Xuân Bắc - Công Lý có tham gia "Táo Quân 2024"?

Google News

"Gặp nhau cuối năm - Táo Quân 2024" đã chốt lịch ghi hình vào tối 24, 25 và 26/1/2024 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội.

Theo một nguồn tin cho biết, chương trình Gặp nhau cuối năm - Táo Quân 2024 đã có một vài buổi gặp gỡ, nhưng thông tin kịch bản cuối cùng phân vai thế nào thì chưa rõ.

Một trong những thông tin gây chú ý là việc đạo diễn NSND Trần Lực được mời đảm nhận vai trò dàn dựng Táo Quân 2024. Mặc dù mới đây anh này có trả lời một trang tin rằng, năm nay mình chưa có duyên với Táo Quân, song ngay sau thời điểm đưa ra câu trả lời này, được biết các thành viên trong ê-kíp sản xuất Táo Quân 2024 đã có buổi tập hợp, họp bàn về kế hoạch tổ chức sản xuất chương trình và người "cầm trịch" vẫn là đạo diễn NSND Trần Lực.

Xuan Bac - Cong Ly co tham gia
Thiếu vắng NSND Công Lý và NSND Xuân Bắc tại buổi tập Táo Quân 2024. Ảnh: FBNV

Vì vậy nhiều người cho rằng, việc nam đạo diễn này đưa ra câu trả lời mập mờ kể trên có thể được hiểu là năm nay chương trình sẽ được dàn dựng theo format mới, không có màn các Táo lần lượt lên chầu để báo cáo Ngọc Hoàng như các năm trước. Điều này trùng khớp với tin đồn về việc Táo Quân 2024 sẽ được xây dựng với bối cảnh "cây đa, giếng nước, sân đình".

Bên cạnh đó, theo nguồn tin riêng được biết, trong buổi tập hợp ê-kip mới nhất để làm Táo Quân 2024, nhiều gương mặt nghệ sĩ nổi tiếng gắn bó và làm nên thương hiệu chương trình trong hơn 2 thập kỷ qua đã được mời đến như: NSND Tự Long, NSƯT Quang Thắng, nghệ sĩ Vân Dung.

Ngoài ra có 2 nghệ sĩ trẻ cũng cầm chắc "vé" góp mặt trong êkip sản xuất Táo Quân 2024 là: Đỗ Duy Nam và Trung Ruồi. NSƯT Thái Sơn cũng có mặt trong buổi tập hợp ê-kíp sản xuất nhưng chưa rõ được phân vào vai gì.

Trước đó, diễn viên Thanh Hương cũng được đồn sẽ tham gia chương trình lần này, được phân vào vai "mẹ Đốp" hoặc "Bà La Sát", xong trong buổi tập hợp gần đây của êkip sản xuất không có sự xuất hiện của nữ diễn viên này. Vì vậy hiện chưa rõ việc cô có tham gia diễn xuất trên sân khấu Táo Quân 2024 hay không.

Xuan Bac - Cong Ly co tham gia

Các nghệ sĩ tập Táo Quân 2024. Ảnh: FBNV

Trước đó, NSƯT Chí Trung từng tiết lộ, anh nhận được cuộc điện thoại vào ngày 30/12/2023 từ đạo diễn NSND Đỗ Thanh Hải - Phó Tổng Giám đốc VTV để mời làm việc và trao đổi về kịch bản Táo Quân 2024. Nam nghệ sĩ cũng chia sẻ chương trình sẽ chỉ còn lại khoảng 50% dàn nghệ sĩ cũ, trong đó nghệ sĩ Quốc Khánh vẫn đảm nhận vai Ngọc Hoàng.

NSND Xuân Bắc và NSND Công Lý không tham gia Táo Quân 2024?

Bất ngờ hơn cả là việc ê-kíp sản xuất Táo Quân 2024 đã tề tựu đông đủ nhưng vẫn thiếu hai gương mặt được cho là góp phần rất lớn trong việc tạo ra "linh hồn" của chương trình này là NSND Xuân Bắc và NSND Công Lý.

Một số thông tin cho rằng có thể do NSND Xuân Bắc bận rộn công việc khác nên không thể tham gia, trong khi NSND Công Lý vẫn đang trong thời gian hồi phục sau biến cố về sức khỏe cách đây 2 năm nên chưa nhận lời xuất hiện.

Xuan Bac - Cong Ly co tham gia
NSND Công Lý đang điều trị bệnh những ngày gần đây khiến khán giả cho rằng anh không thể tham gia Táo Quân 2024. Ảnh: báo Bắc Giang

Tuy nhiên theo tìm hiểu được biết, tính đến thời điểm này cả hai nghệ sĩ này đều chưa nhận được lời mời tham gia chương trình. Riêng NSND Công Lý đang trên đà bình phục sức khỏe, thời gian vừa qua anh cũng đã đi đóng phim trở lại. Nhiều khán giả bày tỏ tiếc nuối trước thông tin cả hai nghệ sĩ này có thể sẽ vắng bóng trong chương trình Táo Quân 2024.

Trước đó, NSND Xuân Bắc từng hé lộ đoạn clip trên kênh YouTube cá nhân, với tựa đề: "Khi Tự Long dạy Xuân Bắc hát trong lúc tập Táo Quân 2024" khiến cộng đồng mạng tin rằng Nam Tào vẫn tiếp tục tham gia Táo Quân 2024.

Trong đoạn clip này, NSND Tự Long đang hướng dẫn NSND Xuân Bắc hát ca khúc Rồi tới luôn theo phong cách chèo. Có thể thấy, gương mặt NSND Xuân Bắc đượm nỗi lo khi phải thực hiện nhiệm vụ không mấy dễ dàng với loại hình nghệ thuật này. Nam nghệ sĩ cất tiếng hát: "Em muốn lên chầu...".

Xuan Bac - Cong Ly co tham gia
Xuân Bắc từng đăng trên YouTube cá nhân là đang tập Táo Quân 2024 nhưng lại vắng bóng trong lịch tập gần đây. Ảnh: VTV

Ngoài "cặp bài trùng" Xuân Bắc - Tự Long, người xem còn nhận ra NSƯT Chí Trung đang ngồi góc xa đọc kịch bản. Ở cuối đoạn clip có sự xuất hiện của nghệ sĩ Vân Dung.

Khán giả phỏng đoán nội dung của Táo Quân 2024 - Gặp nhau cuối năm sẽ xoay quanh những vấn đề nổi cộm của năm qua, trong đó có lùm xùm tại các cuộc thi Hoa hậu và những ồn ào xoay quanh phát ngôn của sao Việt.

Theo Thủy Vũ/ Dân Việt