Vạ miệng... lãnh đủ, vì sao Đàm Vĩnh Hưng, Ngô Thanh Vân không chừa?

Google News

(Kiến Thức) - Đàm Vĩnh Hưng liên tục vạ miệng. Mới nhất, "ông hoàng nhạc Việt", Ngô Thanh Vân và Cát Phượng thông tin sai về dịch Corona, bị Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM mời lên làm việc.
 

Đàm Vĩnh Hưng và Ngô Thanh Vân đang trở thành tâm điểm của dư luận vì đưa tin sai lệch về đại dịch virus Corona. Cụ thể, nàng đả nữ viết trên fanpage về tình trạng hãng hàng không vẫn có chuyến bay từ Vũ Hán về Việt Nam trong khi thực tế, Cục hàng không đã dừng cấp phép các chuyến bay từ Việt Nam đi Vũ Hán và ngược lại.
Về Đàm Vĩnh Hưng, nam ca sĩ đã chia sẻ trên fanpage thông tin cho rằng 2 bệnh nhân đến từ Vũ Hán (Trung Quốc) được điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy đã chết. Tuy nhiên, thực tế, 1 trong 2 bệnh nhân đã khỏi bệnh và sức khỏe người còn lại đã có tiến triển tốt hơn. Sau khi bị phản ứng, Mr Đàm vội chỉnh sửa thông tin.
Ngoài Đàm Vĩnh Hưng và Ngô Thanh Vân, Cát Phượng cũng vạ miệng vì đăng thông tin thiếu chính xác về dịch bệnh do virus Corona. “Biết nói gì đây? Làm ơn nghĩ cho dân trước cũng là nghĩ cho chính bản thân mình. Dịch bệnh đã đến Q.1, rồi sẽ lan tràn đến Q.3, Q.5, Q.7..”, Cát Phượng viết.
Va mieng... lanh du, vi sao Dam Vinh Hung, Ngo Thanh Van khong chua?
 Đàm Vĩnh Hưng, Ngô Thanh Vân và Cát Phượng đưa tin sai về đại dịch Corona.
Vì đưa tin sai, Mr Đàm, Cát Phượng và Ngô Thanh Vân không chỉ bị dư luận chỉ trích mà còn bị Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM (Sở TT&TT TP.HCM) mời lên làm việc. Thực tế, đây không phải là lần đầu tiên Ngô Thanh Vân và Đàm Vĩnh Hưng gặp họa vì phát ngôn.
Năm 2019, Ngô Thanh Vân lên tiếng phản đối việc ca sĩ Kacey Musgraves mặc áo dài không quần. Tuy nhiên, bản thân Ngô Thanh Vân từng diện trang phục được cho là áo dài phản cảm với chi tiết xuyên thấu, hở rốn. Một bộ phận khán giả cho rằng Ngô Thanh Vân nên xem xét lại bản thân trước khi chỉ trích người khác.
Va mieng... lanh du, vi sao Dam Vinh Hung, Ngo Thanh Van khong chua?-Hinh-2
 Ngô Thanh Vân chỉ trích  Kacey Musgraves nhưng bị phản ứng ngược. Ảnh: Vietnamnet
Đàm Vĩnh Hưng gặp sự cố vạ miệng nhiều hơn Ngô Thanh Vân. Năm 2019, Mr Đàm đăng status treo thưởng 20 triệu cho ai tát người cha bạo hành con ở Tiền Giang. Cùng thời điểm, một nhóm người kéo đến nhà người đàn ông này đánh đập không thương tiếc.
Số đông khán giả ném đá Đàm Vĩnh Hưng vì cho rằng chia sẻ của anh mang tính kích động bạo lực. Nhiều người đưa ra quan điểm nếu muốn giúp đỡ bé trai bị bạo hành, “ông hoàng nhạc Việt” đáng lẽ nên có những hành động tuân theo pháp luật.
Sự cố vạ miệng này ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh lẫn tên tuổi của Đàm Vĩnh Hưng. Sau đó, giữa tâm bão dư luận, Đàm Vĩnh Hưng đã phải đứng ra nhận sai, xin lỗi khán giả đồng thời tuyên bố sẵn sàng chịu trách nhiệm trước pháp luật.
Trước status treo thưởng, Đàm Vĩnh Hưng đã có nhiều phát ngôn sốc đến mức một số khán giả ngán ngẩm. Nam ca sĩ từng tuyên bố là “vùng đất cấm”, dọa "xử" một tài khoản ám chỉ anh thân thiết với ông Nguyễn Hữu Linh - người sàm sỡ bé gái trong thang máy.
Chuyện Đàm Vĩnh Hưng, Ngô Thanh Vân hay một số sao Việt khác vạ miệng dù trước đó nhận trái đắng vì phát ngôn xảy ra như cơm bữa. Một số người cho rằng sao Việt không kiểm soát được phát ngôn vì để cho cảm xúc lấn át lý trí. Thực tế, khi sử dụng mạng xã hội, người nổi tiếng cũng như người bình thường muốn bày tỏ những cảm xúc của bản thân hay quan điểm về những vấn đề thời sự nóng hổi.
Mặt khác, người nổi tiếng có lượng lớn khán giả nên mọi câu nói của họ được xem như “con dao hai lưỡi” ảnh hưởng đến tâm lý đám đông. Vì vậy, nếu không đặt trách nhiệm lên trên cảm xúc, họ có thể đưa ra những phát ngôn nóng vội.  

Mời quý độc giả xem video "Bệnh dịch viêm phổi cấp do corona lan rộng". Nguồn VTV


Thu Cúc