Vì sao nhiều sao Việt cấm cản con vào showbiz, nối nghiệp bố mẹ?

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều người cho rằng showbiz là nơi dễ kiếm tiền, sớm có được danh vọng vì vậy hướng con cái theo nghệ thuật. Tuy nhiên, không ít người phản đối, thậm chí cấm cản con tham gia showbiz, đặc biệt là nghệ sĩ.
 

Nhiều sao Việt không ủng hộ con cái nối nghiệp bởi họ thấu hiểu showbiz bên ngoài hào nhoáng như bên trong đầy chông gai, cạm bẫy. Mới đây, diễn viên Trịnh Kim Chi cho hay, vợ chồng cô đều không muốn con gái làm nghệ thuật vì công việc quá vất vả.
“Tôi đã hoạt động nghệ thuật gần 30 năm và tôi biết nghề diễn viên đào thải rất lớn, tuổi nghề cũng không cao. Để có một số năm học nghệ thuật thì sao mình không đầu tư vào ngành nghề khác.
Phải có cái nghề để con tự tin hơn trong cuộc sống. Sau này có nghề rồi, con muốn làm nghệ thuật thì lúc đó bố mẹ cũng không cấm”, Trịnh Kim Chi chia sẻ trên VOV. Giống như Trịnh Kim Chi, Thúy Nga cũng không muốn con gái theo nghề của mình.
Bước vào showbiz nhiều năm, Thúy Nga biết làm nghệ thuật nhận được một chút vinh quang thì cũng chấp nhận nhiều cay đắng. Thúy Nga khẳng định showbiz không dễ kiếm tiền như nhiều người nghĩ, để được yêu mến, nghệ sĩ phải lao động vất vả.
Vi sao nhieu sao Viet cam can con vao showbiz, noi nghiep bo me?
 Trịnh Kim Chi bên con gái. Ảnh: Lao động
Vi sao nhieu sao Viet cam can con vao showbiz, noi nghiep bo me?-Hinh-2
 Thúy Nga và Trịnh Kim Chi không muốn con gái vào showbiz. Ảnh: An ninh thủ đô
Cùng suy nghĩ với Thúy Nga, Đan Trường muốn con của mình được làm người bình thường. “Tôi muốn Thiên Từ học thật giỏi, có một tương lai với công việc cao cấp hơn ở Mỹ. Tôi nghĩ như vậy sẽ tốt hơn cho con”, Đan Trường chia sẻ trên Dân Việt.
Đan Trường không ủng hộ con bước vào showbiz bởi nghệ sĩ thường xuyên đi diễn nên không có thời gian cho gia đình và cho chính bản thân. Nhìn các bạn trẻ có nhiều trải nghiệm, Đan Trường cảm thấy tiếc vì tuổi xuân của anh trôi qua nhanh.
Lý do vợ chồng Thúy Diễm không muốn con nối nghiệp bố mẹ giống với Đan Trường. Thúy Diễm chia sẻ trên Vietnammoi, nếu may mắn thành công, nghệ sĩ có nguồn thu nhập tốt hơn những ngành nghề khác nhưng thời gian làm việc thất thường, nhiều va chạm.
Thúy Diễm cũng nghĩ rằng là một nghệ sĩ, con sẽ không có cuộc sống bình thường như bao người, phải chú ý đến ngoại hình, trang phục mỗi khi ra đường, không có sự tự do riêng tư cho bản thân.
Vợ chồng Thúy Diễm mong con trai có cuộc sống an nhàn hơn, làm việc ngày 8 tiếng và có thời gian đi học, du lịch, mở mang trí tuệ. Không muốn con vào showbiz nhưng Thúy Diễm và chồng không cấm đoán nếu sau này con lớn lên có đam mê nghệ thuật.
nghệ sĩ nổi tiếng nhưng Hoài Linh không muốn con nối nghiệp. Nam danh hài muốn con ăn học đến nơi đến chốn để có thể theo đuổi ước mơ của mình. Bản thân Thành Vinh - con trai Hoài Linh thừa nhận anh không thích hợp với showbiz.
Vi sao nhieu sao Viet cam can con vao showbiz, noi nghiep bo me?-Hinh-3
 Đan Trường muốn con trai có cuộc sống bình thường.
Vi sao nhieu sao Viet cam can con vao showbiz, noi nghiep bo me?-Hinh-4
 Con trai Hoài Linh không nối nghiệp bố. Ảnh: VTC
Nhìn ra làng giải trí thế giới, nhiều ngôi sao cũng cho rằng con cái của họ không nên hoạt động nghệ thuật. Vợ chồng Chân Tử Đan quan niệm rằng cả hai sẽ không đưa con vào showbiz.
Uông Thi Thi - vợ Chân Tử Đan dẫn chứng Hollywood có rất nhiều cô gái trẻ thành danh sớm và sau đó rơi vào giai đoạn xuống dốc cuộc đời. Được biết, con gái của Chân Tử Đan có tố chất về âm nhạc, khiêu vũ.

Mời quý độc giả xem video "Sự thật về đồ tiền tỷ của sao Việt". Nguồn Youtube/vtc

Thu Cúc