Cách ly một người Hàn Quốc nghi nhiễm MERS tại Khánh Hòa

Google News

(Kiến Thức) - Một người Hàn Quốc bị sốt trên 38 độ C ở Khánh Hòa, nghi nhiễm MERS-CoV đã bị cách ly.

Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho biết, một người Hàn Quốc bị sốt trên 38 độ ở Khánh Hòa nghi nhiễm MERS-CoV đã bị cách ly.
Theo đó, ngày 8/6/2015, Viện Pasteur TP HCM nhận được mẫu bệnh phẩm đề nghị xét nghiệm xác định MERS-CoV. Đây là mẫu bệnh phẩm của một bệnh nhân nam 7 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc, nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu sân bay Cam Ranh, đi du lịch cùng cha mẹ và em trai tại tỉnh Khánh Hòa.
Cach ly mot nguoi Han Quoc nghi nhiem MERS tai Khanh Hoa
 Hình minh họa
Khi em nhỏ người Hàn Quốc này nhập cảnh tại sân bay, Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế Khánh Hòa phát hiện bệnh nhân có triệu chứng sốt 38 độ C.
Khám sàng lọc cho thấy bệnh nhân trước đó đã được bệnh viện tại Hàn Quốc chẩn đoán viêm họng, nơi bệnh nhân và gia đình sinh sống không ghi nhận trường hợp mắc MERS, cũng như không tiếp xúc với ai nghi ngờ nhiễm MERS-CoV.
Tuy nhiên, để tăng cường giám sát phòng chống MERS-CoV, bệnh nhân đã được chuyển đến Bệnh viện tỉnh Khánh Hòa để cách ly, lấy mẫu xét nghiệm gửi Viện Pasteur TP HCM xác định. Đồng thời, ba người trong gia đình bệnh nhân này cũng được cách ly, khám, tư vấn và lấy mẫu xét nghiệm.
Sau khi nhận được bệnh phẩm của bệnh nhân, đến 14h30 ngày 8/6, Viện Pasteur TP HCM cho ra kết quả xét nghiệm âm tính với virus gây dịch MERS-CoV bằng phương pháp RT-PCR.
Trước đó, có hai trường hợp nhập cảnh vào sân bay Nội Bài, một trường hợp nhập cảnh vào sân bay Tân Sơn Nhất có dấu hiệu sốt cao, ho, bị nghi nhiễm MERS. Những trường hợp này cũng được cách ly và tiến hành xét nghiệm khẩn cấp. Kết quả, cả ba trường hợp đều âm tính với virus MERS - CoV.
Sáng 9/6, Bộ Y tế Hàn Quốc công bố, nước này đã có thêm một người tử vong và 8 trường hợp nhiễm Hội chứng viêm đường hô hấp vùng Trung Đông do vi rút Corona (MERS-CoV).

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, Hàn Quốc đã có 95 người nhiễm MERS, 7 người chết, bên cạnh đó 2.500 người đã bị cách ly tại nhà và các sơ sở y tế, hơn 1.800 trường học tại nước này đã tạm thời phải đóng cửa.
Thu Nguyên