Vì sao “Bạn muốn hẹn hò” được lòng fan, loạt gameshow bị ném đá?

Google News

(Kiến Thức) - “Bạn muốn hẹn hò” hiện là chương trình se duyên hiếm hoi được yêu thích trong khi nhiều gameshow khác không được lòng khán giả.
 
 

Mới đây, chương trình “Người ấy là ai” mùa 3 lên tiếp vướng lùm xùm. Ngoài “Người ấy là ai” mùa 3, nhiều gameshow hẹn hò khác cũng bị ném đá như “Ngôi sao tình yêu”, “Lựa chọn trái tim”, “Date & Kiss”, “Vì yêu mà đến”.
Lý do những chương trình theo mô-típ se duyên này không được lòng khán giả là nhiều thí sinh vướng ồn ào đời tư như nói dối, diễn sâu sau khi rời gameshow, người chơi mâu thuẫn với ê-kíp hay ê-kíp cho phát sóng những hình ảnh phản cảm.
Trong bối cảnh hàng loạt gameshow hẹn hò bị mất điểm thì có một chương trình đang gặt hái nhiều thành công, đó là “Bạn muốn hẹn hò”. Sức hút của chương trình này được thể hiện bằng 7 năm lên sóng với 634 tập cho đến hiện tại.
Vi sao “Ban muon hen ho” duoc long fan, loat gameshow bi nem da?
“Bạn muốn hẹn hò” tập 634 lên sóng ngày 16/8. 
Lý do lớn nhất mà “Bạn muốn hẹn hò” chiếm được thiện cảm của công chúng là vì chương trình mang lại hiệu quả thực sự cho việc se duyên. Đã có nhiều cặp đôi thành vợ chồng nhờ “Bạn muốn hẹn hò”.
Điển hình như cặp Võ Hoàng Phụng (bộ đội) - Nguyễn Thị Thảo (giáo viên mầm non) quyết định kết hôn chỉ sau 6 tuần gặp nhau ở chương trình. 3 tháng sau khi bấm nút hẹn hò là thời gian Đồng Văn Tân (sĩ quan) - Mỹ Phượng (nhân viên kế toán) kết hôn.
Phú Quý - Bích Châu được ghép đôi thành công trong tập 400 thậm chí đã tổ chức đám cưới khi chương trình còn chưa lên sóng. Các cặp như Lê Hoàng Vinh - Trần Thị Anh Đào, Hiếu Nghĩa- Kim Ngân hay Huỳnh Anh - Trung Tấn cũng kết hôn sau chương trình.
Vi sao “Ban muon hen ho” duoc long fan, loat gameshow bi nem da?-Hinh-2
 Võ Hoàng Phụng (bộ đội) - Nguyễn Thị Thảo (giáo viên mầm non). Ảnh: Dân Việt
Vi sao “Ban muon hen ho” duoc long fan, loat gameshow bi nem da?-Hinh-3
 Đồng Văn Tân (sĩ quan) - Mỹ Phượng (nhân viên kế toán). Ảnh: Zing
Vi sao “Ban muon hen ho” duoc long fan, loat gameshow bi nem da?-Hinh-4
 Phú Quý - Bích Châu. Ảnh: Zing
Theo chia sẻ của MC Quyền Linh vào năm 2018, trong 5 năm lên sóng của “Bạn bạn muốn hẹn hò”, có 35 cặp đôi đã lấy nhau, sinh con gồm 27 cặp chính thức và 8 cặp cưới khi biết nhau thông qua chương trình, sau đó hẹn hò.
Trong khi “Bạn muốn hẹn hò” se duyên cho nhiều cặp đôi thì rất ít cặp thí sinh nên duyên ngoài đời sau khi tham gia các gameshow khác. Ví như chương trình “Người ấy là ai” lên sóng đã 3 mùa nhưng chỉ có một cặp đôi kết hôn.
“Bạn muốn hẹn hò” được yêu thích còn bởi tính chân thực. MC Quyền Linh từng khẳng định người tham gia không hề phải diễn theo kịch bản, thậm chí cả 2 người dẫn chương trình cũng không hề trao đổi trước.
Nam MC chia sẻ: “Mỗi ngày đi quay, tôi không biết mình sẽ gặp ai. Cô gái cũng không biết sẽ gặp chàng trai nào. Hai MC không gặp được người chơi thì sao mà nói diễn xuất được? Họ là người bình thường, đâu có biết gì về diễn xuất.
Ngay cả diễn viên chúng tôi muốn diễn xuất thì cũng phải tập. Một vở kịch, bộ phim chúng tôi tập cả tháng và nghiên cứu kịch bản có khi còn chưa diễn ra nhân vật thì làm sao người bình thường mới tham gia chương trình diễn được?
Người tham gia trong chương trình trò chuyện và phản ứng rất tự nhiên. Ai đến xem ghi hình show đều thấy, mọi thứ diễn ra vô tư. Chương trình quay một lần là xong, kết thúc ra sao là tùy lựa chọn của các cô gái, chàng trai, chứ không quay đi quay lại như các chương trình khác.
Ban tổ chức cũng không yêu cầu MC phải làm thế này thế kia. Chương trình chỉ phải quay lại khi gặp các sự cố tại trường quay như hư micro, âm thanh, ánh sáng… Đối với tôi, từ xưa đến nay thích làm chương trình tự nhiên, cảm xúc.
Tôi và Cát Tường trong quá trình dẫn cũng không có bàn bạc, chuẩn bị gì. Làm sao tôi biết được người tham gia buồn, vui, nói câu gì để chuẩn bị. Vì thế mọi thứ diễn ra trong chương trình hoàn toàn tự nhiên”.
Thành công trong việc se duyên cho người chơi, “Bạn muốn hẹn hò” đón nhận giải thưởng “Chương trình truyền hình được yêu thích nhất” của Mai Vàng lần thứ 23 diễn ra vào đầu năm 2018.
Thiết nghĩ, các gameshow hẹn hò đang mất điểm trong mắt khán giả nên cân nhắc việc thay đổi chương trình, để không chỉ mang yếu tố giải trí mà còn làm tốt việc se duyên.

Mời quý độc giả xem tập 621 Bạn muốn hẹn hò. Nguồn MCVMedia


Thu Cúc