Chân dung nghi phạm tấn công khách sạn ở Tunisia

Google News

(Kiến Thức) - Ngay trước ngày xảy ra thảm kịch, nghi phạm tấn công khách sạn ở Tunisia hôm 26/6 hoàn toàn bình thường khi nói chuyện cùng chú mình về cuộc sống.

Ông Ali Bin Muhammad Rezgui- chú của nghi phạm tấn công khách sạn ở Tunisia kể lại rằng: "Mọi thứ đều bình thường. Nó (tức tên Seifeddine Rezgui) đã ở cùng với tôi vào hôm 25/6. Chúng tôi ngồi ngoài sân vườn nói chuyện về cuộc sống và việc học tập của nó. Nó trông hoàn toàn bình thường. Rezgui rời nhà lúc 12h đêm. Chúng tôi không biết gì về ý định (xả súng khách sạn) đó cả. Đó là lần cuối cùng tôi gặp nó".
Chan dung nghi pham tan cong khach san o Tunisia
 Tổ chức phiến quân IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm và khẳng định Rezgui là người thực hiện vụ tấn công đẫm máu ở Tunisia hôm 26/6.
Nói với phóng viên tại nhà mình ở Gaafour (một vùng nghèo khó thuộc tỉnh Saliana, Tunisia), ông Ali Bin Muhammad nhận xét đôi lời về người cháu mình như sau: "Nó là một đứa bé đáng yêu khi còn nhỏ. Nó nên có một cuộc sống hạnh phúc".
Trong khi đó, tối ngày 27/6, một nguồn tin từ Bộ Nội vụ Tunisia tiết lộ, nghi phạm Seifeddine Rezgui không có tiền án tiền sự nào. Nhà chức trách đánh giá anh ta là một "phần tử chủ nghĩa cực đoan ở mức độ thấp". Cảnh sát đã chặn xe Rezgui trong một lần anh ta hút cần sa.
Người này xác nhận, nghi phạm Rezgui là thành viên tích cực trong nhóm cực đoan mang tên Thanh niên Hồi giáo và thường lui tới các nhà thờ do những nhà truyền giáo cực đoan quản lý.
Còn Thủ tướng Tunisia Habib Essid nói rằng, Rezgui không phải là phần tử nằm trong sự theo dõi của nhà chức trách. Theo lời quan chức này, anh ta tới từ thị trấn Gaafour, tỉnh Siliana và từng là một sinh viên của đại học Kaironuan. Cho tới nay, tay súng thứ hai trong vụ tấn công làm 38 người chết ở Sousse hôm 26/6 đã trốn thoát. Tuy nhiên, các thông tin cụ thể về y chưa được nhà chức trách công bố.
Các nhân chứng kể lại, tên Rezgui thậm chí còn cười đùa và tán dóc với những người tắm nắng ngay trước khi thảm kịch xảy ra.
Thanh Nga (theo Daily Mail)