3 câu này nhất định không được nói trong giao tiếp

Google News

Không nên buôn chuyện người khác trong giao tiếp giữa các cá nhân để tránh người khác cảm thấy chán ghét mình.

Tránh nói khi tâm trạng quá cao hứng
Khi mọi người ở trong trạng thái cao hứng, họ thường đánh mất đi lý trí và vô thức nói ra những lời khiến họ vui vẻ. Tuy nhiên, những lời này chưa chắc đã được người khác chấp nhận hoặc lý giải, ngược lại còn có thể bị hiểu nhầm là coi thường cảm xúc của người khác. Đặc biệt là những người bụng dạ hẹp hòi có thể cho rằng bạn cố ý nói những lời này, nên sẽ ghi thù và cố tình bắt lỗi bạn.
Thế nên trong những lúc cao hứng đừng bao giờ ăn nói tùy tiện, kẻo làm ảnh hưởng đến những người xung quanh. Chúng ta nên giữ bình tĩnh, xử trí, không nên vì quá vui mà bỏ qua những cảm xúc của người khác, tránh nói những lời khiến người khác không vui.
Mặt khác khi giao tiếp với người khác, bạn cũng nên quan tâm nhiều hơn đến cảm xúc và cảm nhận của họ, tích cực lắng nghe và tôn trọng quan điểm của họ, như thế sẽ giúp tránh được những hiểu lầm.
Vui vẻ tuy là việc tốt nhưng chúng ta cũng phải có ý thức được sự ảnh hưởng của lời nói và việc làm. Chỉ bằng cách bảo trì lý trí, điềm tĩnh, tôn trọng cảm nhận của người khác, chúng ta mới có thể làm cho mối quan hệ cá nhân trở nên hài hòa hơn, tránh những rắc rối không đáng có.
Tránh đàm luận thị phi về người khác
Trong cuộc sống, chúng ta thường gặp những người thích ngồi lê đôi mách, sau khi biết chuyện của người khác liền cảm thấy hứng thú, tìm cách để buôn chuyện thị phi về những gì họ nghe được. Những người này thường không có bằng chứng xác thực để hỗ trợ cho lời nói của họ, chỉ là nghe hơi nồi chõ mà thôi.
Khi họ truyền những lời thị phi này cho nhiều người, những điều nhỏ nhặt ban đầu không đáng kể này lại bị phóng đại vô cùng. Những tin đồn thất thiệt như vậy thường khiến những người bị đàm tiếu vô cùng bức xúc, khó xử, thậm chí gây nên hiểu lầm và dẫn đến mâu thuẫn.
3 cau nay nhat dinh khong duoc noi trong giao tiep
 
Thế nên tốt nhất là không nên buôn chuyện người khác trong giao tiếp giữa các cá nhân để tránh người khác cảm thấy chán ghét mình. Mặc dù buôn chuyện là chủ đề rất phổ biến trong các buổi nói chuyện, nhưng nó có thể đưa đến những hậu quả không lường trước được.
Đặc biệt là trong thời hiện đại, tốc độ lan truyền thông tin cực kỳ nhanh, một khi vô tình nói ra sẽ ảnh hưởng đến khắp nơi. Thế nên chúng ta nên thận trọng, kiềm chế trong giao tiếp và ứng xử với người khác, không được tùy ý tiết lộ bí mật hoặc chuyện riêng tư của người khác.
Tránh nói trong lúc tức giận
Mọi người đều biết rằng khi một người ở trạng thái tức giận, họ gần như là mất hết lý trí. Trong tình huống như vậy, họ có thể nói ra những lời tổn thương người khác.
Loại tình huống này xảy ra nhiều trong lúc tranh cãi, rất nhiều người lúc tức giận sẽ nói ra những lời gây tổn thương tình cảm, mang đến sự tổn thương cho người khác. Nếu bạn đã từng ở trong tình huống như vậy, bạn sẽ biết rằng khi tức giận, bạn rất dễ đánh mất bình tĩnh và lý trí của mình. Thế nên hãy biết cách bao dung, kiềm chế khi ăn nói.
* Tiêu đề bài viết đã được biên tập lại
Theo PV/ Arttimes