Vụ người mẫu Hong Kong bị giết hại: Bắt giữ chồng cũ của nạn nhân

Google News

Alex Kwong có ý định tháo chạy khỏi Hong Kong sau khi cảnh sát phát lệnh truy nã. Anh bị bắt giữ khi đang chuẩn bị lên tàu bỏ trốn.

Ngày 25/2, HK01 đưa tin cảnh sát Hong Kong thông báo đã bắt giữ được Alex Kwong - chồng cũ Abby Choi (Thái Thiên Phượng) sau hơn 6 tiếng phát lệnh truy nã toàn đặc khu. Alex Kwong bị khống chế ở Tung Chung (Hong Kong).

Đại diện Cục Hình sự Tây Cửu Long cho biết Alex Kwong có kế hoạch bỏ trốn khỏi Hong Kong bằng tàu. Cảnh sát và nghi phạm đã có cuộc rượt đuổi và vật lộn ở bến tàu. Trước đó, Alex Kwong lẩn trốn ở nhà của một người thân.

Vu nguoi mau Hong Kong bi giet hai: Bat giu chong cu cua nan nhan

Vu nguoi mau Hong Kong bi giet hai: Bat giu chong cu cua nan nhan-Hinh-2

Cảnh sát khống chế chồng cũ của Abby Choi. Ảnh: HK01.

"Chúng tôi đã đến kịp trước khi nghi phạm lên tàu bỏ trốn. Nghi phạm đã được đưa về đồn thẩm vấn. Chi tiết cuộc điều tra với Alex Kwong sẽ được thông tin sau", nhân viên đội điều tra nói với truyền thông.

Theo lời khai của người thân cận với Abby Choi, vào ngày cô mất tích Alex Kwong ngăn cản và trách móc Chris (chồng nạn nhân) sao báo cảnh sát mà không nói trước với anh ta. Người này sau đó giả vờ khóc lóc đau khổ rồi đột ngột biến mất không tung tích.

HK01 cho biết Abby Choi và chồng cũ Alex Kwong có mối quan hệ hòa thuận với nhau. Họ thường xuyên gặp mặt trò chuyện và ăn uống. Bố mẹ Chris - thiếu gia tập đoàn TamJai Yunnan Mixian - còn xem 2 con riêng của Abby Choi và Alex Kwong như cháu ruột.

Vì vậy, dù Abby Choi đã tái hôn và có 2 con với Chris, nhà chồng mới cũng không cấm cản cô chăm sóc và chu cấp tiền cho gia đình chồng cũ. Theo bạn thân của Abby Choi, Alex Kwong là người "ham ăn, biếng làm", sống phụ thuộc vào vợ cũ.

Vu nguoi mau Hong Kong bi giet hai: Bat giu chong cu cua nan nhan-Hinh-3

Vụ án mạng của Abby Choi nhận được sự quan tâm trong dư luận Trung Quốc. Ảnh: On.

Anh này tìm mọi cách vòi vĩnh tiền bạc của vợ cũ. Abby Choi và Chris từng đầu tư 130.000 USD cho Alex Kwong mở tiệm bánh trứng nhưng cửa hàng đã sập tiệm sau vài tháng kinh doanh. Gần đây, Alex Kwong còn thúc giục Abby Choi đưa tiền cho mình đầu tư vào ngành cờ bạc nhưng bị từ chối.

Về mâu thuẫn nhà cửa giữa Abby Choi với cha chồng cũ, người bạn này cho biết từng nghe cô tâm sự. Theo đó, Abby Choi bán nhà chỉ để xoay tiền bạc kinh doanh, không có ý định đuổi nhà chồng ra đường.

Cô đã thu xếp cho nhà chồng cũ chuyển đến nơi khác sinh sống. Nhưng không hiểu vì sao gia đình Alex Kwong không đồng ý, lại lên kế hoạch sát hại con dâu cũ. "Tôi và người thân của Abby Choi rất phẫn nộ. Lý do gì mà những người này phải ra tàn độc với cô ấy như vậy", nguồn tin bức xúc.

On cho biết Chris - chồng Abby Choi - hiện suy sụp trước cái chết của vợ.

Abby Choi mất tích chiều 21/2. Ba ngày sau, thi thể cô được tìm thấy tại căn nhà ở làng Longwei, Taipo (Hong Kong). Hung thủ phân xác nạn nhân thành nhiều mảnh. Để che giấu vụ việc, họ giấu xác nạn nhân trong tủ lạnh, thậm chí nấu chín mảnh thi thể. Giới chức hiện tiếp tục tìm kiếm phần còn lại thi thể nạn nhân.

Chồng cũ, cha mẹ và anh trai chồng cũ của Abby Choi đã bị bắt giữ vì tình nghi gây ra vụ án mạng.

Abby Choi 28 tuổi, xuất thân trong gia đình giàu có. Cô là người mẫu, KOL có tiếng trong lĩnh vực thời trang ở Hong Kong. Abby Choi được xem là "ngôi sao đang lên" ở showbiz xứ Hương Cảng. Nữ người mẫu nhiều lần xuất hiện trên trang bìa tạp chí danh tiếng, dự tuần lễ thời trang và sự kiện của những thương hiệu xa xỉ hàng đầu.

Về đời tư, Abby Choi từng kết hôn Alex Kwong và có 2 con. Năm 2016, cô tái hôn với Chris - con trai nhà sáng lập chuỗi nhà hàng TamJai Yunnan Mixian, TAM CHUK-KWAN với 156 chi nhánh ở Trung Quốc Đại lục, Nhật Bản, Australia, Singapore. Họ có với nhau 2 con.

Sách hay về sao Hong Kong:

Cuốn sách Châu Nhuận Phát - Đại hiệp Hong Kong không chỉ là bức tranh đa sắc về văn hóa, xã hội, điện ảnh Hong Kong từ những năm 1950 cho đến nay mà còn là những lát cắt về cuộc đời của người nghệ sĩ được người dân trìu mến gọi là "Đại hiệp".

Trong khi đó, cuốn Điện ảnh của Vương Gia Vệ kể về toàn bộ công việc của nhà làm phim người Hong Kong, đưa chúng ta vào một cuộc dạo qua từng phim trong các tác phẩm của Vương Gia Vệ, với minh họa là hơn 250 bức ảnh độc quyền và những hình ảnh trong phim.

 

Vụ người mẫu Hong Kong bị giết, giấu xác: Cha chồng là chủ mưu

Gia đình chồng cũ của Abby Choi nhiều khả năng sẽ lĩnh án chung thân cho tội ác man rợ với nữ người mẫu.

6 giờ trước

 

Đường Yên và Chung Hán Lương tái ngộ sau 8 năm

Năm 2015, hai diễn viên hợp tác và tạo nên tiếng vang cho tác phẩm "Bên nhau trọn đời". Họ vừa có dịp gặp lại nhau trong show giải trí.

9 giờ trước

 

Á hậu Hong Kong chuyển nghề làm giáo viên thể dục

Cơ hội phát triển trong showbiz hạn chế khiến Đặng Trác Ân chuyển hướng, theo đuổi đam mê trở thành giáo viên pilates.

09:05 23/2/2023

Theo Di Hy/Zing