Vũ Minh Hiếu song ca cùng Thanh Thanh Hiền trong minishow đầu tiên

Google News

Thanh Thanh Hiền chia sẻ, cách hát của chị hơi khác biệt nên chị rất ít khi song ca, nhưng đứng chung sân khấu hát với Vũ Minh Hiếu chị thấy rất thoải mái và thú vị.

Hơn 1 tháng trước, Vũ Minh Hiếu đã giành ngôi Á quân 2 cuộc thi Đỉnh cao âm nhạc 2024 dòng nhạc dân gian. Để tri ân những khán giả ủng hộ mình, Vũ Minh Hiếu sớm tổ chức đêm minishow đầu tiên “Lời ru” diễn ra vào tối 20/9 tại Hà Nội. Đêm nhạc do Vàng Son Một Thuở tổ chức, vẽ nên chân dung của Á quân Đỉnh cao âm nhạc Vũ Minh Hiếu qua 3 chương: Lời ru, Trở về và Dân ca 3 miền.
Vũ Minh Hiếu mời cô giáo - Sao mai Thu Hà, nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền và học trò Thanh Thọ tham gia với vai trò khách mời. MC Kim Nguyên Bảo đã cùng góp những câu chuyện về con đường âm nhạc, cuộc sống để khán giả thấy rõ nét hơn chân dung âm nhạc bước đầu của Vũ Minh Hiếu.
Vu Minh Hieu song ca cung Thanh Thanh Hien trong minishow dau tien
 Vũ Minh Hiếu trong minishow đầu tiên. Ảnh: NVCC
Trong đêm nhạc đầu tiên, Vũ Minh Hiếu đã gửi tặng khán giả những ca khúc anh biểu diễn thành công, giúp anh dành ngôi vị Á quân Đỉnh cao âm nhạc, có thể kể đến: Dòng sông quê mẹ (ST: Minh Vy), Người Hà Tĩnh có thương (Nhạc: Lưu Hà An, Lời: Lan Dung). Vũ Minh Hiếu cũng gửi tặng khán giả những ca khúc về lời ru, quê hương mà anh yêu thích từ khi còn nhỏ, đó là: Lời ru (ST Lê Minh), Tiếng đàn bầu (ST Nguyễn Đình Phúc)…
Minishow đầu tiên của Vũ Minh Hiếu có sự xuất hiện của những người phụ nữ quan trọng với anh trên chặng đường hoạt động nghệ thuật. Đầu tiên phải kể đến cô giáo của Vũ Minh Hiếu – TS âm nhạc, Sao Mai Thu Hà – Trưởng khoa Nghệ thuật, Đại học Sư phạm Hà Nội. Vũ Minh Hiếu là chàng trai có nhiều tham vọng trong nghệ thuật, anh không chỉ theo học Học viện Âm nhạc Quốc gia, mà hiện còn đang là sinh viên Khoa Nghệ thuật, Đại học Sư phạm Hà Nội với mong muốn có thể trở thành người thầy đào tạo âm nhạc, dìu dắt các thế hệ học trò bằng tình yêu âm nhạc của chính mình.
Vu Minh Hieu song ca cung Thanh Thanh Hien trong minishow dau tien-Hinh-2
Vũ Minh Hiếu song ca cùng cô giáo - Sao Mai Thu Hà. Ảnh: NVCC
Vu Minh Hieu song ca cung Thanh Thanh Hien trong minishow dau tien-Hinh-3
Sao mai Thu Hà. Ảnh: NVCC
TS, nghệ sĩ Thu Hà chia sẻ, gần tới giờ biểu diễn, trời mưa rất to nên chị hơi lo lắng cho học trò. “Tới lúc này, khi chương trình diễn ra tôi lại nghĩ, có lẽ đó là may mắn của Vũ Minh Hiếu, đó là câu trả lời dành cho Vũ Minh Hiếu. Phải yêu quý em thế nào thì khán phòng hôm nay mới đông đảo khán giả như vậy”, Sao mai Thu Hà nói.
Chị cũng khẳng định, Vũ Minh Hiếu là niềm tự hào của mình cũng như nhiều thầy cô trong Khoa Nghệ thuật - Đại học Sư phạm Hà Nội. Nghệ sĩ Thu Hà chúc học trò phát triển hơn, sẽ theo đuổi đam mê và không phụ lòng mong mỏi của thầy cô, người thân và đông đảo khán giả.
Đã từng rất nhiều lần nói cảm ơn cô giáo Thu Hà trên trang cá nhân, trong minishow đầu tiên, Vũ Minh Hiếu thêm một lần nữa thể hiện lòng biết ơn của mình khi được cô dìu dắt và cổ vũ anh trên bước đường đầu tiên hoạt động nghệ thuật.
Tham gia đêm nhạc với vai trò khách mời, ca sĩ Thu Hà gửi tặng khán giả ca khúc: Chơi vơi (Nhạc: Vũ Hoài Nam, Lời: Hồ Mậu Thanh), Thơ tình của núi (ST An Thuyên) và song ca cùng Vũ Minh Hiếu ca khúc Trăng sáng đôi miền (ST An Trung).
Một người phụ nữ đặc biệt với Vũ Minh Hiếu phải nhắc tới ca sĩ Ngọc Châm - Giám đốc Vàng Son Một Thuở, người đứng ra tổ chức đêm nhạc cho Vũ Minh Hiếu. Vàng Son Một Thuở là nơi Vũ Minh Hiếu đang thực hiện ước nguyện làm thầy giáo âm nhạc của mình. Hiện anh là giảng viên âm nhạc tại Trung tâm âm nhạc Vàng Son Một Thuở do ca sĩ Ngọc Châm sáng lập.
Vu Minh Hieu song ca cung Thanh Thanh Hien trong minishow dau tien-Hinh-4
Vũ Minh Hiếu và ca sĩ Ngọc Châm. Ảnh: NVCC
“Ngọc Châm và Vàng Son Một Thuở coi Vũ Minh Hiếu là một thành viên trong gia đình, khi cần thì sẽ được giúp đỡ trách nhiệm, hết mình. Vũ Minh Hiếu vừa giành giải Á quân Đỉnh cao âm nhạc, đây là thời điểm tốt nhất để em gửi lời cảm ơn, tri ân những khán giả đầu tiên của mình.
Tuy là một nghệ sĩ mới, nhưng Vũ Minh Hiếu có nhiều tố chất để thành công, em làm việc nghiêm túc, trách nhiệm. Ngoài tài năng thì đó là những yếu tố đầu tiên để thành công. Ngọc Châm tin rằng, với những tố chất đó, Vũ Minh Hiếu sẽ là bông hoa sáng trong vườn hoa nghệ thuật”, ca sĩ Ngọc Châm cho biết.
Một dấu ấn đáng nhớ trong đêm nhạc “Lời ru” của Vũ Minh Hiếu, đó là sự xuất hiện của Thanh Thanh Hiền - “đàn chị”, thần tượng của anh từ khi còn nhỏ. Thanh Thanh Hiền hát Về quê (ST Phó Đức Phương), Dáng đứng Bến Tre (ST Nguyễn Văn Tý), song ca cùng Vũ Minh Hiếu ca khúc Lý mười thương (Dân ca Bình Trị Thiên) và Tình yêu trên dòng sông quan họ (ST Phan Lạc Hoa). Thanh Thanh Hiền chia sẻ, cách hát của chị hơi khác biệt nên chị rất ít khi song ca, nhưng đứng chung sân khấu song ca với đàn em chị thấy rất thoải mái và thú vị. Khán giả cũng dành nhiều lời khen cho màn song ca của hai nghệ sĩ với các ca khúc dân ca và dân gian ngọt ngào, ăn ý.
Vu Minh Hieu song ca cung Thanh Thanh Hien trong minishow dau tien-Hinh-5
Vũ Minh Hiếu song ca cùng nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền. Ảnh: NVCC
Vu Minh Hieu song ca cung Thanh Thanh Hien trong minishow dau tien-Hinh-6
Nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền là thần tượng của Vũ Minh Hiếu. Ảnh: NVCC
Tham gia đêm nhạc của Vũ Minh Hiếu tối 20/9 còn có sự xuất hiện Thanh Thọ, học trò của anh tại Trung tâm nghệ thuật Vàng Son Một Thuở. Thanh Thọ - Vũ Minh Hiếu thể hiện ca khúc Son (ST Đức Nghĩa).
Để hoàn thiện bức chân dung Á quân Đỉnh cao âm nhạc 2024 Vũ Minh Hiếu, anh thể hiện ca khúc Nam Định mình ơi (ST Nguyễn Tiến) - là quê hương của nam ca sĩ để anh có thể trở về khi vui, khi buồn. Cùng với đó là Nghe câu quan họ trên cao nguyên (ST Vũ Thiết), Huế và em, Liên khúc dân ca ba miền… Đêm nhạc đã cho thấy một Vũ Minh Hiếu đa tài khi thể hiện được nhiều dòng nhạc khác nhau, nhưng cũng như tên chương trình “Lời ru”, Vũ Minh Hiếu luôn muốn tìm về bản ngã của mình là âm nhạc dân gian và âm nhạc mang âm hưởng dân gian.
Vu Minh Hieu song ca cung Thanh Thanh Hien trong minishow dau tien-Hinh-7
Ê-kíp thực hiện chương trình. Ảnh: NVCC
 Sau đêm minishow “Lời ru”, Vũ Minh Hiếu chia sẻ: “Tôi cảm thấy rất hạnh phúc và xúc động. Hạnh phúc vì được thăng hoa trên sân khấu và cháy hết mình với âm nhạc. Xúc động vì sự xuất hiện của tất cả mọi người thân, thầy cô giáo, bạn bè, đồng nghiệp, học viên, những khán giả của mình… Tất cả mọi người đã không quản mưa gió để đến với minishow của tôi. Minishow được thực hiện ngay sau khi tôi thành công tại cuộc thi Đỉnh cao âm nhạc 2024, đây là chặng đường đầu tiên tôi chinh phục khán giả sau giải thưởng. Con đường của người nghệ sĩ rất dài, để chinh phục được khán giả cũng đòi hỏi nhiều cố gắng, nỗ lực và kiên trì, tôi sẽ luôn phấn đấu để ngày càng có được nhiều khán giả yêu thương mình hơn nữa và được thành công trên con đường mình yêu thích”.
Lan Hà