3 điều nên và 3 điều cấm kỵ khi bố trí phòng ngủ

Google News

Sự hòa hợp của các cặp vợ chồng quyết định đến hạnh phúc gia đình và đảm bảo sự phát triển ổn định cho con cái của họ.

3 điều nên tránh khi bố trí phòng ngủ

Đầu giường tránh kê chỗ thông thoáng

3 dieu nen va 3 dieu cam ky khi bo tri phong ngu-Hinh-7

Tránh kê đầu giường trống trong phòng ngủ đồng nghĩa với việc đầu giường không thể không có tường dựa lưng, nếu đầu giường để trống hoặc dựa vào cửa sổ đang mở là không phù hợp, sẽ khiến người ta cảm thấy rất bất an, không thể yên tâm làm việc.

Đầu giường nên giấu kín, tốt nhất nên giấu đầu giường vào chỗ sâu nhất của phòng ngủ, nên kê ở bức tường xa cửa phòng ngủ nhất, điều này không chỉ tăng tính riêng tư mà còn không dễ bị ảnh hưởng âm thanh bên ngoài.

Cửa sổ tránh thổi gió trực tiếp vào đầu giường

3 dieu nen va 3 dieu cam ky khi bo tri phong ngu-Hinh-8

Gió ở cửa sổ tránh thổi trực tiếp vào đầu giường bởi nó sẽ có ảnh hưởng nhất định tới sức khỏe, làm cho mọi người ngủ trên giường cảm thấy choáng váng, không thoải mái.

Tránh đặt quá nhiều đồ dưới gầm giường

3 dieu nen va 3 dieu cam ky khi bo tri phong ngu-Hinh-9

Theo những nguyên tắc trong phong thủy phòng ngủ, gầm giường là nơi u ám, dễ tích tụ nhiều năng lượng xấu ảnh hưởng đến tâm trạng và sức khỏe của các cặp vợ chồng. Tuy nhiên, không phải cặp vợ chồng nào cũng lưu ý đến vị trí này, nhiều người còn có thói quen để đồ đạc dưới gầm giường và cho rằng cách lưu trữ này giúp bạn tiết kiệm được diện tích phòng hơn.

Tuy nhiên, để nhiều đồ đạc dưới gầm giường là điều cần kiêng kị tuyệt đối vì điều này không chỉ khiến tình cảm vợ chồng rơi vào cảnh bế tắc nhưng còn ảnh hướng đến sức khỏe và tài lộc của cả gia đình.

3 điều nên làm khi bố trí phòng ngủ

Ánh sáng trong phòng ngủ cần phải dịu nhẹ, ấm áp

3 dieu nen va 3 dieu cam ky khi bo tri phong ngu-Hinh-10

Thay vì ánh sáng chói hay lung linh của phòng khác thì phòng ngủ của bạn nên có những ánh sáng dịu nhẹ, tự nhiên. Điều này sẽ làm cho đôi mắt của bạn thực sự thoải mái và giấc ngủ sẽ đến nhanh hơn.

Trong phòng ngủ, bạn nên sử dụng những chiếc đèn ngủ có ánh sáng vàng dịu nhẹ. Những loại đèn nhỏ gắn trên tường hoặc đặt cạnh đầu giường. Những loại đèn chùm như ở phòng khách cần loại bỏ ngay lập tức.

Nội thất phòng ngủ đơn giản và gọn gàng

3 dieu nen va 3 dieu cam ky khi bo tri phong ngu-Hinh-11

Thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ đẹp nhưng vẫn gọn gàng là yếu tố bạn cần quan tâm. Tránh đặt giường ngủ ngay sát hay đối diện cửa ra vào. Giường cần được kê ở vị trí có điểm tựa nhưng tuyệt đối không để đầu giường tựa sát tường nhà vệ sinh hay phòng thờ.

Nằm ở những vị trí nêu trên sẽ khiến bạn bị mắc chứng về đau đầu, khó ngủ. Bên cạnh đó, không để gương đối diện đầu giường. Tình trạng ngủ mê man, ngủ không sâu, khó tập trung cho gia chủ.

Giữ phòng ngủ luôn gọn gàng và ngăn nắp

3 dieu nen va 3 dieu cam ky khi bo tri phong ngu-Hinh-12

Việc có 1 căn phòng ngủ dù to hay nhỏ nhưng khi đồ đạc được bày trí và sắp xếp gọn gàng sẽ khiến tinh thần của bạn cảm thấy thư giãn hơn, việc này rất tốt sẽ tạo cho bạn có giấc ngủ ngon hơn.

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo!

 

 

Theo Bảo vệ công lý