Vũ Thu Phương: Tôi không lệ thuộc hay "ăn bám" chồng doanh nhân!

Google News

13 năm gắn bó, Vũ Thu Phương nói may mắn vì cưới được chồng doanh nhân. Dù vậy, cô tự tin kiếm được nhiều tiền, không phụ thuộc kinh tế ông xã như đồn đoán.

Hào quang của tôi không ai lấy được!
- The Face vừa mở màn, các HLV đã vướng tranh cãi và có ý kiến đặt giả định rằng liệu có phải là chiêu trò, dàn dựng?
Khi phát sóng, các tình huống không được chiếu lại đầy đủ dễ dẫn đến những hiểu lầm. Tuy nhiên, tranh cãi giữa chúng tôi là thật, không phải chiêu trò, dàn dựng. Chúng tôi đủ lớn để ý thức việc mình làm, không bị tác động bởi bất cứ ai.
Tôi tới cuộc thi với tâm thế không phải để chiến đấu, khiêu khích ai. Tôi đặt bản thân ở tâm thế một người mẹ và một người thầy chứ không phải một siêu mẫu để hơn thua. Sau khi ghi hình trở về, tôi cũng trăn trở nhiều về cách làm việc của 1 vài cá nhân, đội nhóm. Đôi khi, tôi tự hỏi tại sao mọi người lại đặt mình vào tình huống như thế. Dù thế nào, tôi vẫn cố gắng bảo vệ giá trị sống, làm nghề như trước nay.
Vu Thu Phuong: Toi khong le thuoc hay
Vũ Thu Phương vướng ồn ào khi tham gia The Face.
- Chị nói gì nếu có ý kiến bảo Vũ Thu Phương cố tình dựa vào đàn em, đánh bóng lại tên tuổi sau thời gian chìm lắng?
Tôi không có nhu cầu dựa dẫm ai để nổi tiếng. Vũ Thu Phương lúc này cần drama, hào quang để làm gì? Ttôi bao năm qua vẫn có chỗ đứng, tên tuổi và phong cách riêng. Hào quang của tôi không ai lấy được và tôi cũng không cần giành với ai.
Tôi quay lại showbiz càng không phải để làm người mẫu hay hoa hậu mà đồng hành, chia sẻ với đàn em. Tôi mong muốn mọi người nhìn nhận giá trị riêng và sẽ tiếp thu ý kiến để rèn luyện bản thân tốt hơn.
- Nhưng đánh đổi tình cảm giữa các đồng nghiệp lâu năm chỉ vì bất đồng trong một gameshow liệu có uổng phí?
Tôi chỉ tiếc khi đó là mối quan hệ đẹp, có giá trị. Nếu chúng ta cư xử với nhau ôn hòa, tôn trọng thì không có gì mất đi cả. Còn ngược lại, mỗi người khác biệt suy nghĩ, mãi làm tổn thương nhau, chia tay là sự giải thoát.
Đến lúc này, tôi không thấy sai nên không hổ thẹn trong cách cư xử. Tôi biết chắc sẽ khó tránh khỏi dư luận trái chiều. Tôi hoàn toàn chấp nhận và bình thản trước mọi khen chê, quan trọng là tôi đối diện và kiên định với sự lựa chọn.
Vu Thu Phuong: Toi khong le thuoc hay
- Cái tên Vũ Thu Phương khi trở lại vướng ồn ào vì góp mặt show, truyền hình thực tế, chị có tiếc hình ảnh không đẹp này?
Tôi thấy số mình thị phi thật. Có lẽ, vì tôi sống thẳng thắn, không ngại phát ngôn nên có thể gây khó chịu, mất lòng không ít người. Chuyện khen chê, hờn ghét tùy góc nhìn, nhưng ít ra tôi thấy thoải mái vì nói thật, không cần phải làm đẹp lòng ai.
Tôi chấp nhận scandal, "vạ miệng” và sẵn sàng đối diện với mọi chiều dư luận. Ồn ào đôi khi là bài học giúp tôi soi lại, rút kinh nghiệm để vững vàng hơn.
Nhiều người nói tôi lấy chồng vì ham giàu
- Chặng đường 13 năm cuộc hôn nhân với ông xã doanh nhân thay đổi chị thế nào?
Tôi sống chậm lại, trao đi yêu thương nhiều hơn. Tôi vốn nóng nảy, vội vàng, hôn nhân đã dạy tôi chữ “nhẫn” để ý thức gìn giữ hơn. Tôi luôn cố gắng cân bằng 2 con người: nghệ sĩ và doanh nhân. Khi về nhà, tôi là người mẹ, người vợ và toàn tâm toàn ý cho vai trò đó.
Một tổ ấm luôn có sóng gió dù ít hay nhiều. Tôi cố gắng bồi đắp, nâng niu tình cảm vợ chồng mỗi ngày và cũng yêu cầu chồng tương tự. Khi khó khăn, tôi tự nhủ lòng không buông tay, bằng mọi giá phải vượt qua. Khi tâm mỗi người biết đủ, cuộc sống cũng dễ thở hơn.
Vu Thu Phuong: Toi khong le thuoc hay
Vũ Thu Phương và ông xã doanh nhân mặn nồng sau 13 năm bên nhau.
- Ông xã kín tiếng và gần như ít xuất hiện bên vợ, anh ấy chia sẻ với chị thế nào?
Tôi may mắn vì cưới được người như ông xã. Sau 13 năm gắn bó, tôi vẫn tôn trọng anh như ngày đầu gặp gỡ. Ngoài là chồng, anh là người bạn, tri kỷ, người yêu sẵn sàng bên cạnh, chia sẻ mọi điều với tôi.
Anh đặt gia đình lên mọi ưu tiên, tỉ mỉ, lo lắng cho các con từng chút một. Giai đoạn tôi trầm cảm sau sinh, anh gánh vác mọi việc không một lời kêu ca. Tôi nghĩ ít người làm được điều đó.
Tôi và chồng luôn ghi nhớ câu dạy của một người thầy: "Tương kính như tương tân" (Lúc nào cũng phải kính trọng nhau như lúc đầu) trong hôn nhân. Sự bao dung giúp gia đình chúng tôi hạnh phúc hơn, dễ bỏ qua lỗi lầm cho nhau.
- Nhiều người vẫn định kiến Vũ Thu Phương sống và làm việc an nhàn vì chồng là doanh nhân, có tiềm lực kinh tế. Chị nghĩ gì?
Nhiều người vẫn nghĩ tôi lấy chồng vì ham giàu. Nhưng đâu ai biết, thời điểm cưới tôi, anh gần như không có gì trong tay. Tôi bỏ ngoài tai những đồn đoán, lặng lẽ gầy dựng tổ ấm nhỏ.
Phần đông dư luận vẫn nghĩ nhờ chồng, Vũ Thu Phương mới được như hôm nay. Tại sao mọi người không nghĩ chiều ngược lại? Tôi cũng có thể hỗ trợ được anh ấy mà. Phụ nữ hay đàn ông cũng vậy thôi, cần dựa vào nhau để sống.
Vợ chồng tôi rõ ràng trong chuyện tiền bạc. Mỗi người một công việc, một lĩnh vực riêng và luôn tôn trọng đối phương. Nếu cần thiết, tôi có thể nhờ ông xã trợ giúp và anh cũng thế. Đó là sự cộng sinh giữa hai vợ chồng chứ không phải chuyện ai lệ thuộc hay “ăn bám” ai.
Vu Thu Phuong: Toi khong le thuoc hay
Tổ ấm của vợ chồng Vũ Thu Phương và các con.
- Chuyện con chung con riêng xưa nay vẫn là đề tài bàn tán, chị dung hòa tình cảm với các con thế nào?
Tôi lớn lên với tuổi thơ thiếu thốn tình cảm, bị bạo hành nên rất hiểu cảm giác một đứa trẻ trong gia đình như thế. Tôi không muốn các con rơi vào hoàn cảnh tương tự. Trước nay, tôi yêu các con bằng tất cả trái tim, không phân biệt chung hay riêng.
Tôi vẫn hay nói đùa là áp dụng mô hình hình tháp trong kinh doanh để dạy con. Tôi hướng các bé tự lập trong sinh hoạt từ nhỏ. Đứa lớn phải biết chăm đứa nhỏ, các chị em chia sẻ, bảo ban nhau khi bố mẹ vắng nhà. Nhờ thế, các con dù ở từng độ tuổi khác nhau, có đứa đã du học, tình cảm vẫn khăng khít. Đây là tài sản lớn nhất của vợ chồng tôi.
Theo Tuấn Chiêu/ Vietnamnet