sẽ tự biết cách.

- Chị nhà có ghen không anh?

- Vợ Ưng Hoàng Phúc rất ghen, phụ nữ nào mà không ghen. Chỉ do cách người ta xử lý như thế nào. 

Theo Bảo Quỳnh/Công lý & xã hội