Vì sao gameshow thanh xuân trên truyền hình hút khán giả?

Google News

(Kiến Thức) - "Ký ức vui vẻ", “Quán thanh xuân” là hai trong số những gameshow hoài niệm được đông đảo khán giả truyền hình yêu thích. Có nhiều lý do gameshow thanh xuân được lòng khán giả.
 
 

“Ký ức vui vẻ” và loạt gameshow thanh xuân nở rộ trên truyền hình
Gần đây, "Ký ức vui vẻ" trở thành gameshow thanh xuân được đông đảo khán giả truyền hình yêu thích. Chương trình được dắt dắt bởi “sứ giả ký ức” Lại Văn Sâm và có sự tham gia của 5 cặp thí sinh tương ứng với 5 thập niên.
Đến nay, trải qua 11 tập phát sóng, “Ký ức vui vẻ” khiến các nghệ sĩ tham gia lẫn khán giả theo dõi chương trình cùng khóc cùng cười với những câu chuyện hài hước, những khoảnh khắc lắng đọng, cảm xúc.
Ở tập 11 tối ngày 22/3, “Ký ức vui vẻ” tôn vinh Lại Văn Sâm - nhân vật có ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của truyền hình Việt Nam. Theo dòng thời gian, ông kể về quãng thời gian lập nghiệp đầy khó khăn như từng được mẹ vợ nuôi khi lỡ duyên với truyền hình.
Đáng chú ý, nhà báo Lại Văn Sâm bỗng nhiên bật khóc trước lời chia sẻ của ca sĩ Thanh Duy về việc sau này anh sẽ nhìn thế hệ sau bằng ánh mắt cảm thông giống như Lại Văn Sâm vì “ai cũng có lỗi lầm”.
Trên sân khấu, Lại Văn Sâm xúc động chia sẻ về từ lỗi lầm: “Con người, ai chắc chắn phải có lỗi lầm trong cuộc đời mình. Điều quan trọng là chúng ta phải biết nhìn nhận bằng con mắt bao dung và hãy tha thứ.
Chúng ta đã đi qua một nửa cuộc đời mình rồi và mới chợt nhận ra một điều rằng không phải lúc nào chúng ta cũng biết hết về mình. Hãy nhớ rằng nếu như bạn không muốn biến mất trên trái đất này thì đừng bao giờ tự đánh mất mình.
Chúng ta hãy sẵn sàng tha thứ cho bạn bè, gia đình mọi mỗi lầm. Chỉ duy nhất một điều không thể tha thứ, đó chính là sự phản bội". Ngoài Lại Văn Sâm, “Ký ức vui vẻ” còn tôn vinh cải lương với tổ nghề là cụ Cao Văn Lầu - tác giả ca khúc “Dạ cổ hoài lang”.
Vi sao gameshow thanh xuan tren truyen hinh hut khan gia?
 MC Lại Văn Sâm. Ảnh: chụp màn hình
Ở những tập trước đó, khán giả cũng được sống trong những cảm xúc đặc biệt. Ở tập 10, các nghệ sĩ Tự Long, Lan Hương tưởng nhớ cố nghệ sĩ Văn Hiệp. Ở một tập khác, kỷ niệm về nghệ sĩ Hồ Kiểng lại ùa về qua một trích đoạn của cố nghệ sĩ trong “Đất phương Nam”.
“Ký ức vui vẻ” cũng là chương trình đưa các nghệ sĩ khách mời và khán giả hồi tưởng lại tuổi thơ qua các bộ phim, bài hát kinh điển, những vật dụng từng không thể thiếu trong mỗi gia đình thời điểm đó như đôi dép nhựa Tiền Phong, xe đạp Thống Nhất…
Giống như “Ký ức vui vẻ”, "Mãi mãi thanh xuân" và "Quán thanh xuân" cũng là gameshow hoài niệm. Mỗi số "Quán thanh xuân", MC, khách mời là người nổi tiếng thế hệ trước và nay, cùng trò chuyện, xen vào đó những ca khúc gắn liền với nhiều thế hiện khán giả.
"Mãi mãi thanh xuân" lại là chương trình truyền hình thực tế dành cho thí sinh lớn tuổi từ 60 trở lên, có tài năng trong các lĩnh vực như ca hát, ngoại ngữ, xiếc hoặc bất kỳ một tài năng, sở trường đặc biệt trong mọi lĩnh vực, ngành nghề.
Vi sao gameshow thanh xuan tren truyen hinh hut khan gia?-Hinh-2
 "Mãi mãi thanh xuân". Ảnh: Thế giới điện ảnh
Vi sao gameshow thanh xuan tren truyen hinh hut khan gia?-Hinh-3
 "Quán thanh xuân". Ảnh: VTV
Vì sao gameshow thanh xuân hút khán giả?
Ký ức vui vẻ”, “Mãi mãi thanh xuân" và "Quán thanh xuân" đang là những gameshow hoài niệm hút khán giả. Có nhiều lý do các chương trình thanh xuân này gây bão trong thời gian qua dù không sử dụng chiêu trò.
Đầu tiên, “Ký ức vui vẻ”, “Quán thanh xuân” hay “Mãi mãi thanh xuân" đều phù hợp với mọi đối tượng khán giả. Chính vì có thể kết nối được các thành viên trong một gia đình khi xem, chương trình nhận được sự ủng hộ của đông đảo khán giả .
Gameshow thanh xuân được đón nhận cũng bởi đánh trúng tâm lý thích hoài niệm của khán giả trong cuộc sống vội vã của thời hiện đại. Có thể, khi xem “Ký ức vui vẻ”, “Quán thanh xuân”, khán giả bồi hồi nhớ lại câu chuyện, khoảnh khắc đã ngủ yên trong tâm tí.
Các chương trình hoài niệm còn mang lại làn gió mát cho khán giả truyền hình trong bối cảnh gameshow ca nhạc, hẹn hò ngày càng nhạt. Hơn thế, việc không sử dụng chiêu PR giúp “Ký ức vui vẻ”, “Quán thanh xuân” càng gây được thiện cảm.
Gameshow thanh xuân nở rộ khiến khán giả vừa mừng vừa lo. Người mừng vì chất lượng các chương trình đang lên sóng nhưng người thì lo rằng gameshow thanh xuân có thể sẽ giảm nhiệt giống như nhiều loại hình gameshow khác nếu không tiếp tục sáng tạo.
Thu Cúc