Bộ trưởng Thăng cầu siêu nạn nhân tử vong vì TNGT

Google News

Sáng 10/11, Đại lễ cầu siêu cho các nạn nhân tử vong vì TNGT đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn chư Tăng Ni và Phật tử

(Kienthuc.net.vn) - Sáng 10/11, tại Học viện Phật giáo tại Hà Nội đã tổ chức Đại lễ cầu siêu cho các nạn nhân tử vong vì TNGT, với sự tham gia của hàng nghìn chư Tăng Ni và Phật tử thập phương.

Chư Tôn đức TƯ GHPGVN và lãnh đạo Ủy ban ATGT dâng hương tưởng niệm

Đại lễ do Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp với Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức. Đây là hoạt động nhằm hướng tới “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông”. Đồng thời hưởng ứng lễ tưởng niệm và tăng cường tuyên truyền, giáo dục ý thức cho người dân. 

Tại buổi lễ, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng nhấn mạnh: “Ở Việt Nam, mỗi ngày có hơn 30 người chết vì tai nạn giao thông cùng với hàng trăm người bị thương tật suốt đời. Điều đó đồng nghĩa với mỗi ngày có hàng trăm gia đình Việt Nam gánh chịu sự mất mát khủng khiếp. 

Bộ trưởng Đinh La Thăng tại lễ cầu siêu

Đây là điều không thể chấp nhận được với một đất nước đang sống trong hòa bình. Thiệt hại to lớn về nhân mạng là không gì bù đắp được. Những đau thương, mất mát mà gia đình nạn nhân phải gánh chịu là rất lớn”. 

Những di chứng mà mỗi tai nạn giao thông để lại luôn kéo dài và không thể lường hết được, khiến xã hội cũng bị tổn thương nghiêm trọng. Thêm vào đó, gia đình nạn nhân và ngân sách Quốc gia phải chịu thêm gánh nặng hàng ngàn tỷ đồng để khắc phục hậu quả của TNGT hàng năm.

Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu - Phó Chủ tịch thường trực HĐTS TƯ GHPGVN mong muốn: “Đại lễ là một cơ hội nhắc nhở chính mình và cộng đồng về tầm quan trọng của việc tạo ra một môi trường giao thông an toàn cho tất cả mọi người. 

Mọi người đều cầu nguyện cho các nạn nhân tử vong được siêu đăng Phật quốc

Mỗi người hãy nghiêm chỉnh chấp hành luật giao thông. Mỗi gia đình, nhà trường cần phải giáo dục con em của chúng ta từ khi còn bé về ý thức trách nhiệm với bản thân và cộng đồng khi tham gia giao thông”. 

Trong buổi lễ, toàn bộ Tăng Ni và Phật tử đã tụng kinh cầu siêu, cầu mong những người không may bị tử nạn do TNGT sớm siêu đăng Phật quốc. Đồng thời, Ban kinh sư HVPG thực hiện các nghi lễ Phật đại khoa, quy y Tam bảo cho các nạn nhân.

Bùi Hiền

[links()]