VTV tiếp tục nêu tên Hoài Linh, Thủy Tiên qua chuyện từ thiện

Google News

Chủ đề nghệ sĩ làm từ thiện và những lùm xùm xoay quanh Hoài Linh trở thành đề tài khai thác của sóng truyền hình VTV.

Tối qua (10/6), trong chương trình Câu chuyện văn hóa: Làm từ thiện không dễ trên VTV1, 3 cái tên người nổi tiếng một lần nữa được nhắc đến là: NSƯT Hoài Linh, ca sĩ Thủy Tiên và MC Phan Anh. Một trong những nội dung được đề cập là việc nhiều sao Việt kêu gọi từ thiện, nhưng những góc khuất, những mặt trái phía sau lại chưa được nhìn nhận rõ, dẫn đến những ồn ào và tranh cãi tiêu cực.

Không chỉ thế, chương trình đã chia sẻ lại đoạn clip xin lỗi khán giả của NSƯT Hoài Linh về việc chậm giải ngân số tiền 14 tỷ kêu gọi để ủng hộ bà con miền Trung lũ lụt. Tiếp đó, ca sĩ Thủy Tiên cũng xuất hiện trong phóng sự bàn về chuyện từ thiện này. Sự xông pha vào vùng lũ từ những ngày đầu, kêu gọi được khoản tiền kỷ lục gần 180 tỷ đồng của nữ ca sĩ được ghi nhận và trân trọng. Tuy nhiên, tính minh bạch của dòng tiền trở thành câu hỏi được nhiều người đặt ra. Hàng trăm tỷ đồng chỉ được kê khai bằng một tờ giấy A4 viết tay và những tờ giấy xác nhận chung chung.

VTV tiep tuc neu ten Hoai Linh, Thuy Tien qua chuyen tu thien

NSƯT Hoài Linh lại bị nhắc tên trên sóng VTV trong chủ đề về từ thiện.

Nhân vật thứ ba bị nhắc tiếp theo là MC Phan Anh và 24 tỷ đồng quyên góp vào 5 năm trước. Mặc dù đã đưa ra được một số giấy tờ hoá đơn nhưng không thuyết phục được công chúng, nhiều người cho rằng như vậy vẫn chưa đủ. Nhiều năm trôi qua, tranh cãi năm ấy vẫn còn dai dẳng theo thời gian.

Tính đến nay, câu chuyện nghệ sĩ làm từ thiện cùng những lùm xùm đã liên tục trở thành đề tài, chủ đề của các phóng sự trên sóng truyền hình. Điều đó đủ chứng tỏ tính nghiêm trọng và mức độ ảnh hưởng đến xã hội của vấn đề này.

Theo Bảo Quỳnh/ Công lý & xã hội