Vì sao Quyền Linh không cho con tiền khi con 18 tuổi?

Google News

Quyền Linh đã có chia sẻ về chuyện không cho con tiền khi đủ 18 tuổi.

Vợ chồng MC Quyền Linh luôn quan điểm và áp dụng cách dạy con sống giản dị, đề cao sự hợp lý tiết kiệm. Trong một talk show mới đây, nghệ sĩ Quyền Linh thẳng thắn đưa quan điểm sẽ không chu cấp cho con khi các bé đủ tuổi trưởng thành. Anh bày tỏ: "Khi con tôi đủ 18 tuổi, tôi sẽ không cho con tiền nữa để con tự đi bằng đôi chân của mình. Tôi bảo con rằng, tôi sẽ luôn đi sau lưng quan sát con nhưng không cho con một cái gì hết".

Anh nói thêm: "Nói vậy thôi chứ để con tự đi một mình không giúp đỡ gì, tôi cũng xót con lắm. Áp lực về hào quang là có nhưng tôi luôn nói với con rằng đừng bao giờ áp lực về hào quang của ba mà phải tự tạo hào quang cho riêng mình".

Anh cho biết vẫn hỗ trợ con nếu hợp lí.

Nam MC Quốc dân cho biết con mình tự hào về mình: "Đồng thời, hình ảnh ba là ngôi sao luôn gắn liền với con. Và, làm sao để con có thể tự lớn lên, tự đi bằng đôi chân của mình. Mình động viên con đừng áp lực về điều đó, hãy tự làm những gì thấy con làm được và làm tốt. Nếu con chứng minh được điều đó, khoảng thời gian không xa người ta sẽ không gắn tên ba vào nữa. Nhưng có gắn cũng không sao. Bởi, ba là ba của con, hai cha con mình cùng song hành. Mình muốn con tự bước đi. Vì nếu con dựa vào mình nhiều quá, trên con đường đời bị gãy luôn. Nền móng hết sức con trọng, mình tự con tự đổ "nền móng" sau này có bộ "khung" vững chắc". Không chỉ dạy con với cai trò là người cha, Quyền Linh tâm sự với các con như những người bạn để các bé thoải mái chia sẻ câu chuyện của mình cho ba mẹ cùng lắng nghe.

Theo Bảo Quỳnh/Thương hiệu và Pháp luật