Vai diễn cuối đầy nước mắt của Mai Phương trước khi ra đi

Google News

Vai diễn trong phim ngắn “Thần chết tập sự” là vai diễn đánh dấu sự trở lại của Mai Phương sau thời gian dài vắng bóng, cũng là vai diễn cuối cùng trong sự nghiệp diễn xuất của cô.

Tối 28/3, Mai Phương qua đời tại nhà riêng sau hai năm chống chọi với căn bệnh ung thư phổi. Sự ra đi của nữ diễn viên đã để lại niềm thương tiếc khôn nguôi cho đồng đảo đồng nghiệp cũng như công chúng.
Cuối năm 2019, diễn viên Mai Phương khiến nhiều khán giả không khỏi ngỡ ngàng khi xuất hiện trong tập 4 phim “Thần chết tập sự” cùng với Tuấn Trần. Trong phim, cô thủ vai một người phụ nữ bất hạnh gặp thần chết Thần Vũ (Tuấn Trần) để nói về nguyện vọng của mình.
Cô gái này cùng chồng vốn cùng là trẻ mồ côi, bươn chải mưu sinh. Gia đình họ nghèo khó nhưng luôn tràn ngập tiếng cười. Cả hai quyết định tổ chức đám cưới vào đúng ngày sinh nhật con. Tuy nhiên, cô gái đã gặp tai nạn và qua đời ngay trước thời gian tổ chức hôn lễ.
Vai dien cuoi day nuoc mat cua Mai Phuong truoc khi ra di
 Mai Phương trong phim “Thần chết tập sự”.
Chứng kiến câu chuyện của cô gái, Thần Vũ lặng người xúc động. Anh sau đó đã mở tấm gương âm dương để cô có thể một lần cuối cùng nhìn ngắm lại người chồng và cô con gái, cũng là sự an lòng trước khi bước về một nơi khác. Một lần nữa hóa thân vào một vai diễn bất hạnh, Mai Phương đã lấy đi không ít nước mắt của khán giả.
Vai dien cuoi day nuoc mat cua Mai Phuong truoc khi ra di-Hinh-2
 Mai Phương tươi cười bên đàn em Tuấn Trần.
Lần đầu hợp tác cùng Mai Phương, Tuấn Trần chia sẻ anh đã học hỏi được nhiều điều bổ ích từ đàn chị, đặc biệt là nguồn năng lượng tích cực mà cô mang đến cho mọi người. Tuấn Trần cho biết, dù sức khỏe yếu nhưng Mai Phương luôn vui vẻ, lạc quan. Khi làm việc, nữ diễn viên “Cổng Mặt Trời” luôn có thái độ chuyên nghiệp, tập trung và nghiêm túc khiến anh càng kính nể sự tận tâm với nghề của đàn chị.
Vai dien cuoi day nuoc mat cua Mai Phuong truoc khi ra di-Hinh-3
 Mai Phương cùng Tuấn Trần thảo luận kịch bản trong hậu trường phim.
Về Mai Phương, cô cho biết lý do nhận lời tham gia bộ phim một phần vì thích kịch bản, phần vì phim quay ngắn ngày, địa điểm ở TP.HCM nên thuận tiện cho cô chăm sóc con gái. "Tôi đang trị bệnh, nhưng nếu rảnh và có vai vừa sức, tôi vẫn nhận lời để được gặp đồng nghiệp, khán giả", cô nói.
Vai dien cuoi day nuoc mat cua Mai Phuong truoc khi ra di-Hinh-4
 Mặc dù bệnh nặng nhưng Mai Phương vẫn cố sức cống hiến cho nghệ thuật và khán giả.
Mai Phương sinh năm 1985, từng tốt nghiệp khoa Kịch nói thuộc Đại học Sân khấu Điện ảnh TP.HCM. Cô là gương mặt quen thuộc của khán giả qua các bộ phim như: “Những thiên thần áo trắng”, “Mộng phù du”, “Xóm cào cào”, “Trai nhảy”...
Năm 2013, cô sinh con gái Lavie. Năm 2018, cô phát hiện bị ung thư phổi và bắt đầu quãng thời gian dài chữa bệnh. Tối 28/3/2019, nữ diễn viên qua đời, để lại nhiều tiếc thương cho đồng nghiệp và khán giả.
Theo Linh Thùy/ Vietnamnet