Vợ chồng Đặng Siêu - Tôn Lệ gây tranh cãi khi làm từ thiện

Google News

Nhiều cư dân mạng cho rằng Tôn Lệ và Đặng Siêu đang tặng quà cho những bậc bô lão trong nghề, thay vì quyên góp nhu yếu phẩm cần thiết.

Thời điểm gần đây, thành phố Thượng Hải (Trung Quốc) bị phong tỏa do tình hình dịch bệnh nghiêm trọng. Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng đã gửi hàng cứu trợ, quyên góp các nhu yếu phẩm cần thiết đến với người dân đang gặp khó khăn trong mùa dịch.

Cặp vợ chồng Tôn Lệ và Đặng Siêu cũng là những ngôi sao đầu tiên gửi hàng cứu trợ tới người dân.

Tuy nhiên theo tiết lộ, đối tượng quyên góp của cặp vợ chồng Tôn Lệ và Đặng Siêu chỉ có 70 nghệ sĩ lão thành trong giới giải trí, bao gồm Hiệp hội Nghệ sĩ Truyền hình Thượng Hải, Đoàn diễn viên Đoàn điện ảnh Thượng Hải.

Vo chong Dang Sieu - Ton Le gay tranh cai khi lam tu thien

Quyên góp là một việc làm rất đáng khen ngợi, nhưng hành động chỉ quyên góp cho người nổi tiếng của Tôn Lệ và Đặng Siêu đã gây ra tranh cãi gay gắt. Nhiều cư dân mạng phàn nàn rằng đây không giống như "quyên góp", mà giống như "tặng quà".

Những người nhận được đồ cứu trợ từ Tôn Lệ và Đặng Siêu đều là những người có thâm niên trong ngành nghệ thuật. Họ có ảnh hưởng rất lớn, thậm chí rất có tiếng nói trong ngành. 

Bên cạnh đó, cư dân mạng cho rằng những nghệ sĩ gạo cội này không gặp quá nhiều khó khăn trong cuộc sống, chính vì vậy việc gửi quà này giống như muốn lấy lòng thay vì mục đích cứu trợ ban đầu.

Song cũng có những ý kiến phản bác cho rằng hành động của Tôn Lệ và Đặng Siêu mang ý nghĩa và lan tỏa điều tốt đẹp đến mọi người, hầu hết các nghệ sĩ được quyên góp đều ở tuổi khá cao, không còn sức lao động.

Vo chong Dang Sieu - Ton Le gay tranh cai khi lam tu thien-Hinh-2

Đặng Siêu sinh năm 1979, là nam diễn viên, đạo diễn, nhà sản xuất nổi tiếng. Năm 2011, anh được bổ nhiệm làm phó chủ tịch Ủy ban công tác diễn viên, hiệp hội nghệ thuật gia truyền hình Trung Quốc. Những tác phẩm gắn liền với tên tuổi Đặng Siêu phải kể tới Mỹ Nhân Ngư, Mật Ngọt...

Trong khi đó, Tôn Lệ kém ông xã 3 tuổi. Cô là nữ diễn viên hàng đầu mảng truyền hình với các bộ phim bom tấn, rating cao như Hậu Cung Chân Hoàn Truyện, Mị Nguyệt Truyện...

Cặp đôi chính thức đăng ký kết hôn vào tháng 2/2010 và tổ chức hôn lễ vào tháng 6/2011 tại Thượng Hải. 

Theo Anh Anh/Vietnamnet