Vào vai diễn cay nghiệt, NSND Thu Hà không dám nhìn monitor

Google News

NSND Thu Hà nói chị tự thấy mình trên màn ảnh cũng thánh thiện, hiền lành nhưng gần đây được các đạo diễn giao cho các vai diễn cay nghiệt, chị cũng không dám nhìn monitor vì quá già.

Vao vai dien cay nghiet, NSND Thu Ha khong dam nhin monitor
Tạo hình của NSND Thu Hà trong phim 'Trạm cứu hộ trái tim'. 
Từng gây chú ý với vai Bạch Cúc trong phim Hướng dương ngược nắng 3 năm trước, sắp tới NSND Thu Hà trở lại màn ảnh với vai bà Hạ Lan trong Trạm cứu hộ trái tim lên sóng VTV từ 11/3 tới. Phim đánh dấu sự tái ngộ của nữ diễn viên đình đám 1 thời với đạo diễn Vũ Trường Khoa cùng các diễn viên quen thuộc như NSƯT Phạm Cường, Hồng Diễm, Lương Thu Trang từ Hướng dương ngược nắng.
Trong phim mới, NSND Thu Hà vào vai mẹ Ngân Hà (Hồng Diễm) đóng. Bà Hạ Lan sinh ra trong một gia đình khá giả, từng là một nghệ sĩ múa nổi danh. Năm con gái 12 tuổi, bà chứng kiến chồng (NSƯT Phạm Cường đóng) ngoại tình với mối tình đầu nên bị ngã và liệt 1 bên chân. Cảm giác bị chồng và con gái phản bội khiến bà Lan trở nên nghiệt ngã.
Vao vai dien cay nghiet, NSND Thu Ha khong dam nhin monitor-Hinh-2
 NSND Thu Hà và NSƯT Phạm Cường vào vai vợ chồng.
NSND Thu Hà chia sẻ: "Khi nhận vai này tôi cũng chỉ nghĩ nó đơn giản như bao bà mẹ khác, cũng cá tính, sắc sảo, quyền lực như từ ngữ họ mô tả bà mẹ vừa rồi tôi đóng trong Hướng dương ngược nắng. Nhưng quả thật đây cũng là áp lực vì biến cố tạo nên cá tính nhân vật. Ngay từ đầu phim đã xảy ra bi kịch của gia đình và dẫn tới mối hận thù hiếm có giữa mẹ và con gái. Hoàn cảnh đã đưa đẩy một bà mẹ sống trong cô độc, hận thù và rất cay nghiệt.
Vai diễn có áp lực chút là cảnh với Diễm rất khó vì sự đối mặt của 2 mẹ con, thù hận gần hết đời không hóa giải được. Có lúc tôi quên cả gậy, quên cả què vì vai diễn của tôi chân bị què nên có lúc căng thẳng tôi quên hết. Tôi chưa bao giờ dám nhìn vào monitor phim này và rất nhiều vai gần đây tôi đóng bà mẹ".
Vao vai dien cay nghiet, NSND Thu Ha khong dam nhin monitor-Hinh-3
 NSND Thu Hà nói chị luôn được giao vai già so với tuổi thực.
NSND Thu Hà từng là mỹ nhân màn ảnh thập niên 1990. Ngoài đời nữ diễn viên luôn được khen ngợi vì vẻ đẹp bất chấp thời gian dù đã ở tuổi 55. Tuy vậy các phim gần đây chị tham gia như: Trạm cứu hộ trái tim, Hướng dương ngược nắng, Thông gia ngõ hẹp đều có ngoại hình đẹp nhưng có điểm chung là các nhân vật này già hơn tuổi thực của NSND Thu Hà.
"Tôi vốn tự thấy mình trên màn ảnh cũng thánh thiện, hiền lành nhưng gần đây được các đạo diễn giao cho các vai diễn cay nghiệt sắc sảo và... già", nữ diễn viên chia sẻ.
Vao vai dien cay nghiet, NSND Thu Ha khong dam nhin monitor-Hinh-4
 NSND Thu Hà tại sự kiện ra mắt phim.
Nói về sự tái ngộ màn ảnh lần này với nữ diễn viên Lương Thu Trang, NSND Thu Hà nói khác với phim trước, nhân vật của chị và Lương Thu Trang cứ gặp là xả, sự đối đầu lần này thú vị và thỏa mãn hơn.
Còn với Hồng Diễm, từ khi đọc kịch bản NSND Thu Hà đã thấy sự đối đầu giữa hai mẹ con rất lạ thường và khủng khiếp. Nữ diễn viên chia sẻ ngoài đời chị cũng là một người mẹ nên sợ tình thương con sẽ thể hiện sự mềm yếu của nhân vật. Tuy vậy, mỗi khi thấy Hồng Diễm thể hiện sự căm thù, đau đớn của nhân vật cô con gái thì cảm xúc trong chị lại trỗi dậy mạnh mẽ, tình thương của nhân vật bà mẹ lại được giấu kín trong lòng.
Vao vai dien cay nghiet, NSND Thu Ha khong dam nhin monitor-Hinh-5
 Vai diễn của NSND Thu Hà hứa hẹn sẽ nhận nhiều gạch đá.

Theo Mỹ Anh/VietNamNet