Rúng động vụ án giết người, bỏ xác trong vali 20 năm trước

Google News

(Kiến Thức) - Những người chèo thuyền đã vớt được một chiếc vali trên dòng kênh Biscayne ở Florida (Mỹ) gần 20 năm trước. Họ bàng hoàng khi phát hiện thi thể nữ giới bên trong chiếc vali này.

Theo People, thi thể Rebeca Pena trong vali được tìm thấy trên dòng kênh Biscayne ở Florida vào hôm 16/4/2001, 6 ngày sau khi cô mất tích.
Gần 20 năm sau, vào ngày 15/12 vừa qua, Berkley Calvin Curtis Jr., 45 tuổi, đã bị buộc tội giết người cấp độ hai liên quan đến cái chết của bạn gái cũ 26 tuổi Rebeca Pena.
"Nỗi đau của chúng tôi được xoa dịu hơn vì công lý đã được thực thi", ông Rafael, cha của Rebeca, nói.
Rung dong vu an giet nguoi, bo xac trong vali 20 nam truoc
Rebeca Pena. Ảnh: FINDAGRAVE.COM
Trước đó, vào tháng 4/2001, một chiếc vali đáng ngờ được vớt lên từ kênh Biscayne. Khi mở ra, người ta phát hiện bên trong vali chứa thi thể Pena, hai tạ đĩa gang nặng 11 kg để giữ vali chìm dưới nước và một cuốn tạp chí có địa chỉ của Pena ở Silver Spring, bang Maryland, nơi Pena từng chung sống với Curtis và con của họ.
Khám nghiệm tử thi khi đó không thể xác định nguyên nhân cái chết của Pena.
Trước khi mất tích, Pena đóng vai phụ cho một bộ phim kể về cuộc đời của Muhammad Ali do Will Smith thủ vai chính. Người ta nhìn thấy cô rời phim trường lần cuối trên chiếc Honda Civic màu trắng vào khoảng 2h15 sáng.
"Chúng tôi biết cô ấy đã về nhà sau khi rời phim trường vì chiếc xe của cô ấy được tìm thấy tại khu chung cư", nhà điều tra David Denmark cho biết.
Vào thời điểm Pena mất tích, cô đã yêu cầu Curtis tránh xa mình. Cha của Pena nói với cảnh sát rằng Pena sợ Curtis, một trợ lý bác sĩ, sẽ làm hại cô. Gia đình Pena khẳng định Curtis từng bạo hành con gái họ.
Cảnh sát quyết định khám xét nhà của Curtis và tìm thấy tạ đĩa gang giống với chiếc được tìm thấy bên trong vali chứa thi thể nạn nhân.
Tuy nhiên, trong quá trình điều tra, bạn gái của Curtis lúc đầu khai rằng Curtis ở nhà với cô trong căn hộ của họ tại Miami, và chỉ rời nhà khoảng 20 phút để đến cửa hàng. Do vậy, Curtis không thể gây án.
Tuy nhiên, trong cuộc thẩm vấn lại vào năm 2014, bạn gái của Curtis đã thay đổi lời khai, cho biết Curtis đã rời nhà trong vài giờ đồng hồ, chứ không phải 20 phút, vào hôm Pena mất tích.

Mời độc giả xem thêm video về một nghi phạm giết người ở London (Nguồn video: Daily Mail)

Với những chứng cứ thu thập được, các nhà điều tra đã bắt giữ Curtis. Ngày 15/12 vừa qua, Curtis bị buộc tội giết người cấp độ hai.
Tuy nhiên, luật sư Jeffrey Feiler của Curtis cho biết, Curtis sẽ không nhận tội.
"Tôi lần đầu bào chữa cho ông ấy (Curtis) vào năm 2001. Không có đủ bằng chứng để buộc tôi ông ấy vào thời điểm đó. Không có bằng chứng trực tiếp nào như một nhân chứng, một lời thú tội hay bất cứ điều gì tương tự mà tôi biết", Jeffrey nói. Về những tạ đĩa gang được tìm thấy trong vali và trong căn hộ của Curtis, Jeffrey khẳng định "chỉ là sự trùng hợp bởi loại đĩa tạ đó có ở khắp mọi nơi".
Thiên An