Vụ chuyển nhầm 30 triệu từ thiện, Thủy Tiên: “Không phải lỗi của tôi“

Google News

Thủy Tiên vừa lên tiếng về vụ một khán giả đòi lại 30 triệu từ thiện do chuyển nhầm. Trước bằng chứng nữ ca sĩ đưa ra về việc không trả lại tiền, một số người soi ra điểm bất thường.

Mới đây, Thủy Tiên lần đầu phản hồi về việc tài khoản T.H khẳng định chuyển nhầm 300 nghìn thành 30 triệu từ thiện miền Trung hồi năm 2020. Nữ ca sĩ khẳng định, ê-kíp không nhận được 30 triệu từ số tài khoản mà T.H cung cấp.
Phía nhân hàng cũng xác nhận, trong ngày 21 và 22/10/2020 chỉ nhận được số tiền 30 triệu nhưng từ một số tài khoản hoàn toàn khác.
Thủy Tiên cho rằng việc chuyển nhầm không phải là lỗi của cô mà là sai sót của người chuyển. Với các trường hợp chuyển nhầm, nữ ca sĩ chỉ giải quyết vì cái tâm và trong khả năng tài chính cho phép của mình.
Thủy Tiên bức xúc cho rằng, dù đã cố gắng giải quyết cho người chuyển nhầm nhưng antifan vẫn cố tình đưa thông tin không chính xác gây khó dễ, hay cố tình bịa đặt. “Bản thân tôi cũng chỉ biết im lặng chịu đựng", Thủy Tiên nói.
Nữ ca sĩ cho rằng một số bộ phận khán giả rất dễ cảm thông cho những thông tin chưa được kiểm chứng, còn đối với cô thì lại quá khắt khe.
“Nếu vì lỗi sai của người chuyển nhầm mà tất cả cộng đồng mạng ra sức chửi bới ép buộc tôi phải tự bỏ tiền túi bồi thường lại cho họ dù với bất cứ lý do gì có phải mọi người đang cư xử quá bất công với tôi không?”, cô trải lòng.
Vu chuyen nham 30 trieu tu thien, Thuy Tien: “Khong phai loi cua toi“
 Thủy Tiên.
Thủy Tiên tuyên bố, cô không tiếp tục hỗ trợ bất kì trường hợp chuyển nhầm nào nữa. “Thời gian qua nhiều khi tôi đã phải tự bỏ tiền túi trả lại cho rất nhiều cá nhân chuyển nhầm, nhưng khả năng của tôi có hạn", cô nói.
Để chứng minh không nhận được 30 triệu từ chủ tài khoản T.H, Thủy Tiên công bố bản sao kê ngân hàng về khoản 30 triệu đồng duy nhất chuyển vào tài khoản của mình trong hai ngày 21 và 22/10/2020 là 9704... 2399 không phải 0109... 876 của T.H cung cấp.
Tuy nhiên, một số cư dân mạng phát hiện, dãy số trong sao kê mà Thủy Tiên công bố là số thẻ, chứ không phải số tài khoản vì vậy, lập luận của phía Thủy Tiên có lẽ là không chính xác. Ngoài ra, trên mạng lan truyền hình ảnh thẻ ngân hàng mang tên L.T.H.P (tên thật của T.H), có số thẻ giống Thủy Tiên công khai.
Trước sự thắc mắc của cư dân mạng, nữ ca sĩ Thủy Tiên phản hồi: "Hôm rồi trợ lý bên mình đã có email hướng dẫn bạn ra ngân hàng để nhờ tra soát và gửi văn bản cho ngân hàng bên mình, để 2 ngân hàng xác minh giao dịch đúng tài khoản, để nếu có thì mình sẽ hỗ trợ chuyển lại.
Đây là phương án ngân hàng yêu cầu, nhưng bạn ấy từ chối đi ra ngân hàng và yêu cầu bên mình phải đi ra cùng? Sau đó cung cấp các thông từ email cho các group anti thay vì đi ra ngân hàng gửi xác nhận về cho ngân hàng bên mình.
Vì vậy việc này mình xác định dù bạn có chuyển 30 triệu thật thì bạn cũng đang cố tình để gài bẫy mình, cố tình cung cấp thông tin không chính xác và cũng không thật sự muốn hợp tác dù bên mình đã đề xuất phương án. Nên mình quyết định ngừng hỗ trợ cho tất cả các trường hợp như này từ đây về sau nhé".
Không biết vì lý do gì, hiện tại, bài đăng của Thủy Tiên về vụ chuyển nhầm 30 triệu từ thiện không còn được công khai.

Xem video "Thủy Tiên lần đầu nấu cháo lòng quẩy cho Công Vinh". Nguồn FBNV


Thu Cúc