3 bữa sáng hại gan 'tàn nhẫn' nhất

Google News

Những sai lầm phổ biến nhất khi ăn sáng là chỉ ăn qua loa, ăn quá muộn hoặc bỏ luôn bữa sáng. Ngoài ra, chọn sai thực phẩm cho bữa sáng cũng mang đến nhiều tác hại về sức khỏe.

Ba món ăn sáng dưới đây cũng được rất nhiều người yêu thích, đều có hại cho gan và cơ thể, tuy ngon miệng nhưng cũng không nên ăn thường xuyên, nếu không gan của chúng ta sẽ ngày càng xấu đi. Hãy cùng nhau tham khảo nhé!

Bánh mì

3 bua sang hai gan 'tan nhan' nhat

Bánh mì là thực phẩm mọi người thường chuẩn bị sẵn ở nhà. Chúng rất tiện lợi, hương vị thơm ngon, chỉ cần phết một chút mứt, sữa là có thể thưởng thức, được rất nhiều trẻ em yêu thích.

Tuy nhiên trên thực tế, có một số loại bánh mì không đảm bảo an toàn thực phẩm, bởi vì trong quá trình làm bánh mì, để tăng mùi vị, người ta sẽ cho rất nhiều đường và dầu mỡ vào, làm tăng gánh nặng cho gan. Nếu là loại bánh mì mua ở những cơ sở không uy tín thì lại càng không sạch, vì chúng ta không biết quy trình làm ra chiếc bánh đó, có nhiều cơ sở còn cho thêm một số chất bảo quản, hương liệu… rất không tốt cho sức khỏe.

Việc bạn thường xuyên ăn bánh mì vào buổi sáng đồng nghĩa với việc đưa lượng lớn muối vào cơ thể. Từ đó dẫn tới tình trạng phù nề và táo bón. Ngoài ra, cơ thể hấp thụ nhiều muối còn làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về thận như viêm thận, suy thận.

Món ăn để qua đêm

3 bua sang hai gan 'tan nhan' nhat-Hinh-2

Một số người thường tiết kiệm, không lãng phí thức ăn, cho rằng những thực phẩm chỉ để qua một đêm sẽ không sao, không bị ôi thiu, vì vậy họ sẽ tiếp tục hâm nóng và ăn vào sáng hôm sau.

Tuy nhiên rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng thức ăn như vậy không sạch sẽ, sau một đêm sẽ sinh sôi rất nhiều vi khuẩn, đặc biệt là một số hải sản và rau xanh, ăn quá nhiều sẽ gây tổn thương gan ở một mức độ nhất định.

Quẩy chiên

3 bua sang hai gan 'tan nhan' nhat-Hinh-3

Quẩy chiên là món ăn sáng được rất nhiều người yêu thích, vừa giòn vừa ngon, ăn kèm với sữa đậu nành thì tuyệt cú mèo. Nhưng quẩy chiên giòn lại rất có hại cho gan bởi món ăn này thường chế biến ở nhiệt độ cao, nhiều chất béo, ăn buổi sáng không tốt cho sức khỏe. Nhiều nơi còn dùng dầu chiên lại, rất hại gan.

Theo Bảo Vệ Công Lý)