Vụ MC Minh Tiệp: “Bão” mạng - sự cảm thông hay cơ hội “ném đá”?

Google News

Vụ nữ sinh T.D lên Facebook tố bị anh rể là BTV Minh Tiệp bạo hành trong nhiều năm đã gây nên “bão” mạng trong những ngày qua. Cơn “bão” này mang đến nhiều thông tin trái chiều hơn là sự phân minh trắng đen.

>>>> Mời quý độc giả xem video "Toàn cảnh MC Minh Tiệp bị tố bạo hành em vợ". Nguồn VTC9:
Em T.D (học sinh lớp chuyên Sinh, Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam) sau status đầu tiên, đã lần thứ hai lên Facebook livestream để giải thích, phủ nhận thông tin mình bị gia đình nhốt, cách li và không được liên lạc với bên ngoài. Thông qua tài khoản mới trên Facebook, chủ tài khoản cho biết tài khoản cũ đã bị hack, và cho rằng: “Việc bố mẹ mình xin giấy chứng nhận tâm thần từ bệnh viện gì gì đó, là hoàn toàn sai sự thật. Mình cũng xin phép không trả lời bất cứ câu hỏi nào liên quan đến vụ việc này”…
Vụ việc BTV Minh Tiệp bị em vợ tố bạo hành hiện vẫn chưa thực sự được thông tin chính thức một cách rõ ràng. 
Có nhiều góc độ cần phân tách rõ trong vụ việc này.
Thứ nhất, từ phía BTV Minh Tiệp cho đến người thân của T.D đã lên tiếng, đều phủ nhận không có chuyện bạo hành mà chỉ có va chạm nhỏ rồi người anh rể bạt tai T.D. Ngay cả cơ quan có chức năng bảo vệ trẻ em - Sở LĐTBXH tỉnh Ninh Bình - cũng đã xác minh và cho rằng chỉ là xô xát va chạm nhỏ trong gia đình.
Tuy nhiên, đó chỉ là lời nói, phát ngôn từ các phía chứ chưa phải từ chính miệng nữ sinh T.D. Ngay cả trong nội dung livestream, T.D cũng không đả động tới nội dung trong status trước đó em đã post lên Facebook, vì thế chúng ta chưa rõ thực hư thế nào, có sự bạo hành suốt nhiều năm hay không.
Thiết nghĩ, đây là một nội dung cần phải làm sáng tỏ. Nếu có bạo hành thực sự, thì cơ quan chức năng phải vào cuộc xử lí để chấm dứt và ngăn chặn. Còn nếu đó không phải là sự thực, do em T.D vì nhất thời bức xúc viết ra, thì cũng cần có sự giáo dục nghiêm khắc để em không tái phạm, gây sóng gió dư luận không đúng.
Ngoài vấn đề trên, ở những góc độ còn lại cho thấy cơn “bão” mạng trong vụ việc này đã đi quá đà. Một sự “cảm thông” có thể nói là quá lố để rồi không chỉ “ném đá”, chửi rủa BTV Minh Tiệp của VTV mà còn chỉ trích cả BTV khác là Quang Minh khi anh đề nghị người xem tương tác trong chương trình "Bữa trưa vui vẻ” không nhắc đến chuyện BTV Minh Tiệp trong chương trình này vì như thế là “lộn sân”. Rồi tiếp đến là những người khác mang tên Minh Tiệp - từ diễn viên Minh Tiệp đến BTV Minh Tiệp của đài VTC, cũng bị “văng miểng” lây, bị đe dọa và chửi bới…
Chưa hết, nhiều ý kiến, phát ngôn của những nhân vật trong giới showbiz về vụ việc này cũng trở nên hớ hênh khi sự thật chân xác về vụ việc vẫn chưa được phân minh. Những phát ngôn đại loại sử dụng mẫu câu điều kiện “nếu…” chỉ tổ góp lửa thêm vào làn sóng “ném đá” thay vì nên thúc đẩy sự điều tra, xác minh rõ ràng về sự thật.
Theo Thế Lâm/ Lao Động