3 kiểu nhà phong thủy đại cát, 2 kiểu nhà làm ảnh hưởng đến tài vận

Google News

Các yếu tố phong thủy trong nhà ở có ảnh hưởng rất lớn tới tài vận, thịnh vượng cũng như sức khỏe của gia chủ.

Có 3 kiểu nhà cho thấy phong thủy đại cát, 2 kiểu còn lại nếu không khắc phục sớm sẽ ảnh hưởng đến tài vận.

3 kiểu nhà phong thủy đại cát, kinh doanh phất như diều gặp gió

Nhà ở khu vực có nhiều đường

Điều dễ nhận thấy là những ngôi nhà ở gần đường lớn thường dễ kinh doanh, buôn bán. Vì vậy mà tài vận của người sống trong nhà cũng tăng lên nhanh chóng.

Phong thủy quan niệm đường cạnh nhà càng to, càng rộng thì vinh hoa phú quý càng nhiều. Tuy nhiên, nên tránh nhà có đường đâm thẳng vào. Theo phong thủy, nhà có đường đâm thẳng vào sẽ tạo thành thế thương sát tức là con đường giống như 1 cây thương đâm thẳng vào mặt nhà, gây sát thương cho nhà.

Nhà thông gió, nhiều ánh sáng

Một ngôi nhà đón nắng, đón gió sẽ mang đến không gian dễ chịu giúp con người sống trong nhà được khỏe mạnh hơn. Bên cạnh đó, việc thông gió, đón nhiều ánh sáng còn giúp cân bằng âm dương.

Nếu một ngôi nhà quá kín, thiếu ánh sáng, ban ngày cũng phải bật đèn thì sẽ khiến âm khí thịnh, ảnh hưởng đến tinh thần người ở. Đồng thời khiến sức khỏe sa sút và sự nghiệp của gia chủ cũng bị ảnh hưởng xấu.

Tuy nhiên, nếu nhà có gió quá lớn thì lại phạm phong thủy vì nếu ngôi nhà có vượng khí thì gió cũng thổi bay. Tốt nhất là gió thổi nhẹ, đủ mát.

Cảnh quan xung quanh nhà hài hòa

Bạn có thể bố trí cảnh quan xung quanh nhà theo ý thích của mình nhưng nên có sự hài hòa nhất định. Màu sắc cảnh quan nên chọn màu có lợi cho suy nghĩ và tinh thần con người.

3 kieu nha phong thuy dai cat, 2 kieu nha lam anh huong den tai van

2 kiểu nhà có phong thủy ảnh hưởng đến tài vận

Nhà đặt phòng tắm ở trung tâm

Theo cách thiết kế trước đây thì phòng tắm thường đặt ở phía cuối ngôi nhà. Tuy nhiên, hiện nay có nhiều thiết kế hiện đại lại bố trí phòng tắm ở trung tâm của ngôi nhà. Tuy có vẻ độc đáo nhưng lại không hợp phong thủy.

Lý do là bởi nhà tắm là nơi tập trung nhiều rác rưởi trong nhà, chứa nhiều vi khuẩn, ẩm mốc. Còn trung tâm nhà lại là nơi quan trọng đối với sự lưu thông của trường khí.

Một ngôi nhà có phòng tắm nằm chính giữa thì chẳng khác nào làm “bẩn” đến sự lưu thông vận khí trong nhà.

Tốt nhất bạn nên chuyển phòng tắm sang một vị trí khác hoặc phải đảm bảo giữ cho phòng tắm luôn sạch sẽ, gọn gàng.

Ngôi nhà hình tam giác

Người xưa khi xem nhà thường chú trọng đến sự ổn định của bốn bề và sự tròn trịa của trời đất. Kiểu nhà hình tam giác là hình hỏa, kiểu nhà này bất ổn, cản trở sự phát triển về tài lộc của gia chủ. Cách trang trí căn hộ cũng khó có thể khiến bạn hài lòng.

Bên cạnh đó, nhà hình tam giác khó tận dụng hết diện tích, nhiều diện tích sẽ bị lãng phí nên đây không phải lựa chọn khả quan.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo Trần Thu Thủy/Khoevadep