Vì sao phim “Tiếng sét trong mưa” có Nhật Kim Anh gây sốt?

Google News

(Kiến Thức) - Bộ phim truyền hình “Tiếng sét trong mưa” thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả. Cùng với tài năng diễn xuất của Nhật Kim Anh và dàn diễn viên, có nhiều lý do khiến phim gây sốt. 
 
 

Gần đây, “Tiếng sét trong mưa” là bộ phim gây sốt màn ảnh nhỏ. Sức hút của phim đầu tiên được thể hiện qua rating. Zing đưa tin, theo nguồn tin từ đài truyền hình Vĩnh Long (THVL), “Tiếng sét trong mưa” đạt rating hơn 15.0 theo gần 3 tuần phát sóng.
Con số rating của “Tiếng sét trong mưa” cao gấp đôi các phim ăn khách của đài THVL. Ngoài ra, theo đại diện của đài THVL, trong 3 năm qua, chưa có phim truyền hình Việt nào phát sóng trên đài có rating cao kỷ lục như “Tiếng sét trong mưa”.
Điều ấn tượng hơn là số lượt xem các trích đoạn của phim do Nhật Kim Anh - nữ diễn viên chính của phim đăng tải trên trang cá nhân. Theo đó, nhiều video đạt hơn 5 triệu view, thậm chí có clip cán mốc 8,8 triệu lượt xem.
Vi sao phim “Tieng set trong mua” co Nhat Kim Anh gay sot?
 Phim "Tiếng sét trong mưa" gây sốt.
Sức hút của phim còn được thể hiện ở sự quan tâm của khán giả dành cho dàn diễn viên từ vai diễn đến cuộc sống ngoài đời. Trên mạng xã hội, người xem còn bình luận về tình tiết phim, gửi gắm đến đạo diễn những mong muốn về nhân vật mà họ quan tâm.
Bộ phim “Tiếng sét trong mưa” gây sốt bởi nhiều lý do như bối cảnh gần gũi, kịch bản hấp dẫn, gay cấn. Phim vốn chuyển thể từ vở cải lương kinh điển “Lôi Vũ”. Để tác phẩm mang đậm văn hóa Việt, phim lấy bối cảnh Nam Bộ thời phong kiến - thực dân trước 1945.
Được biết, để có bối cảnh phù hợp, đạo diễn Phương Điền đã đi khảo sát hơn 100 ngôi nhà cổ từ: Long An, Đồng Nai, Đồng Tháp, An Giang. Ngoài ra, với số tiền đầu tư lên đến 10 tỷ đồng, phim được chăm chút từ mọi hình ảnh.
Ngoài bối cảnh, yếu tố quan trọng nhất giúp “Tiếng sét trong mưa” giữ chân được khán giả là kịch bản kịch tính, hấp dẫn. Nội dung phim kể về cuộc đời đầy éo leo của Thị Bình (Nhật Kim Anh) từ lúc 18 tuổi đến khi về già.
Khi còn trẻ, Thị Bình làm người hầu cho gia đình bà Hội và được cậu ba Khải Duy đem lòng yêu. Tuy nhiên, vì mang thân phận người ở nên Thị Bình dù sinh con cho Khải Duy vẫn bị bà Hội ghét bỏ, thậm chí bày mưu hãm hại.
Cho đến nay, mỗi tập phim đều có những tình tiết cao trào. Như ở tập 12, Thị Bình bị bà Hội và mợ Hai ném xuống giếng dù biết cái thai trong bụng của Khải Duy. May mắn, cậu ba kịp thời cứu Thị Bình và công khai bảo vệ hai mẹ con cô.
Ở tập 22 lên sóng tối ngày 26/9, Khải Duy vì hiểu lầm Lũ cùng Thị Bình bỏ trốn vì yêu nhau nên ra tay đánh đập Lũ, đòi Lũ phải khai ra nơi ở Thị Bình. Trước màn tra tấn của cậu ba, tính mạng của Lũ ngàn cân treo sợi tóc.
Vi sao phim “Tieng set trong mua” co Nhat Kim Anh gay sot?-Hinh-2
Cảnh Thị Bình bị ném xuống giếng. 
Vi sao phim “Tieng set trong mua” co Nhat Kim Anh gay sot?-Hinh-3
 Lũ bị Khải Duy tra tấn.
“Tiếng sét trong mưa” không khiến khán giả cảm thấy nhàm chán còn bởi khai thác khéo léo chuyện tình tay ba Khải Duy - Thị Bình - Lũ hay Khải Duy - Thị Bình - Thiên Kim, mối tình đơn phương của Hiểm dành cho Lũ hay chuyện mẹ chồng - nàng dâu.
Mỗi nhân vật trong phim từ chính tới phụ đều được xây dựng có số phận, tính cách dày dặn. Nhắc đến Thị Bình, khán giả hình dung ngay cô người ở thật thà, chung thủy, mợ Hai lại được xây dựng là người nham hiểm, trắc nết, còn Khải Duy yêu hận rõ ràng.
Sức hấp dẫn của bộ phim “Tiếng sét trong mưa” còn đến từ diễn xuất của dàn diễn viên. Với Cao Minh Đạt, nhờ kinh nghiệm diễn xuất, anh dễ dàng nhập vai cậu ba có diễn biến tâm lý phức tạp.
Khi yêu Thị Bình, Khải Duy bỗng trở nên hiền lành nhưng khi mắc bẫy của mẹ và em dâu tin rằng Thị Bình bỏ nhà đi theo trai, Khải Duy hóa thú dữ. Nhiều người khen Cao Minh Đạt nhập vai xuất sắc từ biểu cảm đến đài từ để thể hiện rõ tính cách nhân vật.
Vi sao phim “Tieng set trong mua” co Nhat Kim Anh gay sot?-Hinh-4
Cao Minh Đạt và Nhật Kim Anh đều có kinh nghiệm diễn xuất dày dặn. 
Nhật Kim Anh, Cao Thái Hà, Hứa Minh Đạt, Lê Bê La, Vũ Ngọc Ánh cũng diễn tròn vai. Có thể nói rằng trong “Tiếng sét trong mưa”, khả năng diễn của dàn diễn viên phim từ chính đến phụ khá đồng đều.
Điều đáng khen hơn là sự hy sinh cho vai diễn của các diễn viên. Lê Bê La bầm tím, tập tễnh sau phân cảnh nhân vật Hiểm của cô bị chủ đánh. Nhật Kim Anh phải ngâm mình dưới nước trong 8 giờ trong cảnh quay bị ném xuống giếng.
“Tiếng sét trong mưa” đến nay đi được gần 1/2 chặng đường. Khán giả hy vọng trong các tập tiếp theo, phim vẫn giữ được phong độ.

Mời quý độc giả xem trailer tập 23 phim "Tiếng sét trong mưa". Nguồn THVL


Thu Cúc