Vì sao phim Hai Phượng của Ngô Thanh Vân thắng lớn?

Google News

(Kiến Thức) - Câu lạc bộ phim Việt trăm tỷ vừa có thêm thành viên thứ 7. Đó là “Hai Phượng”. Vì sao tác phẩm này lại thắng lớn dù thuộc thể loại phim hành động khó nhằn?
 
 

“Hai Phượng”: Bộ phim hành động đầu tiên gia nhập câu lạc bộ phim Việt trăm tỷ
Câu lạc bộ phim Việt trăm tỷ vừa có thêm thành viên thứ 7. Đó là “Hai Phượng” của Ngô Thanh Vân. Ngày 7/3, nhà sản xuất "Hai Phượng" công bố doanh thu đạt hơn 135 tỷ đồng, chỉ tính riêng thị trường Việt Nam sau 2 tuần công chiếu.
Trong danh sách phim Việt trăm tỷ, “Hai Phượng” là bộ phim hành động duy nhất trong khi 6 phim còn lại gồm "Để Mai tính 2", "Em chưa 18", "Em là bà nội của anh", "Siêu sao siêu ngố", "Trạng Quỳnh" và "Cua lại vợ bầu" đều thuộc dòng phim hài, tình cảm.
Thực tế, thể loại phim hành động vốn khó nhằn, thường bị nhà đầu tư né tránh, còn phim hài, tình cảm lại được khán giả ưa chuộng. Từ bộ phim “Hai Phượng”, có thể thấy không phải cứ phim hài mới thu trăm tỷ. Nhiều người trong giới còn dự đoán sự thành công của “Hai Phượng” sẽ thúc đẩy các nhà làm phim đầu tư vào thể loại phim hành động hơn.
Vi sao phim Hai Phuong cua Ngo Thanh Van thang lon?
 Poster phim "Hai Phượng". Ảnh: FBNV
Vì sao “Hai Phượng” thắng lớn về doanh thu ở thị trường Việt?
Lâu nay, phim hành động Việt thường không thắng lớn về doanh thu. Lấy ví dụ như “Lửa phật”, “Truy sát”, Thiên mệnh anh hùng”, “Lôi báo” đều thất bại tại phòng vé. Vì vậy, khi “Hai Phượng” ra mắt, nhiều người không khỏi nghi ngờ phim khó thu trăm tỷ.
Tuy nhiên, tác phẩm của Ngô Thanh Vân lại đang được khán giả lẫn truyền thông trong nước đáng giá cao. Nhiều người khen ngợi cảnh hành động trong phim được xử lý nhanh, dứt khoát.
Theo Vietnamnet, trên màn ảnh, Ngô Thanh Vân đã có tổng cộng 7 cảnh hành động đấm đá hạng nặng, toàn bộ đều sử dụng những chuyên gia dàn dựng đến từ Hollywood. Khi quay các cảnh hành động này, nàng đả nữ màn ảnh Việt đã tự mình đóng và gặp phải nhiều chấn thương.
Đổi lại cho mồ hôi và nước mắt trên phim trường của Ngô Thanh Vân cũng như các diễn viên khác là các pha hành động nghẹt thở, kịch tính làm hài lòng đông đảo khán giả xem phim “Hai Phượng”.
Vi sao phim Hai Phuong cua Ngo Thanh Van thang lon?-Hinh-2
 Ngô Thanh Vân tự đóng cảnh hành động. Ảnh: Vietnamnet
Tất nhiên, “Hai Phượng” vẫn có những hạt sạn. Một số khán giả nhận xét kịch bản phim hơi đơn giản, có một số tình tiết phi lý. Tuy nhiên, không thể phủ nhận chất lượng phim “Hai Phượng” vượt trội hơn so với nhiều phim hành động Việt khác.
“Hai Phượng” thắng lớn tại phòng vé không chỉ bởi chất lượng mà còn bởi việc Ngô Thanh Vân cùng ê-kíp của mình biết tạo hiệu ứng truyền thông như việc Ngô Thanh Vân đáp trả khi đạo diễn Ringo Le chê cách nhân vật đối thoại với nhau trong phim rất bình dân rẻ tiền.
Bên cạnh đó, sự thành công tại phòng vé của “Hai Phượng” có thể còn do khi ra rạp, phim không gặp nhiều bom tấn Hollywood mạnh. Ngoài ra, trong số phim Việt công chiếu dịp này, “Hai Phượng” cũng được đánh giá cao hơn.
“Hai Phượng” có gây bão tại thị trường nước ngoài?
Ngoài Việt Nam, “Hai Phượng” còn được chiếu ở Mỹ và Canada. Được biết, các nhà phê bình phim Mỹ hết lời khen ngợi bộ phim của Ngô Thanh Vân. Nhiều cây bút bình luận thậm chí đã chấm điểm 4/5 cho "Hai Phượng”.
Cary Darling - một trong những nhà phê bình hàng đầu trên hệ thống Rotten Tomatoes cho rằng "Hai Phượng còn vượt trội phim hành động “Peppermint” – tác phẩm của Jennifer Garner.
"Lần tới, Jennifer Garner muốn làm phim hành động vô vị kiểu "Peppermint" thì nên học hỏi Ngô Thanh Vân. Sao nữ này có sức hấp dẫn lớn với những thế võ ấn tượng”, Cary Darling đưa ra quan điểm.
Nhà phê bình Douglas Davidson khen đạo diễn phim “Hai Phượng” khéo lồng ghép cảm xúc vào những pha hành động. Cũng theo nhà phê bình này, với cảnh Hai Phượng cuối phim, mọi người đều muốn Ngô Thanh Vân vào vai khách mời trong “John Wick 3”.
Theo Zing, khi chiếu tại Mỹ từ ngày 1/3, “Hai Phượng” mang về khoảng 145.100 USD (tương đương hơn 3,36 tỷ đồng). Người hâm mộ kỳ vọng “Hai Phượng” sẽ thắng lớn tại phòng vé tại các rạp Mỹ, Canada trong thời gian tới.
Thu Cúc