Tận mắt màn tập bắn của cảnh sát đặc nhiệm Hàn Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Thật khó tin khi nhìn cảnh sát đặc nhiệm Hàn Quốc rút súng, lên đạn và hạ gục đối phương trong vòng chưa đến 1 giây.

Đây là đoạn video khá hiếm hoi và chân thực nhất về quá trình tập luyện của một đơn vị cảnh sát đặc nhiệm phản ứng nhanh của Hàn Quốc.
Lực lượng cảnh sát đặc nhiệm Hàn Quốc có tên viết tắt là KNP. Đây là một đơn vị chịu trách nhiệm giải quyết hầu hết các hoạt động an ninh trên toàn đất nước Hàn Quốc, kể cả các nhiệm vụ đặc biệt như chống khủng bố, chống bạo động, giải cứu con tin... Trong một số nhiệm vụ, KNP cũng phải hiệp đồng tác chiến với lực lượng cảnh sát biển Hàn Quốc hay thậm chí là quân đội.
Các bài tập bắn súng xuất hiện trong video khá đa dạng. Từ bài tập bắn trong khi thay đổi tư thế cơ thể liên tục, bắn luân phiên súng tiểu liên cực nhanh và súng ngắn bằng hai tay, bắn đơn, bắn phối hợp và yểm trợ đồng đội, bắn trong khi quay lưng về phía mục tiêu, vừa bắn vừa thay đạn với tốc độ cực nhanh.... cho đến bài tập chống bị đoạt vũ khí, rút súng - lên đạn - bắn - thay đạn khi một tay bị trói (giả định trường hợp một tay bị thương nặng) hay bắn qua bất kỳ một khe hở nào có thể.
Tuấn Lê