Cơn thịnh nộ “mặt nạ diễu hành” lan rộng khắp thế giới

Google News

(Kiến Thức) - Phong trào biểu tình phản đối tội ác chiến tranh, lạm dụng quyền lực và vi phạm các quyền tự do dân sự do Anonymous tổ chức vào 5/11.

Đây là một cuộc biểu tình quy mô toàn cầu được tổ chức bởi nhóm hacher khét tiếng Anomumons. Nhóm này kêu gọi người biểu tình đeo mặt mạ Guy Fawkes để bảo vệ danh tính của mình. Cùng lướt qua những điểm nóng của phong trào này trên thế giới.
Cuộc biểu tình " Million Mask March" đã nhanh chóng biến thành một cuộc bạo động ở London, Anh sau khi cảnh sát vào cuộc. Người biểu tình và cảnh sát đã đụng độ dữ dội sau khi những người biểu tình quá khích tràn vào trun tâm thủ đô London và có nhiều hành động gây rối, bất tuân dân sự. Đã có ít nhất 10 người đã bị bắt giữ vì dám cả gan khiêu khích hoặc tấn công cảnh sát. Nhiều người khác bị bắt giữ vì tội gây rối trật tự công cộng.
Tại Mỹ, phong trào này cũng diễn ra mạnh mẽ ở khắp các bang, tiêu biểu như Las Vegas, California, Missouri... Tuy nhiên, hầu hết các cuộc biểu tình ở Mỹ diễn ra ôn hòa. Chỉ có một vài va chạm nhỏ giữa người biểu tình và cảnh sát. Theo thông báo của nhà chức trách Mỹ, chưa có ai bị bắt trong các cuộc biểu tình.
Phong trào biểu tình này cũng diễn ra ở nhiều nước khác như: Nhật Bản, Thụy Điển, Australia....
Tuấn Lê

BÌNH LUẬN CỦA ĐỘC GIẢ

Ngé con -

Khủng khiếp thật đấy biểu tình mà còn dựt dây nữa chứ. Làm bài bản quá à.

Hiển thị thêm bình luận