Xúc động mâm cơm em trai cúng giỗ đầu Phi Nhung

Google News

Trong ngày giỗ đầu Phi Nhung, em trai ruột của nữ ca sĩ đã đích thân vào bếp làm những món giản dị mà lúc sinh thời chị gái yêu thích.

Lễ giỗ đầu Phi Nhung được diễn ra ở Việt Nam vào 2 ngày là 16 và 17/9 tại Bình Phước. Bên cạnh các con nuôi, các bạn bè, đồng nghiệp và cả fan trung thành cũng đã có mặt đông đủ để tưởng niệm nữ ca sĩ. Bàn thờ của giọng ca Bông điên điển được trang hoàng hoa tươi, trái cây... và một bức tượng sáp mô phỏng hình diện mạo lúc còn sinh thời của nữ ca sĩ để mọi người được lần nữa chiêm ngưỡng phong thái của cô.

Riêng ở nước ngoài, người thân của Phi Nhung cũng tự tổ chức những lễ giỗ theo điều kiện riêng của mình. Mới đây, em trai ruột của Phi Nhung đã tự tay nấu những món ăn mà chị gái yêu thích để làm lễ cúng trước di ảnh của chị mình: "Chị ơi, em nấu cơm mời chị về với em, về nhà em nhân một năm ngày giỗ đầu của chị. Đồ ăn em nấu đơn giản lắm, nhưng là đồ ăn ngày trước chị thích ăn hàng ngày. Chị của em chỉ thích yên tĩnh đơn giản với rau dưa, ngô khoai luộc mà thôi. Có ai mời chị mình ăn cơm mà lòng đau thắt như em không? Em nấu chưa ngon nhưng là của em trai nấu nên chị không la em đâu, Chị về nhà với em, chị em mình cùng nhau ăn cơm với má nữa chị nhé... Em thương chị nhất, em ở đây chờ chị về với em...".

Xuc dong mam com em trai cung gio dau Phi Nhung

Xuc dong mam com em trai cung gio dau Phi Nhung-Hinh-2

Em trai Phi Nhung làm mâm cơm cúng chị gái trong lễ giỗ đầu tiên.

Xuc dong mam com em trai cung gio dau Phi Nhung-Hinh-3

Xuc dong mam com em trai cung gio dau Phi Nhung-Hinh-4

Mâm cơm cúng Phi Nhung do chính em trai vào bếp nấu khiến mọi người đều xúc động.

Nhìn bàn thờ ngôi sao hạng A của showbiz Việt chỉ toàn món ăn bình dân mà ai nấy không khỏi xúc động, cũng phần nào hiểu được cuộc sống của cô cần kiệm đến nhường nào. Khi còn sống, chính Phi Nhung từng tiết lộ, cô đi hát có bao nhiêu tiền đều để dành gửi về chùa lo cho các con nuôi. Cô không ngại xin tiền các mạnh thường quân cũng chỉ muốn các con được sống no đủ. Tấm lòng của nữ ca sĩ mãi in đậm trong lòng công chúng.

Theo Bảo Quỳnh/ Bảo Vệ Công Lý