Vũ Hà: ‘"Vợ lớn tuổi hơn tôi nhưng tính con nít, hay ghen"

Google News

Vũ Hà thừa nhận giữa mình và vợ tính cách đối lập nhau hoàn toàn. Anh cố gắng dung hòa, chiều chuộng bà xã khi biết tính chị nhạy cảm, hay ghen.

Tôi giờ khá đủ đầy nên không mưu cầu điều gì
Chia sẻ với VietNamNet, Vũ Hà kể nếp sống anh thay đổi nhiều sau dịch. Suốt nửa năm qua, nam ca sĩ quanh quẩn trong nhà tập hát, chăm vườn hay vào bếp nấu ăn cùng vợ... Anh dành thời gian nhiều hơn cho gia đình và tranh thủ thực hiện những việc trước đây chưa làm vì bận rộn.
Vu Ha: ‘
 Vũ Hà rèn suy nghĩ tích cực, lạc quan sau giai đoạn giãn cách xã hội. 
Từ ngày giãn cách xã hội, Vũ Hà cũng tập “sống chậm”, chiêm nghiệm về những mối quan hệ xung quanh. Nam ca sĩ bảo anh rất sợ phải nói về những chuyện đau buồn nên luôn dặn lòng phải luôn tươi vui. Theo giọng ca sinh năm 1969, việc học cách cân bằng, rèn lối sống tích cực cũng là cách để mỗi người tìm ra nguồn sáng giữa không khí ngột ngạt của cuộc sống hiện nay.
“Cuộc sống bận rộn cứ cuốn mình đi, tôi ít dành sự quan tâm cho những người yêu thương. Khi ý thức sự sống còn bây giờ chỉ cách nhau gang tấc, tôi không cho phép mình lơ là với họ. Những giây phút bình yên bên người thân, bạn bè... và tận hưởng cuộc sống là điều tôi luôn mong mỏi lúc này”, anh nói.
Nam ca sĩ nói nhờ ở nhà lâu, sức khỏe anh cải thiện đáng kể. Mỗi sáng, anh đều đặn tập gym, chạy bộ giúp phát triển cơ bắp và sức bền. Nhờ siêng thể dục, Vũ Hà cảm nhận tinh thần anh luôn trong trạng thái dồi dào năng lượng dù đã ngoài 50.
Vu Ha: ‘
 

Vu Ha: ‘
 
Vũ Hà đang hoàn thiện album tổng hợp các bản hit trong sự nghiệp của mình, dự kiến ra vào dịp Tết Nguyên đán 2022.
Khi TP.HCM dần gỡ giãn cách, Vũ Hà cùng nhiều nghệ sĩ nhận được lời mời từ một số sân khấu, gameshow. Công việc ghi hình phải tuân thủ theo nguyên tắc 5K, người vào phim trường xuất trình thẻ xanh, xét nghiệm nhanh Covid-19.
Xông xáo với nghề nhưng Vũ Hà thừa nhận anh đã qua rồi cái thời đặt tham vọng sự nghiệp, tiền tài lên hàng đầu. Nam ca sĩ chọn lọc xuất hiện trong mỗi chương trình, sân khấu phù hợp. Anh xem đây là cách tôn trọng khán giả, cũng là để giữ gìn tên tuổi của mình sau hơn 20 năm làm nghề.
“Tuổi 52, tôi có cuộc sống gần như đủ đầy nên không còn muốn mưu cầu điều gì. Tôi không quá giàu có, nổi tiếng nhưng đủ ăn đủ mặc, gia đình hạnh phúc và một sự nghiệp ổn định. Như vậy là quá đủ rồi!”, anh nói.
Tôi thương vợ khi thấy cô ấy già đi mỗi ngày
Vũ Hà kể trên sân khấu anh sôi nổi, hoạt náo bao nhiêu thì khi về nhà lại trầm tính bấy nhiêu. Nam ca sĩ luôn ý thức mình một người chồng nên luôn răn bản thân phải tròn nghĩa vụ, trách nhiệm với bạn đời. Cũng vì thế, hôn nhân gần 30 năm của vợ chồng anh luôn hòa thuận, rộn rã tiếng cười.
Vũ Hà thừa nhận giữa anh và vợ tính cách đối lập nhau hoàn toàn. Bà xã lớn tuổi hơn nhưng tính cách lại giống con nít và rất hay ghen. Trong khi đó, nam ca sĩ dù có phong cách trẻ trung nhưng suy nghĩ chín chắn. “Hôn nhân hạnh phúc hay không là đến từ phía hai vợ chồng. Không phải bằng tuổi, lớn tuổi hay chênh lệch mà quan trọng nhất phải tôn trọng, biết nghĩ cho nhau. Phụ nữ thường mau già hơn đàn ông, bà xã lại lớn hơn tôi. Khi nhìn vợ mỗi ngày già đi, tôi tự nhủ phải yêu thương cô ấy nhiều hơn. Trái lại, bà xã giờ thấy tôi tâm lý, yêu chiều nên cũng không còn ghen tuông nữa", anh bộc bạch.
Vu Ha: ‘
 

Vu Ha: ‘
 
Vũ Hà và bà xã có cuộc hôn nhân êm ấm dù luôn bị bủa vây bởi những thị phi.
Dù luôn kín tiếng, hôn nhân của Vũ Hà vẫn không thiếu những điều tiếng. Giọng ca Tình là thế tâm sự bản thân anh sợ nhất là làm cho bà xã buồn lòng. Do đó, nhiều năm qua anh luôn động viên vợ bỏ ngoài tai những sự soi mói. Nam ca sĩ cũng hạn chế đăng hình ảnh vợ mình trên mạng xã hội để tránh cuộc sống của chị bị ảnh hưởng.
Vu Ha: ‘
 Vũ Hà vui vì vừa được lên chức "ông nội". 
Gần 30 năm bên nhau, vợ chồng nam ca sĩ vẫn hạnh phúc, mặn nồng dù không có con. Cả hai nhận một người cháu ruột của vợ làm con nuôi, chăm nom từ nhỏ đến lớn.
Cậu con trai nuôi của Vũ Hà đã cưới vợ, vừa sinh con trai được hai tháng. Nam ca sĩ nói anh không biết diễn tả cảm xúc vui sướng mình thế nào khi được lên chức ông nội ở tuổi 52. “Sau những lần sảy thai, tôi và vợ cũng chấp nhận tuổi già chỉ hai người nương tựa vào nhau. Nhưng Trời thương cho chúng tôi một người con hiếu thảo. Giờ nó có con thì chúng tôi lại có được bế cháu. Nghe tiếng cười khóc của trẻ thơ là quá hạnh phúc rồi”, anh nói.
Theo Tuấn Chiêu/Vietnamnet