Xuân Lan “bóc” chiêu lừa tuyển mẫu nhí, nhiều người mất cả trăm triệu

Google News

Siêu mẫu Xuân Lan từng nhiều lần lên tiếng về chiêu lừa tuyển mẫu nhí để cảnh báo phụ huynh tránh “sập bẫy” của những kẻ lừa đảo.

Mới đây, một người phụ nữ ở Đà Nẵng mất 323 triệu đồng vì chiêu lừa tuyển mẫu nhí. Cụ thể, chị L.Th.C.H (40 tuổi, trú phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) đã trình báo với công an phường, ngày 27/2, sau khi thấy một bài đăng tuyển người mẫu nhí trên Facebook với thu nhập 7-15 triệu đồng/tháng/bé, chị đã liên hệ để đăng ký cho con mình.
Chị H. được yêu cầu phải làm nhiệm vụ thử thách để được xét tuyển. Các đối tượng hướng dẫn chị H. chuyển khoản để mua hàng, sau đó hoàn tiền gốc và chi thêm "hoa hồng".
Những lần sau, chị H. tiếp tục chuyển tiền nhưng bị báo sai thủ tục và yêu cầu phải chuyển thêm tiền để nhận lại tiền gốc. Chị H. chuyển tổng cộng 323 triệu đồng, tuy nhiên không nhận được tiền.
Liên quan đến chiêu lừa tuyển mẫu nhí, siêu mẫu Xuân Lan không ít lần lên tiếng. Trong cuộc phỏng vấn với Tạp chí Trẻ em Việt Nam, Xuân Lan cho biết, hiện nay, do nắm bắt được tâm lý rất nhiều bậc cha mẹ mong muốn con có cơ hội tham gia vào các show trình diễn hoặc chụp ảnh thời trang, đã xuất hiện nhiều chiêu trò lừa đảo tinh vi.
Theo Xuân Lan, đa phần các bé được chọn để làm người mẫu nhí hay đóng quảng cáo đều được nhận thù lao nên hầu như không có chuyện phải đóng tiền để nhận được cơ hội này.
Xuân Lan cảnh báo các phụ huynh cần hết sức cảnh giác, lựa chọn những trung tâm uy tín và kiểm tra thông tin một cách kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định.
Xuan Lan “boc” chieu lua tuyen mau nhi, nhieu nguoi mat ca tram trieu
 Siêu mẫu Xuân Lan. Ảnh: FBNV.
Còn trong cuộc phỏng vấn với Dân Trí, Xuân Lan cho biết, cát-sê của người mẫu nhí chỉ ở mức vừa đủ, để phụ huynh dẫn con đi ăn, mua đồ chơi, không bao giờ ở mức quá lớn.
“Phụ huynh cần phải cân nhắc khi nghe những lời mời gọi tham gia hội nhóm, cảnh giác trước những lời hứa hẹn của đối tượng lừa đảo", siêu mẫu chia sẻ.
Bản thân Xuân Lan từng bị mạo danh để tuyển người mẫu nhí. Cuối tháng 4 vừa qua, cô lên tiếng: “Không bao giờ cô Xuân Lan và nhân viên làm việc qua các nhóm chat, cũng không bao giờ yêu cầu phụ huynh phải đóng tiền mua đồ hay phải chuyển khoản để nhận thưởng.
Cô Xuân Lan sẽ gặp mặt trực tiếp phụ huynh và các con chứ không làm việc qua bất cứ nhóm chat nào”.

Xem trailer talkshow "Chuyện ngại nói với Xuân Lan". Nguồn Xuân Lan

Thu Cúc